Kinh Nghiệm Chụp Ảnh Thời Trang Cho Shop Đẹp Hút Hồn
Kinh doanh thời trang đang là một trong những thị trường phát triển nhất hiện nay. Bên cạnh sản phẩm chất lượng, mẫu mã đa dạng thì điều thu hút khách hàng đến với thương hiệu chính là hình ảnh quảng cáo.
Hình ảnh chất lượng, sắc nét chính là phương thức truyền thông tốt nhất cho những mặt hàng thời trang. Cùng DONY tìm hiểu rõ hơn về những kinh nghiệm chụp ảnh thời trang cho shop đẹp hút hồn qua bài viết dưới đây.
Xác Định Đối Tượng Khách Hàng Mục Tiêu
Trước khi thực hiện các buổi chụp ảnh, bạn nên dành thời gian tìm hiểu đối tượng khách hàng muốn hướng đến. Khách hàng của bạn trong độ tuổi nào, trung niên hay trẻ tuổi. Mức giá sản phẩm cao hay thấp phù hợp với những đối tượng nào.
Nếu xác định đúng thị trường mục tiêu, bạn có thể lên những ý tưởng concept vừa phù hợp với khách hàng vừa làm nổi bật được nét đẹp của trang phục.
Đề xuất tham khảo: Bảng Câu Hỏi Khảo Sát Khách Hàng Về Thị Hiếu Thời Trang
Cách Chụp Ảnh Quần Áo Đẹp
Hình ảnh quảng cáo đẹp mắt không chỉ thu hút ánh nhìn của khách hàng mà còn thể hiện được tính chuyên nghiệp của cửa hàng. Từ đó khách hàng sẽ có thể niềm tin vào thương hiệu, hình ảnh gợi nhớ đến thương hiệu cũng sẽ ấn tượng hơn. Sau đây là những lưu ý giúp bạn có những bộ ảnh đẹp, hút hồn.
Thuê Người Mẫu
Thuê người mẫu chụp ảnh quảng cáo sẽ tốn kém hơn việc chụp cùng ma – nơ – canh. Tuy nhiên sự truyền tải thông điệp và cảm quan từ mẫu thật sẽ thu hút hơn nhiều. Nếu có kinh phí, bạn nên đầu tư thuê người mẫu để có được những bức ảnh quảng cáo chất lượng nhất.
Bạn có thể thuê người mẫu chuyên nghiệp hoặc không chuyên tùy vào ngân sách đề ra. Miễn là người mẫu tạo dáng và thể hiện linh động trước ống kính, từ đó cho ra những bức ảnh sinh động nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng nên ưu tiên chọn người mẫu có ngoại hình tốt, chiều cao, cân nặng phù hợp và cân đối để thu hút ánh nhìn.
Đề xuất tham khảo: Lưu Ý Khi Thuê Người Mẫu Chụp Ảnh Thời Trang
Lựa Chọn Màu Sắc Concept
Màu sắc chính là điểm thu hút và là “cái hồn” của bức ảnh. Tùy theo phong cách mà shop bạn đang theo đuổi, bạn có thể lựa chọn concept và màu sắc phù hợp cho những bộ sưu tập ảnh. Việc phối màu bắt mắt cũng là cách giúp bạn truyền tải thông điệp tốt hơn.
Chuẩn Bị Dụng Cụ Chụp Ảnh
Thông thường để chụp ảnh thời trang bạn có thể chuẩn bị: máy ảnh, chân máy, đèn chiếu sáng, điện thoại. Tùy thuộc vào cách sắp xếp mà đảm bảo không gian đủ ánh sáng. Chuẩn bị dụng cụ càng chuyên nghiệp, khâu chụp ảnh sẽ cho ra những sản phẩm càng chất lượng.
Tiến Hành Chụp Ảnh
Khi tiến hành chụp ảnh, bạn có thể thay đổi góc chụp và ánh sáng sao cho nổi bật bộ trang phục nhất có thể. Ngoài ra, có thể chọn ngoại cảnh để tăng tính tự nhiên, giúp khách hàng dễ hình dung kiểu dáng và phong cách của trang phục. Hoặc nếu chỉ chụp với sản phẩm (không có mẫu, không ma-nơ-canh), cách tốt nhất bạn có thể đặt trang phục nằm phẳng cùng phụ kiện và chụp từ trên xuống.
Chỉnh Sửa Ảnh
Sau khi chụp ảnh xong, bạn có thể sử dụng các công cụ chỉnh sửa ảnh để giúp bức ảnh lung linh hơn. Thông thường bạn nên chỉnh sáng, hiệu chỉnh màu sắc phù hợp, cắt ghép chữ và xóa phông nền. Nếu cần thiết, bạn có thể chèn logo thương hiệu và thêm thông tin sản phẩm. Nhưng đừng quá lạm dụng, bởi màu sắc và kiểu dáng sai lệch quá nhiều sẽ gây thiện cảm không tốt với khách hàng.
Những Lưu Ý Cần Nhớ Khi Chụp Ảnh Thời Trang
Sử Dụng Đạo Cụ Linh Hoạt
Đạo cụ là điều không thể thiếu cho mỗi bức ảnh đẹp. Thông qua các đạo cụ đơn giản, khách hàng cũng sẽ hiểu rõ hơn về tinh thần và vẻ đẹp của trang phục.
Bên cạnh đó, việc kết hợp hoàn hảo các phụ kiện như túi xách, giày dép, khuyên tai cũng là một điểm cộng trong mắt khách hàng. Điều này vừa thể hiện tính thời trang của concept vừa như một gợi ý về cách phối đồ đi cùng trang phục. Đối với những shop bán kèm phụ kiện, đây sẽ là cách giúp bạn quảng cáo một cách tinh tế. Vì thế đừng quên tận dụng những đạo cụ, phụ kiện có sẵn.
Đề xuất tham khảo: Gợi Ý Cách Phối Đồ Nữ Đẹp Bày Bán Tại Shop Thời Trang
Góc Chụp Đa Dạng
Việc tận dụng đa dạng góc chụp sẽ giúp thể hiện được các góc cạnh khác nhau của bộ trang phục. Điều này cũng khiến khách hàng có cái nhìn cận cảnh hơn các điểm nhấn trong thiết kế. Do đó bạn nên tận dụng các góc chụp khác nhau để thể hiện được sự độc đáo của sản phẩm.
Đảm Bảo Đủ Ánh Sáng
Điều quan trọng trong chụp ảnh bạn nên lưu ý chính là đảm bảo đủ độ sáng cho không gian. Tốt nhất nên tận dụng các nguồn sáng tự nhiên vào các khoảng thời gian 8-10h và 13-17h.
Còn nếu không có đủ nguồn sáng tự nhiên, bạn có thể kết hợp các loại đèn chiếu sáng. Chú ý không nên chọn các loại đèn màu để tránh làm mất đi màu thực của trang phục. Tuyệt đối không nên chụp trong điều kiện ánh sáng yếu hay ngược sáng vì điều này sẽ khiến các sét đồ bị tối màu.
Trên đây là những kinh nghiệm trong việc chụp ảnh thời trang cho shop mà DONY muốn giới thiệu đến bạn. Kinh doanh thời trang là thị trường đang nở rộ, nhưng nếu biết tận dụng các phương pháp thu hút khách hàng lợi nhuận mang lại sẽ cao hơn nhiều. Chúc bạn thành công!