Fraud Blocker
101 Kinh Nghiệm

Mở Shop Quần Áo Cần Bao Nhiêu Vốn Ban Đầu

“Mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn?” là thắc mắc chung của những ai bắt đầu “dấn thân” vào con đường kinh doanh mặt hàng thời trang. Thực tế, để trả lời cho câu hỏi này thì sẽ không có một con số nào cụ thể, bởi tùy vị trí kinh doanh, đối tượng khách hàng và chất lượng – số lượng sản phẩm mà các chủ shop sẽ cần số vốn ban đầu khác nhau.

Mở Shop Quần Áo Cần Bao Nhiêu Vốn Ban Đầu
Mở Shop Quần Áo Cần Bao Nhiêu Vốn Ban Đầu

Nếu bạn muốn ước tính được vốn đầu tư ban đầu một cách chính xác, cũng như mở shop quần áo “có định hướng” nhất thì có thể tham khảo những chia sẻ sau của DONY nhé.


Những Điều Cần Biết Trước Khi Mở Shop Quần Áo

Trước khi nghĩ đến chuyên tìm mặt bằng, tìm nguồn hàng hay chuẩn bị vốn thì bạn cần lưu ý một số điểm sau:

Xác định loại quần áo kinh doanh

Bạn muốn kinh doanh loại quần áo gì? Thời trang nam? Thời trang nữ? Thời trang trẻ em? Quần áo thể thao thời trang? Hay thời trang tổng hợp?

Để trả lời cho câu hỏi này, bạn nên tìm hiểu:

  • Nhu cầu mua hàng của khách hàng ở khu vực bạn muốn kinh doanh.
  • Trên địa bàn đã có nhiều shop thời trang bán loại quần áo đó chưa? (Nếu bạn tập trung vào kinh doanh online thì vấn đề này không quá quan trọng).
  • Những điểm mạnh của các đối thủ cạnh tranh của bạn?
  • Sở thích, thế mạnh, những mối quan hệ của bạn.

Việc xác định được loại quần áo kinh doanh sẽ giúp bạn dễ tìm được đối tác cung cấp chất lượng và có định hướng mở shop rõ ràng hơn.

Kinh nghiệm kinh doanh shop quần áo
Xác định loại quần áo kinh doanh

Xác định đối tượng và phân khúc khách hàng

Những ai là người mua hàng của bạn? Họ dành bao nhiêu tiền cho một đơn hàng? Họ là ai – ở đâu – làm gì?

Hãy xác định rõ ràng đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến (độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, thói quen,…). Khi biết rõ mình bán gì, bán cho ai thì bạn sẽ dễ lên các kế hoạch bán hàng được tốt hơn.

Những Chi Phí “Cứng” Khi Mở Shop Quần Áo

Chi phí mặt bằng

Để mở một shop quần áo, bạn cần có mặt bằng. Và nếu không có sẵn mặt bằng thì phải thuê – đây là một chi phí cứng mà bạn cần trả hằng tháng.

  • Phí mặt bằng sẽ cao hay thấp tùy vào diện tích và độ đắc địa của chúng.
  • Ở các vùng huyện, thị xã thì giá mặt bằng giao động từ 2-4 triệu đồng/tháng.
  • Ở các thành phố thuộc tỉnh thì giá mặt bằng giao động từ 5-10 triệu đồng/tháng.
  • Ở các thành phố lớn hoặc các địa điểm “vàng” thì giá thuê thường từ 10-20 triệu đồng/tháng hoặc gấp rưỡi, gấp đôi nếu ở Hà Nội, Tp.HCM.

Thông thường, bạn sẽ phải đóng tiền thuê nhà ít nhất là 3 hoặc 6 tháng/lần. Và ngoài phí thuê nhà, bạn cũng cần tính thêm các phụ phí như điện nước, internet, an ninh,…

Chi phí đầu tư nội thất, thiết bị ban đầu

Để có một cửa hàng đẹp – độc đáo – hút khách, bạn cần có sự đầu tư về nội thất ban đầu như: sơn sửa nhà, lắp gương – cửa kính, lắp tủ kệ, lắp hệ thống đèn điện – quạt – điều hòa, thiết kế phòng thay đồ, quầy thu ngân, làm biển hiệu, mua móc treo, ma nơ canh,…

Thông thường, tổng chi phí cho những khoản đầu tư này là tầm 20-30 triệu đồng. Bạn có thể tìm các shop đang thanh lý hoặc chuyển nhượng để tiết kiệm chi phí sửa chữa hoặc mua lại đồ nội thất/đồ trang trí với giá rẻ.

chi phí thiết kế nội thất shop quần áo
Đầu tư nội thất là yếu tố giúp bạn thu hút khách hàng

Ngoài ra, bạn cũng cần đầu tư một số thiết bị máy móc cần thiết như:

  • Hệ thống camera: khoảng 7-15 triệu đồng tùy hãng và số lượng.
  • Máy tính, máy in phiếu, máy đọc mã vạch,..: Khoảng 10-20 triệu đồng tùy loại.
  • Phần mềm quản lý bán hàng: khoảng 4 triệu/3 năm.

Chi phí nhập hàng

Chi phí nhập hàng ban đầu thường giao động từ 30-100 triệu động tùy vào ngân sách và quy mô shop quần áo của bạn. Để có sự đa dạng các mặt hàng thời trang, bạn cần liệt kê một danh sách cụ thể những loại quần áo cần có để phân bổ mua hàng được hợp lý nhất.

Bạn nên nhớ, chất lượng hàng nhập sẽ quyết định đến sự thu hút khách hàng – kết quả kinh doanh của shop. Nên hãy tìm hiểu thật kỹ để chọn được nguồn hàng uy tín – ổn định – chất lượng.

Một số cách nhập hàng bạn có thể tham khảo:

Các shop quần áo lớn, có quy mô thường tự đi lấy hàng ở Quảng Châu. Đây là nguồn hàng thời trang cực kỳ đa dạng, chất lượng và có giá sỉ tốt. Tuy nhiên, bạn sẽ tốn thời gian và chi phí đi lại cũng như gặp nhiều rủi ro nếu không có kinh nghiệm mua hàng.

Các shop kinh doanh vừa và nhỏ thường lấy mối buôn sỉ từ các chợ quần áo như: chợ Ninh Hiệp (Hà Nội), chợ Đồng Xuân (Hà Nội), chợ An Đông (Tp.HCM), các website nguồn hàng sỉ hoặc tự order đặt hàng trên các sàn TMĐT của Trung Quốc như taobao, tmall, 1688… Với cách nhập hàng này, bạn sẽ được lựa chọn đa dạng các loại quần áo nhưng cũng có rủi ro về chất lượng nếu không chọn hàng kỹ càng.

Những ai có mắt thẩm mỹ tốt thì thường chọn phương án tự thiết kế hoặc lên ý tưởng sau đó đặt may tại các xưởng may gia công. Cách nhập hàng này sẽ tốn thời gian và tâm huyết hơn nhưng lại chủ động về mẫu mã, chất lượng và tạo được thương hiệu riêng. Nếu chất lượng may tốt cộng với thiết kế độc đáo thì sẽ rất thuận lợi cho việc kinh doanh.

Quần áo đẹp – chất lượng – giá rẻ chính là yếu tố quyết định đến sự thành bại trong kinh doanh thời trang. Vì thế, tốt nhất bạn cần tìm được nguồn hàng uy tín, chất lượng ổn định, giá cả phải chăng để đảm bảo bước khởi đầu được thuận lợi nhất.

Chi phí nhân viên (nếu có)

Ngoài các chi phí chính thì hằng tháng, bạn sẽ tốn khoảng 5-10 triệu đồng/1 nhân viên nếu shop của bạn cần thuê nhân viên bán hàng.

* Lưu ý: Nếu chỉ mở shop kinh doanh quần áo online, bạn sẽ giảm được khá nhiều về:

  • Chi phí mặt bằng: chỉ cần một mặt bằng nhỏ hoặc một phòng làm kho hàng. Bên cạnh đó, bạn có thể sẽ tốn thêm một khoản chi phí nhỏ nếu muốn có gian hàng ở các sàn TMĐT lớn.
  • Chi phí nội thất, trang trí: chỉ cần một khoảng nhỏ để livestream, chụp hình (nếu có).
  • Chi phí nhập hàng: chỉ cần nhập số lượng ít bởi vì chủ động trong cung cấp hàng và có thể xoay vòng vốn.
chi phí kinh doanh quần áo
Kinh doanh online được yêu thích vì giảm được rất nhiều chi phí

Những Lưu Ý Khi Bắt Đầu Kinh Doanh Quần Áo

Thời gian đầu, khi chưa có kinh nghiệm về nhập hàng, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

Không nhập quá nhiều hàng, không nhập hết tiền hàng.

Đợt lấy hàng đầu tiên bạn chỉ nên tiêu 50% số vốn đang có để nắm bắt được nhu cầu thực tế của khách hàng cũng như hạn chế hàng tồn, hàng lỗi mốt.

Tránh các chiêu trò lừa gạt khách hàng.

Không sử dụng những chính sách ưu đãi kiểu độn giá lên – khuyến mãi giảm giá, gây mất niềm tin của khách hàng. Bởi người tiêu dùng hiện nay có đủ khả năng để so sánh giá và đánh giá được một chương trình khuyến mãi có đủ trung thực hay không.

Cần khảo sát giá của các đối thủ cạnh tranh.

Dù bán tại shop hay bán online thì vấn đề giá luôn quan trọng, bạn cần khảo sát mức giá của các đối thủ cạnh tranh để lên bảng giá phù hợp nhất cho các sản phẩm của mình.

Phục vụ chuyên nghiệp.

Chất lượng phục vụ có ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của thương hiệu. Hãy training nhân viên về cách phục vụ, các kỹ năng và thái độ bán hàng. Đặc biệt, nhân viên cần biết rằng họ có giá trị và ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu của bạn.


Trên đây là những chia sẻ của DONY về vấn đề “Mở shop quần áo cần bao nhiêu vốn”. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn lên kế hoạch kinh doanh một cách kỹ càng nhất. Xem thêm kinh nghiệm mở shop quần áo để tránh “tiền mất tật mang”

DONY - Xưởng may thời trang, gia công quần áo theo yêu cầu

Nếu thắc mắc về cách đặt may áo quần tại xưởng, bạn có thể liên hệ với DONY qua hotline  0906718123 (Mr Hồ Long) – 0938842123 (Ms Mỹ Linh) để được tư vấn nhanh chóng.

Với uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành may mặc, chuyên may đồ cho các shop thời trang ở Việt Nam và xuất khẩu, chúng tôi tự tin cung cấp những sản phẩm thời trang đẹp – chất lượng – bắt kịp xu hướng với giá cả hợp lý nhất. Ngoài ra, các đơn hàng lớn nhỏ tại DONY đều có cam kết hợp đồng với các chính sách rõ ràng, cam kết tối đa về quyền lợi của khách hàng.

Chúc bạn thành công!

Rate this post
May Quần Áo Thời Trang, Đồng Phục Giá Xưởng
Cam Kết Hoàn Tiền 100% Nếu Không Đúng Cam Kết Hợp Đồng

Phạm Quang Anh

Phạm Quang Anh (Henry Pham) là một người đam mê khởi nghiệp ngành may mặc tại Việt Nam, từ năm 2013 là CEO tại CÔNG TY TNHH MAY MẶC DONY - MST: 0315676786. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề sản xuất, anh nắm vững các quy trình gia công may mặc, từ thiết kế trang phục, cắt may quần áo, in ấn, thêu logo, đến hoàn thiện. Anh còn có kiến thức sâu sắc về chất liệu vải, xu hướng thời trang, và thị hiếu trải nghiệm của khách hàng (đặc biệt là về áo thun, áo khoác, sơ mi, quần tây và mũ nón). Công ty DONY hiện tại tập trung nguồn lực vào sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm đồng phục & bảo hộ lao động chất lượng cao cho các doanh nghiệp, tổ chức, và trường học. Các sản phẩm của DONY được đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã đẹp, và giá cả hợp lý.

Vui Lòng Xem Thêm:

Lợi Thế Cạnh Tranh Của Xưởng May Đồ Thời Trang DONY
Back to top button