101 Kinh Nghiệm

Kinh Nghiệm Bán Quần Áo Online “Một Vốn Bốn Lời”

Với lợi thế ít vốn và nhu cầu thị trường cao, kinh doanh thời trang online đang thu hút rất nhiều bạn trẻ tham gia. Thế nhưng hầu hết mọi người hiện tại chỉ đang bán hàng theo bản năng mà chưa có chiến lược cụ thể cho cửa hàng.

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ “kinh nghiệm bán quần áo online một vốn bốn lời” cho các bạn. Cùng DONY tham khảo nhé!


1. Xác Định Khách Hàng Mục Tiêu

Đây là một yếu tố quan trọng quyết định thành bại trong kinh doanh. Xác định khách hàng mục tiêu giúp bạn khoanh vùng đối tượng, tập trung nghiên cứu kỹ hơn về xu hướng thời trang và các yêu cầu cụ thể của họ. Từ đó có chiến lược kinh doanh phù hợp, mang lại doanh thu cao.

Kinh Nghiệm Bán Quần Áo Online "một Vốn Bốn Lời" Giá Sỉ
Cần xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai?

Để xác định khách hàng mục tiêu, bạn cần trả lời các câu hỏi sau:

  • Họ là ai? (Giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp)
  • Khả năng chi tiêu?
  • Xu hướng thời trang bạn hướng đến? (vintage, retro, Hàn Quốc…)?

Bài viết liên quan: Kinh Nghiệm Mở Shop Quần Áo Tránh Tiền Mất Tật Mang cho người mới bắt đầu.

2. Khảo Sát Thị Trường – Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Chi Tiết

Đừng mắc vào sai lầm rằng chỉ cần mình có gu thẩm mỹ thì có thể kinh doanh áo quần thành công. Để có được những bước đi đúng đắn, bạn cần bắt đầu từ việc khảo sát thị trường các mô hình kinh doanh online hiện tại:

  • Cách thức hoạt động?
  • Tình trạng kinh doanh?
  • Mẫu mã, kiểu dáng họ đang bày bán? Loại nào đang hot?
  • Ưu nhược điểm của mô hình kinh doanh đó?
Kinh Nghiệm Kinh Doanh Áo Quần Online
Đặt ra kế hoạch kinh doanh chi tiết

Rút kinh nghiệm từ những mô hình kinh doanh tương tự, tìm những điểm tốt để học hỏi, chưa tốt để tránh và khắc phục. Sau đó, lên bảng kế hoạch chi tiết để quá trình bán quần áo online thuận lợi hơn.

3. Đặt Một Cái Tên Dễ Nhớ, Dễ Ấn Tượng

Nếu xác định kinh doanh quần áo online lâu dài thì đặt tên cho cửa hàng là điều vô cùng cần thiết. Một cái tên ấn tượng dễ dàng lưu lại trong tâm trí của khách hàng.

Nhờ vào tên dễ nhớ, khách hàng dần dần có sự tin tưởng với thương hiệu quần áo của bạn. Đây cũng có thể là cơ hội tốt để quảng cáo truyền miệng miễn phí nếu họ hài lòng về sản phẩm bạn mang lại.

4. Tìm Nguồn Hàng Chất Lượng, Giá Thành Tốt

Nguồn hàng nhập áo quần ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động kinh doanh. Đây là yếu tố quyết định hai vấn đề:

  • Mẫu mã áo quần có dễ bán không?
  • Lợi nhuận thu được trên một sản phẩm bán ra?

Vì thế, để kinh doanh quần áo online “một vốn bốn lời”, cần tìm đầu mối cung cấp hàng uy tín về chất lượng, số lượng và đảm bảo về mặt giá giá.

Kinh Doanh Áo Quần Online
Tìm những nguồn hàng chất lượng, giá tốt nhất

Hiện tại, DONY là một trong những nguồn hàng thời trang được nhiều chủ shop lớn nhỏ trên cả nước lựa chọn. Xưởng sản xuất quần áo này có ưu điểm:

  • Mẫu mã sản phẩm đa dạng, đẹp, độc đáo và hợp thời trang. Ngoài ra, DONY còn nhận thiết kế riêng theo yêu cầu của chủ shop.
  • Sản phẩm chất lượng từ chất liệu vải, đường cắt chỉnh chu, đường may thẳng đẹp, không có chỉ thừa.
  • Giá thành cạnh tranh, không qua trung gian nên tối ưu đến 20% chi phí.
  • Cung cấp sản phẩm số lượng lớn, ổn định.

Do đó, ai đang có nhu cầu bán quần áo online thì có thể tham khảo nguồn hàng DONY.

5. Xây Dựng Kênh Bán Quần Áo Online

Hiện tại, có hai kênh chính để có thể bán hàng online:

  • Mạng xã hội (facebook, tiktok, zalo…): Đây là xu hướng được nhiều chủ shop online lựa chọn vì không cần đầu tư quá nhiều thời gian và tiền bạc. Bạn dễ dàng tạo lập một tài khoản miễn phí cho shop để kinh doanh. Để thúc đẩy doanh số trên kênh này, có thể tiến hành chạy quảng cáo, đăng bài tương tác, livestream…
  • Website: Thường được nhiều người quan tâm sau khi hoạt động kinh doanh đã ổn định. Việc có một trang web riêng cho shop thời trang online giúp tăng sự chuyên nghiệp, độ tin cậy cho thương hiệu. Đồng thời đem đến nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng để tăng doanh số.
  • Tận dụng các kênh bán hàng online giúp bạn dễ đạt được thành công hơn khi kinh doanh.

Chia sẻ mẹo hay: Hướng dẫn cách xử lý khi áo quần bị ra màu bạn không nên bỏ qua.

6. Cần Chú Ý Chăm Sóc Khách Hàng Khi Kinh Doanh Quần Áo Online

Người tư vấn đóng vai trò rất quan trọng để quyết định khách hàng có chốt đơn hay không. Bạn cần đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm, giải đáp, gỡ rối các vấn đề khách hàng quan tâm. Thay vì chăm chăm hối thúc khách mua hàng thì nên thấu hiểu đưa ra các gợi ý phù hợp cho khách lựa chọn. Có thể áp dụng các phương án sau để có thể tăng thêm giá trị đơn hàng:

  • Miễn phí ship khi mua từ XXX nghìn đồng trở lên.
  • Tư vấn bán thêm phụ kiện, quần áo mix – match đẹp với đồ khách đang chọn.
  • Đưa ra một số mẫu đang trend cho khách tham khảo thêm.
Mẹo Kinh Doanh Áo Quần Online
Luôn quan tâm, chăm sóc khách hàng tiềm năng

Sau bán hàng, bạn cũng cần có những chương trình chăm sóc khách hàng phù hợp dần cho khách hàng cũ như: thẻ tích điểm, khuyến mãi ngày lễ… Đây là cách để thu hút khách hàng quay lại cửa hàng và giới thiệu thêm bạn bè, người thân cho shop.


Hi vọng với những kinh nghiệm bán quần áo online trên, chủ shop có thể áp dụng vào thực thế kinh doanh của mình. Chúc các bạn thành công!

May Quần Áo Thời Trang, Đồng Phục Giá Xưởng
Cam Kết Hoàn Tiền 100% Nếu Không Đúng Cam Kết Hợp Đồng

Phạm Quang Anh

Phạm Quang Anh giám đốc Công ty TNHH may mặc Dony (Tân Bình, TP.HCM) chia sẻ: Trước đó tôi nghĩ mình là dân kinh doanh thì cứ buôn thứ gì có lợi mà không phạm pháp là được. Thế nhưng không, việc kiếm lợi từ khó khăn của người khác, từ sự thiệt thòi của cộng đồng là không nên.

Vui Lòng Xem Thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Lợi Thế Cạnh Tranh Của Xưởng May Đồ Thời Trang DONY
Back to top button