101 Kinh Nghiệm

Kinh Nghiệm Livestream Bán Quần Áo Hiệu Quả Cho Shop Online

Nói đến công cụ bán hàng giúp shop quần áo online tiếp cận khách hàng đơn giản, hiệu quả nhất hiện tại – khó kiếm được công cụ nào có thể “soán ngôi” livestream (trên facebook, tiktok, shopee…).

Dù vậy, việc livestream bán quần áo không hề đơn giản nếu người livestream thiếu kỹ năng và kinh nghiệm “giao tiếp”, thu hút khách hàng. Điều này cũng lý giải được vì sao có shop livestream thu hút ngàn view, triệu view nhưng có nơi lại chỉ lèo tèo vài chục.

Nhằm giúp các shop online tổ chức livestream bán quần áo hiệu quả, đạt doanh thu tốt hơn – DONY xin chia sẻ các kinh nghiệm livestream bán quần áo dưới đây.

Mẹo Livestream Bán Quần Áo Online
Kinh nghiệm livestream bán quần áo online hiệu quả

1 Chuẩn Bị Công Cụ, Thiết Bị Livestream Bán Quần Áo

Việc livestream sẽ không thực hiện được hoặc thực hiện không thuận lợi nếu thiếu đi các công cụ, thiết bị hỗ trợ. Cụ thể là:

Điện thoại thông minh

  • Điện thoại thông minh livestream cần có camera rõ nét để khách hàng quan sát các mẫu quần áo rõ ràng hơn.
  • Pin điện thoại cần được sạc đầy, tránh trường hợp đang livestream thì hết pin, yếu pin làm ảnh hưởng doanh thu của shop và trải nghiệm của khách

Mạng kết nối

Cần đảm bảo mạng kết nối ổn định để tăng hiệu quả trong quá trình livestream. Nếu mạng gặp các vấn đề treo, giật… thì buổi livestream đã thất bại đến 50%.

Chân đế cố định

  • Chiếc chân đế cố định sẽ giúp điện thoại không bị rung lắc trong quá trình livestream quần áo, giúp thông tin sản phẩm truyền tải đến khách xem hiệu quả hơn.
  • Trường hợp mặc thử mẫu quần áo cho khách xem, chân đế cố định cũng giúp cho người live thuận tiện làm việc hơn.

Ánh sáng và âm thanh

Ánh sáng cần được bố trí đầy đủ trong quá trình livestream bán quần áo để khách hàng có thể quan sát kiểu dáng, màu sắc sản phẩm.

Tránh livestream ở không gian quá ồn ào. Tốt nhất nên chọn các phòng riêng để livestream. Có thể thêm một chút âm nhạc trong phòng để buổi livestream sống động hơn, tuy nhiên tránh mở nhạc quá to gây khó chịu cho khách.

Kinh Nghiệm Livestream Bán Quần Áo Online
Ánh sáng rõ nét cùng với âm thanh tốt để giúp người xem quan sát rõ hơn

Phông nền

Để tạo ấn tượng với khách xem livestream, phông nền sạch sẽ, gọn gàng cũng rất quan trọng. Nếu đầu tư hơn, hãy thiết kế tên shop, logo shop hay các nội dung bắt mắt ở phông nền để tạo hứng thú với khách.

Phần mềm livestream bán hàng

Hiện nay có rất nhiều phần mềm livestream bán hàng để bạn lựa chọn (Sapo Go, TPos, OCM…). Các phần mềm này sẽ hỗ trợ bạn in hóa đơn tự động, lọc bình luận, sàng lọc thông tin khách hàng… Từ đó giúp quá trình livestream, chốt đơn diễn ra thuận lợi hơn.

2 Kịch Bản Livestream Bán Quần Áo

Đừng nghĩ rằng việc livestream bán hàng chỉ là ngẫu hứng, các shop quần áo online thu hút triệu view xem livestream đều có kịch bản livestream cả đấy.

Dưới đây là một vài lưu ý khi lên kịch bản livestream quần áo:

  • Kịch bản được lên cần đảm bảo thu hút, giữ chân khách hàng lâu nhất có thể.
  • Cung cấp đầy đủ và rõ ràng thông tin về từng mẫu quần áo cho khách.
  • Lưu ý đến việc thiết kế các cú pháp để khách hàng dễ chốt đơn. Nên đi nhắc lại xuyên suốt quá trình livestream.
  • Tránh đưa thông tin so sánh sản phẩm của shop với sản phẩm của đơn vị khác khi lên kịch bản, bởi điều này thể hiện sự không chuyên nghiệp của người livestream. Chỉ nên chú trọng khai thác các ưu điểm, nét đặc sắc của mẫu quần áo shop đang cung cấp.
Kỹ Năng Livestream Bán Quần Áo Online Hiệu Quả
Cần có kịch bản rõ ràng trước khi livestream bán quần áo

3 Thông Báo Thời Gian Livestream Trước Cho Khách

Thông báo về thời gian diễn ra livestream bán quần áo là cách giúp shop online có thể tăng lượt tiếp cận và thu hút cả các khách hàng cũ, khách hàng trung thành.

Cần chọn thời điểm thích hợp để livestream để tiếp cận được nhiều người xem nhất. Dưới đây là một số khung giờ “vàng”:

  • 7 – 9h sáng: thời điểm chuẩn bị bắt đầu ngày mới và rất nhiều người có thói quen lướt news feed.
  • 11 – 12h trưa: thời gian nghỉ trưa nên lượng người dùng trên mạng xã hội, các trang TMĐT tăng đột biến.
  • 19 – 21h tối: thời điểm cuối ngày, nhu cầu giải trí tăng nên lượng người truy cập vào facebook, tiktok, các trang TMĐT cũng tăng.

Nên cân nhắc thời lượng của mỗi livestream bán quần áo (tốt nhất từ 45 – 60 phút).

4 Kỹ Năng Của Người Livestream Bán Quần Áo

Góp phần làm nên sức hút, số lượng đơn chốt trong một buổi livestream quần áo là kỹ năng của người livestream. Shop online có thể tự livestream hoặc là thuê người bên ngoài livestream. Nhưng chung quy lại, livestream bán quần áo cần có được các kỹ năng sau:

  • Nắm được kịch bản livestream quần áo.
  • Biết cách phối giày dép, phụ kiện phù hợp với mẫu quần áo đang livestream để khách mua dễ dàng mường tượng ra sản phẩm.
  • Xoay trái, xoay phải, xoay đằng sau để khách quan sát tổng thể sản phẩm. Đồng thời cần xoay các góc một cách từ tốn, tránh hấp tấp để khách có thời gian nhìn ngắm.
  • Duy trì thái độ thân thiện, tích cực và trò chuyện dí dỏm với khách.
  • Khuyến khích khách mua hàng để lại thông tin theo đúng cú pháp.

Trên đây là những chia sẻ của DONY về Kinh Nghiệm Livestream Bán Quần Áo Hiệu Quả Cho Shop Online. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn.

Trường hợp cần tìm nguồn hàng quần áo hợp thị hiếu, chất lượng, giá tốt hoặc muốn đặt may mẫu theo ý tưởng – hãy liên hệ với Xưởng May DONY chúng tôi qua hotline 0906 718 123 (Mr Hồ Long) – 0938 842 123 (Ms Mỹ Linh). Với kinh nghiệm nhiều năm trong ngành may mặc, chuyên gia công hàng thời trang cho các shop thời trang và xuất khẩu – DONY tự tin mang đến cho bạn các mẫu quần áo ấn tượng về kiểu dáng, chất liệu và giá cả.

Rate this post
May Quần Áo Thời Trang, Đồng Phục Giá Xưởng
Cam Kết Hoàn Tiền 100% Nếu Không Đúng Cam Kết Hợp Đồng

Phạm Quang Anh

Phạm Quang Anh (Henry Pham) là một người đam mê khởi nghiệp ngành may mặc tại Việt Nam, từ năm 2013 là CEO tại CÔNG TY TNHH MAY MẶC DONY. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề sản xuất, anh nắm vững các quy trình gia công may mặc, từ thiết kế trang phục, cắt may quần áo, in ấn, thêu logo, đến hoàn thiện. Anh còn có kiến thức sâu sắc về chất liệu vải, xu hướng thời trang, và thị hiếu trải nghiệm của khách hàng (đặc biệt là về áo thun, áo khoác, sơ mi, quần tây và mũ nón). Công ty DONY hiện tại tập trung nguồn lực vào sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm đồng phục & bảo hộ lao động chất lượng cao cho các doanh nghiệp, tổ chức, và trường học. Các sản phẩm của DONY được đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã đẹp, và giá cả hợp lý.

Vui Lòng Xem Thêm:

Trả lời

Lợi Thế Cạnh Tranh Của Xưởng May Đồ Thời Trang DONY
Back to top button