Kinh Nghiệm Quảng Cáo Trên Instagram Cho Cửa Hàng Thời Trang
Instagram là một trong những mạng xã hội sở hữu số lượng người dùng hoạt động mạnh mẽ (>500 triệu người mỗi ngày). Đây được xem là “mảnh đất vàng” cho các cửa hàng thời trang triển khai quảng cáo khi mà facebook ads ngày càng bão hòa và cạnh tranh khốc liệt.
Để giúp chủ shop hiểu rõ hơn về cách thức và các kinh nghiệm khi quảng cáo trên instagram hiệu quả, cùng tham khảo bài viết dưới đây!
Cách Tạo Quảng Cáo Trên Instagram Qua Trình Quản Lý Facebook
Truy cập vào Facebook Business theo link: https://business.facebook.com;
Bấm chọn: Business Settings:
Tiếp tục chọn Instagram Accounts.
Chọn Claim New Instagram Account.
Ghi tên đăng nhập và pass Instagram > Next;
Liên kết tài khoản Facebook Ads với tài khoản Instagram này để chạy ads > chọn Next.
Bạn sẽ nhận được thông báo xác nhận kết nối tài khoản thành công:
Tiếp tục tạo quảng cáo trên Instagram bằng cách chọn Create Campaign.
Các kiểu có thể chạy quảng cáo Instagram (khoanh màu đỏ):
- Tăng lượt xem video.
- Tăng lượt cài đặt ứng dụng.
- Tăng tỉ lệ mua hàng.
- Tăng lượt truy cập.
Chọn kiểu nào tối ưu nhất cho mục đích của cửa hàng.
Ví dụ muốn tăng truy cập cho web: chọn Send people to your website => điền link web => nếu có conversion pixel thì chọn => đặt tên => Set audience & budget. Đặt đối tượng và ngân sách theo nhu cầu và khả năng của cửa hàng thời trang.
Đặt target:
Đặt ngân sách: mới đầu chỉ nên phân bổ ngân sách nhỏ (100 nghìn VNĐ/ngày) để thử nghiệm.
Tiếp tục đặt tên cho ads> chọn Choose Ad Creative chỉnh nội dung, ảnh hiển thị => Add images để tải ảnh.
Viết mô tả ảnh tối đa 90 ký tự, tiêu đề 25 ký tự.
Chọn Place Order để hoàn thành.
Kinh Nghiệm Quảng Cáo Instagram Cho Cửa Hàng Thời Trang
Mẫu Quảng Cáo Tạo Ấn Tượng Mạnh Về Thị Giác
Nghe qua có vẻ hiển nhiên nhưng bạn hãy ưu tiên gấp đôi cho việc tạo ấn tượng thị giác khi quảng cáo trên Instagram. Không giống với Facebook Ads, Google Adwords (tích hợp cả chữ và hình trên quảng cáo), quảng cáo cửa hàng trên Instagram tập trung chính yếu vào hình ảnh.
Vậy nên bạn cần tạo một thiết kế riêng, phù hợp hiển thị trên điện thoại đồng thời đánh mạnh yếu tố thị giác. Hãy khiến khách hàng tập trung chú ý vào bức ảnh quảng cáo (từ ngữ chỉ là thứ yếu). Hạn chế sử dụng những hình ảnh không đẹp mắt, được chỉnh sửa từ các trang khác đưa lên.
>>> Đề xuất tham khảo: Kinh Nghiệm Bán Quần Áo Online “Một Vốn Bốn Lời”
Tạo Mẫu Quảng Cáo Tự Nhiên
Tâm lý chung, nếu lướt instagram thấy post “trông giống quảng cáo”, người dùng thường có xu hướng bỏ qua. Thế nên, bạn cần tạo mẫu quảng cáo như một bài đăng tự nhiên bằng cách:
- Bỏ qua những từ ngữ mang tính chất quảng cáo tăng sale, ví dụ: mua sản phẩm để nhận được nhiều ưu đãi khủng.
- Đặt sản phẩm quảng cáo vào bối cảnh hàng ngày, ví dụ: đặt người mẫu/trang phục giữa khung cảnh thiên nhiên.
Viết Thành 1 Câu Chuyện Lôi Cuốn Cho Quảng Cáo
Rất nhiều cửa hàng thời trang phạm sai lầm khi quảng cáo trên instagram chỉ với tên thương hiệu, tagline và một bức ảnh. Điều này rất nhàm chán, không khác gì xem một bức ảnh đơn điệu trên mạng.
Hãy làm sao để người dùng nhìn thấy quảng cáo không đơn thuần là ảnh mà còn ẩn chứa một câu chuyện. Chính câu chuyện này thôi người đọc, tìm hiểu và hành động chi tiền mua sản phẩm hiệu quả hơn.
>>> Đề xuất tham khảo: Mẹo Viết Bài Bán Hàng Quần Áo Trên Facebook Thu Hút Ngàn Đơn
Thử Quảng Cáo Bằng Video
Mạng xã hội instagram cho phép đăng tải video 60s nên bạn có thể thử quảng bá trang phục, thương hiệu bằng hình thức này. Khi người dùng đi ngang qua bài quảng cáo, video tự động phát và thu hút người xem.
Một đoạn quảng cáo về hành động liên quan tới trang phục (ví dụ lật qua lại hai mặt sản phẩm), buổi phỏng vấn… là cách hay để gây dựng thương hiệu cửa hàng trên instagram.
Ứng Dụng Facebook Để Xác Định Nhóm Khách Hàng Mục Tiêu
Bạn có thể xác định mục tiêu quảng cáo trên Instagram dựa theo facebook. Các dữ liệu về địa điểm, hành vi, thói quen, sở thích… trên facebook được tận dụng để quảng cáo trên instagram giúp gia tăng tỷ lệ tiếp cận, nhắm đúng được tệp khách hàng tiềm năng.
>>> Đề xuất tham khảo: Cách Chọn Địa Điểm Tốt Để Mở Shop Quần Áo Kinh Doanh
Sử Dụng Công Cụ Social Listening
Social Listening là dạng công cụ giúp bạn biết thương hiệu/sản phẩm đang được nhắc đến ở đâu? khi nào? nội dung ra sao?
Lời khuyên là nếu đang quảng cáo cửa hàng thời trang trên Instagram nói riêng và mạng xã hội nói chung, bạn nên dùng loại công cụ này đánh giá hiệu quả.
Bài viết đã tổng hợp về cách thức cũng như kinh nghiệm quảng cáo cửa hàng thời trang trên Instagram hiệu quả. Thử áp dụng ngay với shop của mình để trải nghiệm thêm một kênh bán hàng năng suất nhé!