101 Kinh Nghiệm

Cách Thiết Kế, Trang Trí Cửa Hàng Quần Áo Thời Trang Đẹp

Thiết kế cửa hàng hỗ trợ hiệu quả trong việc thu hút khách hàng tiềm năng và gia tăng mức độ hài lòng với khách hàng tại shop. Vậy làm thế nào để có thể trang trí cửa hàng bán quần áo thời trang đẹp, thu hút khách? Cùng DONY khám phá ngay qua bài viết dưới đây!


Lựa Chọn Mặt Bằng Đẹp

Mặt bằng đẹp là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến thành công của cửa hàng. Khi lựa chọn mặt bằng kinh doanh, bạn cần cân nhắc những điểm sau:

Chọn địa điểm phù hợp khách hàng mục tiêu

Khi lựa chọn mặt bằng, nên xem xét khu vực đó có gần hoặc thuận tiện tiếp cận khách hàng mục tiêu không. Bạn có thể kiểm tra điều này thông qua quan sát, tìm hiểu các cửa hàng xung quanh, đối tượng sống vùng lân cận…

Ví dụ: nếu muốn bán thời trang trẻ, giá rẻ có thể mở cửa hàng ở khu vực tập trung các trường đại học, cao đẳng.

Chọn Mặt Bằng Kinh Doanh Quần Áo
Lựa chọn mặt bằng kinh doanh phù hợp khách hàng mục tiêu

Chọn khu vực tập trung các mô hình kinh doanh tương tự

Nhiều bạn nghĩ rằng việc đặt cửa hàng cạnh đối thủ sẽ làm mất đi khách hàng. Đây là quan điểm hoàn toàn sai lầm trong kinh doanh thời trang.

Để tránh mất thời gian, người tiêu dùng thường lựa chọn những khu vực tập trung các shop quần áo nhằm thuận tiện di chuyển và mua trang phục ở nhiều cửa hàng khác nhau. Vì thế, tốt hơn hết bạn nên chọn mặt bằng gần các khu phố, đường có chuỗi cửa hàng thời trang để tạo hiệu ứng và định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng tiềm năng.

Cân nhắc lựa chọn mặt bằng phù hợp với nguồn vốn

Tùy theo số vốn hiện có để cân nhắc lựa chọn mặt bằng phù hợp.

  • Nếu số vốn ít, có thể lựa chọn mặt bằng ở đường nhỏ nhưng ưu tiên gần các cửa hàng thời trang.
  • Nếu số vốn khá nhiều, có thể lựa chọn mặt bằng ở phố – nơi tập trung nhiều cửa hàng thời trang.

Tính toán nhu cầu để xe

Thực tế, chỗ để xe rộng rãi và đường đi dễ dàng là yếu tố quyết định khách hàng có tìm và rẽ vào cửa hàng của bạn hay không.

Bạn có thể thuê một mặt bằng tuy nhỏ nhưng phải đảm bảo đường đi lớn và có chỗ để xe thoải mái cho khách. Ở các mặt tiền khu phố không có nhiều diện tích, bạn có thể xem xét xây dựng hầm để xe.

Cách Thiết Kế Cửa Hàng Quần Áo Đẹp, Hút Khách
Tính toán nhu cầu để xe của shop quần áo

Đề xuất tham khảo: Kinh Nghiệm Mở Shop Quần Áo Tránh Tiền Mất Tật Mang

Định Hình Phong Cách Chủ Đạo Khi Trang Trí Shop Thời Trang

Các shop thời trang mọc lên như nấm, vậy làm sao để cửa hàng của mình trở nên nổi bật và thu hút? Trang trí theo phong cách riêng của shop sẽ giúp bạn giải được bài toán này.

Một số lưu ý khi lựa chọn phong cách chủ đạo của shop thời trang:

  • Phù hợp với độ tuổi khách hàng mục tiêu: Nếu là tuổi teen thì nên trang trí theo style ngọt ngào, nhẹ nhàng hoặc sôi động, cá tính. Còn nếu bạn đang hướng đến khách công sở thì nên chọn phong cách thanh lịch và sang trọng…
  • Phù hợp với style quần áo: Nếu shop bạn bán thời trang vintage thì cần trang trí cửa hàng theo hơi hướng cổ điển và tránh các yếu tố hiện đại, màu sắc lòe loẹt. Nếu shop đang bày bán thời trang Hàn Quốc thì nên thiết kế cửa hàng theo hướng hiện đại…

Sau khi xác định phong cách chủ đạo, lựa chọn phụ kiện trang trí thống nhất và đồng bộ.

Trang Trí Mặt Tiền Shop Quần Áo Thu Hút, Ấn Tượng

Mặt tiền chính là điểm nhìn đầu tiên của khách khi đến với cửa hàng. Đây là yếu tố thúc đẩy người mua có có bước vào shop của bạn hay không. Do đó, bạn nên lưu tâm khi trang trí mặt tiền.

Cách Trang Trí Cửa Hàng Thời Trang Đẹp, Hút Khách
Trang Trí Mặt Tiền Shop Quần Áo Thu Hút, Ấn Tượng

Một số mẹo thiết kế mặt tiền thu hút:

  • Làm nổi bật bảng hiệu: Sử dụng đèn LED, các vật liệu bắt sáng cho bảng hiệu. Ngoài ra, nên chọn kích cỡ bảng hiệu lớn để dễ dàng lưu vào tâm trí khách hàng.
  • Sử dụng kính trong làm vách giúp khách hàng tiềm năng có thể nhìn được trang phục bên trong khi lướt qua trên đường phố.
  • Đặt ma nơ canh mặc trang phục đang bán chạy, đẹp mắt phía trước mặt tiền.
  • Có thể đặt các note về chỗ để xe, chương trình khuyến mãi tạo ấn tượng về dịch vụ chăm sóc khách hàng của shop.

Cách Trưng Bày Áo Quần Trong Shop

Tận dụng tối đa không gian để trưng bày nhiều sản phẩm

Khách hàng có tâm lý thích những cửa hàng có nhiều sản phẩm để lựa chọn. Do đó, bạn nên tối ưu không gian để đặt nhiều loại quần áo nhất có thể. Chú ý cần đa dạng mẫu mã, chủng loại và màu sắc, không nên tập trung đặt quá nhiều sản phẩm cùng loại.

Sắp xếp và bố trí, mix – match hợp lý các loại quần áo để tiện cho người mua lựa chọn trang phục. Hãy cho khách hàng thấy rằng cửa hàng của bạn có khả năng đáp ứng bất cứ sản phẩm nào mà họ cần.

Cách Trang Trí Cửa Hàng Quần Áo Hút Khách
Tận dụng tối đa không gian để trưng bày nhiều sản phẩm

Đặt sản phẩm có doanh thu cao ở vị trí đắc địa

Để tăng doanh thu cho cửa hàng, bạn nên đặt các sản phẩm bán chạy ở vị trí dễ nhìn thấy nhất. Xen lẫn vào đó, có thể ưu tiên một vài loại quần áo mới nhập để tạo ấn tượng shop bạn thường xuyên nhập hàng và “bắt trend” thị trường.

Trưng bày quần áo bằng phương pháp phân loại

Phân chia quần áo giúp khách hàng dễ dàng chọn sản phẩm hơn. Bạn có thể tham khảo cách bày trí tại các cửa hàng khác hoặc trung tâm thương mại để học theo. Một số cách trưng bày quần áo phổ biến:

  • Bày quần áo cùng công dụng và tính chất vào một khu như: quần jeans, áo thun, áo sơ mi…
  • Sắp xếp các mặt hàng quần áo có liên hệ với nhau ở liền kề.
  • Sắp xếp theo màu và theo size hợp lý với những quần áo cùng thiết kế.
  • Chú ý về mặt giới tính và những trang phục nhạy cảm khi trưng bày.
Cách Trưng Bày Cửa Hàng Quần Áo Đẹp
Phân chia quần áo giúp khách hàng dễ dàng chọn sản phẩm hơn

Khi bày biện quần áo, cần đảm bảo để lại lối đi thông thoáng cho mọi người dễ dàng di chuyển xem trang phục.

Đặt hàng giảm giá ở khu vực trong cùng

Đôi khi, hàng giảm giá chính là yếu tố thu hút khách bước vào cửa hàng. Thế nhưng thật sai lầm khi đặt khu vực giảm giá ở phía ngoài bởi vì:

Nhiều khách hàng mang tâm lý e ngại, dè dặt khi mua đồ giảm giá. Họ có thể cảm thấy thiếu tự nhiên và thoải mái nếu mặt hàng này được đặt ở bên ngoài.

Kích cầu các sản phẩm quần áo mới, không sale. Trước khi vào khu vực hàng sale bên trong, khách hàng có thể bị thu hút và chi tiền cho các mặt hàng lợi nhuận cao hơn được trưng bày ở bên ngoài.

Cách Trưng Bày Cửa Hàng Thời Trang Hút Khách
Đặt hàng giảm giá ở khu vực trong cùng

Trang Trí Cửa Hàng Bằng Nội Thất Đa Năng

Sử dụng đồ nội thất đa năng trang trí cửa hàng giúp tiết kiệm không gian, giảm chi phí đầu tư. Một số lưu ý khi trang trí shop quần áo bằng đồ nội thất đa năng:

  • Xem xét kích thước và kiểu dáng đồ nội thất. Bạn nên chọn những vật dụng nhỏ nhắn, đơn giản nhưng đặc biệt, đẹp để thu hút khách hàng.
  • Không bày biện quá nhiều đồ nội thất. Bạn cần đảm bảo đủ không gian đi lại và phòng thử đồ thoải mái.
  • Bố trí đồ nội thất sao cho quầy thu ngân ở vị trí cuối cùng. Điều này giúp người có thể xem xét và nhìn bao quát toàn bộ cửa hàng.
  • Một số món đồ nội thất đa năng bạn cần có trong cửa hàng như ma nơ canh, gương soi “mi nhon”, giàn giá và kệ treo quần áo…
Cách Trang Trí Cửa Hàng Thời Trang Đẹp
Trang Trí Cửa Hàng Bằng Nội Thất Đa Năng

Ngoài trang trí cửa hàng đẹp, để shop kinh doanh thành công thì cần chú trọng tìm nguồn hàng đẹp – chất lượng – giá cả cạnh tranh. Và xưởng may DONY là cái tên đứng đầu trong danh sách đề cử khi có khả năng đáp ứng mọi nhu cầu về các sản phẩm thời trang. Liên hệ theo hotline 0906718123 (Mr Hồ Long) – 0938842123 (Ms Mỹ Linh) để được tư vấn cụ thể hơn.

Bài viết trên đã trình bày các cách thiết kế, trang trí cửa hàng quần áo thời trang đẹp. Hi vọng bạn sẽ áp dụng được các thông tin hữu ích này vào thực tiễn của hàng. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

Rate this post
May Quần Áo Thời Trang, Đồng Phục Giá Xưởng
Cam Kết Hoàn Tiền 100% Nếu Không Đúng Cam Kết Hợp Đồng

Phạm Quang Anh

Phạm Quang Anh (Henry Pham) là một người đam mê khởi nghiệp ngành may mặc tại Việt Nam, từ năm 2013 là CEO tại CÔNG TY TNHH MAY MẶC DONY. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề sản xuất, anh nắm vững các quy trình gia công may mặc, từ thiết kế trang phục, cắt may quần áo, in ấn, thêu logo, đến hoàn thiện. Anh còn có kiến thức sâu sắc về chất liệu vải, xu hướng thời trang, và thị hiếu trải nghiệm của khách hàng (đặc biệt là về áo thun, áo khoác, sơ mi, quần tây và mũ nón). Công ty DONY hiện tại tập trung nguồn lực vào sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm đồng phục & bảo hộ lao động chất lượng cao cho các doanh nghiệp, tổ chức, và trường học. Các sản phẩm của DONY được đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã đẹp, và giá cả hợp lý.

Vui Lòng Xem Thêm:

Trả lời

Lợi Thế Cạnh Tranh Của Xưởng May Đồ Thời Trang DONY
Back to top button