Kinh Doanh Đồ Mặc Nhà Thời Trang: Lưu Ý Cho Chủ Shop
Đồ mặc nhà thời trang là mặt hàng thu hút rất nhiều chủ shop áo quần bởi nhu cầu cao, tiềm năng lợi nhuận lớn. Tuy hấp dẫn nhưng cạnh tranh cũng rất khốc liệt, để thành công các shop cần chuẩn bị tốt về vốn, nguồn hàng, marketing…
Nếu bạn đang có ý tưởng nhập bán mặt hàng này, tham khảo ngay bài viết lưu ý, kinh nghiệm kinh doanh đồ mặc nhà dưới đây nhé.
Kinh Nghiệm Kinh Doanh Thời Trang Đồ Mặc ở Nhà
Chọn Đối Tượng Khách Hàng Mục Tiêu
Bán đồ mặc nhà thời trang cho ai (giới tính, độ tuổi, thu nhập…) – đây là câu hỏi bạn cần trả lời trước khi bắt tay vào kinh doanh. Trả lời được, bạn sẽ dễ dàng nghiên cứu xu hướng sở thích, tâm lý của khách hàng để nhập nguồn hàng phù hợp, đáp ứng tốt nhất.
Ngược lại, nếu không xác định được khách hàng mục tiêu thì việc nắm nhu cầu của khách rất khó – vì mỗi nhóm đối tượng sẽ có sở thích, nhu cầu riêng. Khi đó hoạt động kinh doanh khó thuận lợi do không tiếp cận được thị hiếu khách hàng.
Với đồ mặt nhà, bạn có thể lựa chọn các nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu như:
>>> Đề xuất xem: Mẫu Đồ Ngủ, Đồ Mặc Nhà Nữ Bán Chạy Nhất TMĐT Việt Nam
Trang Bị Kiến Thức Về Sản Phẩm Muốn Kinh Doanh
Ngoài việc có gu thẩm mỹ thì bạn cũng cần thường xuyên cập nhật xu hướng thời trang, trang bị thêm kiến thức về đồ mặc nhà. Điều này sẽ giúp chủ shop thuận lợi hơn trong việc chọn nguồn hàng, tư vấn sản phẩm.
Bạn cần tìm hiểu:
- Khách hàng thích kiểu dáng, mẫu mã, phong cách đồ mặc nhà như thế nào?
- Những loại vải nào thích hợp may đồ mặc nhà? Khách hàng thích chất vải gì? (cotton, thun, lụa, đũi…)
- Đồ mặc nhà nào có thể kết hợp đi chơi, dạo phố…
- Kiểu dáng, mẫu mã nào thích hợp cho người theo phong cách cá tính – dễ thương – quyến rũ – nhẹ nhàng – tinh tế….
- Cách chọn size đồ mặc nhà.
Khảo Sát Thị Trường – Chọn Mặt Hàng (Loại) Đồ Mặc Nhà
Khảo sát thị trường giúp chủ shop nắm bắt tình hình kinh doanh sản phẩm trên địa bàn, các loại đồ mặc nhà đang bày bán, mức giá chung, shop nào nổi bật… Từ đó kết hợp với nguồn lực riêng để xác định mặt hàng đồ mặc nhà sẽ kinh doanh và lên các tiêu chí cụ thể khi chọn nguồn hàng.
Các mặt hàng đồ bộ mặc nhà có thể tham khảo:
- Đồ mặc nhà đặt may tại xưởng.
- Đồ mặc nhà VNXK.
- Đồ mặc nhà nhập khẩu (Trung, Hàn, Thái…).
>>> Đề xuất tham khảo: Hướng Dẫn Lập Kế Hoạch Marketing Cho Shop Quần Áo Thời Trang Online Và Offline
Phân Bổ Chi Phí Hợp Lý
Để sử dụng vốn tối ưu, chủ shop nên hoạch định bảng phân bổ chi phí cụ thể cho từng đầu mục công việc. Giữa các yếu tố như nguồn hàng, quảng cáo – PR sản phẩm… nên có sự cân bằng về chi phí.
Nếu bạn kinh doanh online thì không phải lo lắng về chi phí thuê mặt bằng mà chỉ cần tập trung vào các hạng mục chính:
- Chi phí nhập đồ mặc nhà.
- Chi phí nhân công: thuê người livestream, thuê mẫu ảnh…
- Chi phí marketing sản phẩm: chạy quảng cáo, chương trình khuyến mãi…
>>> Click xem: Kinh Nghiệm Livestream Bán Quần Áo Hiệu Quả Cho Shop Online
Còn với kinh doanh offline sẽ cần tài chính nhiều hơn. Một số hạng mục cần phân bổ chi phí cho hình thức này:
- Chi phí nhập đồ mặc nhà.
- Chi phí thuê mặt bằng thời trang.
- Chi phí thiết kế, trang trí shop thời trang.
- Chi phí hoạt động: điện, nước, quảng cáo…
- Trả lương nhân viên bán hàng.
Chọn Nguồn Hàng Đồ Mặc Nhà Chất Lượng – Giá Cạnh Tranh
Nguồn hàng thời trang đồ mặc nhà chất lượng, giá cạnh tranh sẽ dễ bán, quay vòng vốn nhanh, lợi nhuận trên mỗi sản phẩm cao. Vì vậy các shop cần tìm hiểu kỹ khi quyết định chọn nhập.
Một số nguồn cung cấp đồ mặc nhà chất lượng – giá cạnh tranh được ưa chuộng hiện nay:
- Nguồn hàng tại xưởng may thời trang.
- Nguồn hàng đồ mặc nhà tại các chợ đầu mối ở Hà Nội, HCM, Đà Nẵng…
- Nguồn hàng nhập từ nước ngoài: Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc…
- Nguồn hàng từ các đại lý, shop chuyên sỉ.
- …
Dù bạn chọn nhập nguồn hàng nào thì cũng cần đảm bảo các tiêu chí sau:
- Nguồn hàng ổn định, giao hàng đúng thời gian.
- Đồ mặc nhà có kiểu dáng đa dạng, đẹp, hợp thị hiếu.
- Sản phẩm lên form đẹp, đường may đều – chắc chắn.
- Chất vải mềm mại, thoáng mát, không nhăn xù.
- Giá sỉ rẻ.
Nếu bạn vẫn chưa chọn được nguồn hàng ưng ý thì có thể tham khảo xưởng may DONY. Là một trong những xưởng có quy mô lớn nhất HCM với hơn 30 năm kinh nghiệm – chúng tôi đang cung cấp đa dạng đồ mặc nhà nam, nữ cho nhiều shop thời trang trên cả nước.
Ưu điểm khi nhập đồ mặc nhà tại DONY:
- Tư vấn nhiệt tình, tận tâm giúp khách hàng chọn được mẫu sản phẩm phù hợp nhất để kinh doanh.
- Giá gốc tận xưởng không qua trung gian, nhiều chiết khấu ưu đãi với đơn số lượng lớn.
- Mẫu mã, đồ mặc nhà được cập nhật thường xuyên, có nhiều mẫu hot trend trên thị trường.
- Nguồn hàng ổn định, giao hàng tận nơi đúng hẹn. Cam kết chất lượng sản phẩm tốt: chuẩn form, đường may sắc nét, chất vải cao cấp mềm mại, thấm hút mồ hôi tốt.
- Hoàn tiền 100% giá trị đơn hàng nếu sản phẩm không đảm bảo chất lượng như cam kết ban đầu.
Xây Dựng Kế Hoạch Marketing – Bán Hàng
Để sản phẩm của shop tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn, bạn cần xây dựng kế hoạch marketing – bán hàng phù hợp dựa trên tiềm lực tài chính, quy mô cửa hàng.
Nếu kinh doanh online hay mở cửa hàng quy mô nhỏ thì bạn có thể tận dụng các kênh online miễn phí để quảng cáo – PR sản phẩm:
- Đăng hình ảnh sản phẩm, feedback, các bài tương tác trên facebook, instagram, tiktok, zalo…
- Thường xuyên livestream bán hàng.
- Tạo gian hàng trên TMĐT Shopee, Lazada, Sendo, Tiki…
- Đầu tư ngân sách để chạy quảng cáo.
Nếu là shop lớn, tiềm năng tài chính mạnh thì có thể đầu tư tiếp thị trên hai kênh online và offline. Xem thêm bài viết: Kinh Doanh Thời Trang, Nên Chọn Online Hay Offline
- Kênh online: như đã trình bày trên. Ngoài ra còn có thể xây dựng website riêng để tăng sự uy tín cho thương hiệu, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
- Kênh offline: làm banner, biển quảng cáo, đặt standee; tổ chức các sự kiện tri ân, bốc thăm trúng thưởng; chạy các chương trình khuyến mãi…
Bài viết đã chia sẻ những lưu ý kinh nghiệm kinh doanh đồ mặc ở nhà thời trang cho chủ shop. Chúc các bạn kinh doanh thành công.