101 Kinh Nghiệm

Mở Shop Kinh Doanh Quần Áo Có Lãi Không? Cách Kinh Doanh Có Lãi?

Mở shop kinh doanh quần áo có lãi hay không? Làm sao để kinh doanh có lãi? Nếu bạn đang thắc mắc về vấn đề này, hãy cùng DONY tham khảo bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé.


Mở Shop Kinh Doanh Quần Áo Có Lãi Hay Không?

Kinh Quanh Quần Áo Thời Trang Có Lời Không
Kinh doanh quần áo thời trang có lời không là câu hỏi được nhiều người đặt ra

Khi kinh tế càng phát triển thì nhu cầu về chất lượng cuộc sống của người dùng càng cao. Nếu trước kia họ chỉ muốn ăn no, mặc ấm thì bây giờ là xu hướng “ăn ngon mặc đẹp”. Người dùng ngày càng có xu hướng chi tiêu nhiều hơn cho quần áo thời trang, chỉ đứng thứ 3 (đặc biệt ở nữ) sau các mặt hàng thiết yếu khác. Bên cạnh đó, mở shop kinh doanh thì người bán cần nhập một số lượng quần áo đủ lớn. Khi mua với số lượng nhiều, giá nhập sỉ cũng không quá cao nên người kinh doanh có thể kiếm lời trên các sản phẩm đó.

Bởi vậy có thể thấy rằng, việc mở shop kinh doanh là rất tiềm năng, vẫn có lãi. Tuy nhiên, việc thực sự có lãi hay không sẽ còn phụ thuộc nhiều vào bản thân người bán:

  • Xác định đối tượng khách hàng phục vụ có phù hợp không?
  • Chiến lược kinh doanh của người bán có thực sự hiệu quả?
  • Tính nhạy bén với thị trường, cách nắm bắt cơ hội.

Làm Sao Để Kinh Doanh Quần Áo Có Lãi?

1. Khảo Sát Thị Trường – Chọn Thị Trường Ngách Phù Hợp

Đây là bước quan trọng quyết định việc kinh doanh có lãi không. Việc khảo sát thị trường sẽ giúp bạn xác định được tiềm năng phát triển. Bạn có thể khảo sát thông qua các mô hình kinh doanh quần áo hiện tại:

  • Số lượng shop quần áo mở ra hiện nay?
  • Cách thức kinh doanh?
  • Tình trạng kinh doanh?
  • Các mẫu mã, kiểu dáng áo quần mà họ đang bán? Sản phẩm nào thường bán chạy nhất?

Sau khi nắm được nhu cầu và mức độ cạnh tranh, chọn một thị trường ngách phù hợp, tiềm năng nhất để kinh doanh.

2. Chất Lượng, Mẫu Mã Sản Phẩm – Yếu Tố Quan Trọng Quyết Định Kinh Doanh Quần Áo Có Lãi Không?

Dù bạn muốn kinh doanh mặt hàng nào, đối tượng khách hàng là ai, để doanh số cao, có lãi thì sản phẩm phải đảm bảo các tiêu chí:

  • Đảm bảo về chất lượng sản phẩm: chất liệu vải tốt, form dáng chuẩn, đường may đẹp, không lỗi…
  • Đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng sản phẩm. Sản phẩm càng đẹp, độc, lạ hay các mẫu hot trend thì càng dễ thu hút khách hàng.
  • Giá cả sản phẩm phù hợp.

Và để đạt được những tiêu chí trên, cần chọn được địa chỉ cung ứng nguồn hàng tốt, uy tín.

Mở Shop Kinh Doanh Quần Áo
Mẫu mã, chất lượng sản phẩm là yếu tố quyết định hàng đầu

Hiện tại, DONY là cái tên được nhiều chủ shop thời trang vừa và nhỏ trên cả nước lựa chọn. Không chỉ đáp ứng tốt các yếu tố về chất lượng, giá cả, mẫu mã sản phẩm, xưởng may còn có nhiều ưu điểm:

  • Thời gian sản xuất nhanh, đảm bảo cung ứng số lượng lớn, ổn định.
  • Chính sách đổi trả tốt nếu hàng bị lỗi.
  • Làm trọn gói từ nguyên liệu may đến may – in – thêu và giao hàng tận nơi. Nhận may theo thiết kế riêng của khách hàng,

3. Lựa Chọn Địa Điểm Kinh Doanh

Đây cũng là yếu tố quan trọng quyết định việc kinh doanh áo quần có lãi hay không. Nên chọn những địa điểm có đông dân cư, nơi có mặt bằng thoáng hoặc những khu vực nhỏ nhộn nhịp để dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng.

Việc chọn địa điểm cũng cần dựa vào đối tượng khách hàng mà shop muốn hướng đến. Nếu shop bán những mẫu quần áo trẻ trung, hướng đến sinh viên, học sinh thì nên mở ở gần trường đại học, cấp 3.

4. Khai Thác Thị Trường Online

Sự phát triển của công nghệ đã khiến xu hướng tìm kiếm và mua hàng online ngày càng trở nên phổ biến. Bên cạnh mở cửa hàng, chủ shop nên kết hợp với hình thức bán hàng online để tiếp cận và khai thác tối đa lượng khách hàng tiềm năng.

Cách Kinh Doanh Quần Áo Có Lãi
Luôn khai thác các thị trường kinh doanh online

Với hình thức kinh doanh online, chủ shop có thể bán qua:

Mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram…): phương thức này mang lại hiệu quả tương đối cao và không yêu cầu số vốn lớn. Các shop chỉ cần lập tài khoản (miễn phí) và đăng bài bán sản phẩm. Sau đó có thể kết hợp với like, share, livestream, chạy quảng cáo… để tiếp cận và thu hút nhiều khách hàng.

Các trang thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Sendo…): đây cũng là xu hướng được nhiều shop quần áo lựa chọn bởi không cần bỏ vốn lớn, không phải tốn quá nhiều thời gian, số lượng khách hàng tiềm năng lại rất lớn.

Website: nếu việc kinh doanh đã ổn định, có số vốn dư giả, bạn có thể tạo website bán hàng riêng, giúp tăng sự tin tưởng của khách hàng và nâng tầm thương hiệu cho shop.

5. Xây Dựng Nhiều Chương Trình Khuyến Mãi

Các chương trình khuyến mãi, tri ân, tặng quà là một trong những cách thu hút, xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng, giúp tăng doanh số kinh doanh.

Khi thực hiện một chương trình khuyến mãi nào đó, bạn nên tìm cho nó những lý do ý nghĩa (tri ân, chào hè, ngày vàng…) để dễ gây thiện cảm, kích thích khách hàng mua sắm hơn. Bên cạnh đó, cũng không nên lạm dụng quá nhiều hình thức này, nó sẽ khiến thói quen mua hàng giá rẻ càng ăn sâu trong tiềm thức khách hàng. Đồng thời cũng khiến họ thường xuyên có tâm lý “khuyến mãi mới mua”.

Nói tóm lại, hình thức này sẽ giúp bạn thu hút khách hàng mới, tạo mối quan hệ với khách hàng cũ. Tuy nhiên, muốn kinh doanh lâu dài, uy tín thì chất lượng sản phẩm vẫn là trên hết.


Qua bài viết này, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Mở Shop Kinh Doanh Quần Áo Có Lãi Không?” và “Làm Sao Để Kinh Doanh Quần Áo Có Lãi?” rồi phải không nào. Chúc các bạn vận dụng tốt và kinh doanh thành công.

May Quần Áo Thời Trang, Đồng Phục Giá Xưởng
Cam Kết Hoàn Tiền 100% Nếu Không Đúng Cam Kết Hợp Đồng

Phạm Quang Anh

Phạm Quang Anh giám đốc Công ty TNHH may mặc Dony (Tân Bình, TP.HCM) chia sẻ: Trước đó tôi nghĩ mình là dân kinh doanh thì cứ buôn thứ gì có lợi mà không phạm pháp là được. Thế nhưng không, việc kiếm lợi từ khó khăn của người khác, từ sự thiệt thòi của cộng đồng là không nên.

Vui Lòng Xem Thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Lợi Thế Cạnh Tranh Của Xưởng May Đồ Thời Trang DONY
Back to top button