Cách Chạy Quảng Cáo Trên TikTok Cửa Hàng Thời Trang Hiệu Quả
TikTok là nền tảng mạng xã hội sở hữu lượng người dùng đáng kể, thu hút sự sáng tạo và có sức lan tỏa rộng. Do đó, quảng cáo TikTok ngày càng được nhiều cửa hàng thời trang lựa chọn để tiếp cận và kết nối với khách hàng (đặc biệt là giới trẻ).
Nhưng làm thế nào để chạy quảng cáo trên TikTok hiệu quả? Cùng DONY khám phá qua bài viết sau!
Các Dạng Quảng Cáo TikTok Khả Dụng Cho Cửa Hàng Thời Trang
Quảng cáo dạng Brand takeover ads
Quảng cáo Brand takeover ads hiển thị ngay khi bật ứng dụng, kéo dài 5s. Nếu click vào quảng cáo, người dùng được chuyển tới trang chủ cửa hàng hoặc hashtag challenge.
Hiệu quả quảng cáo này được đánh giá bằng lượt hiển thị, lượt tiếp cận và click. Hiện tại, Brand takeover ads giới hạn về số lượng nhà quảng cáo ở mỗi quốc gia hàng ngày.
In-feed video ads
Quảng cáo In-feed video là dạng video trên mục “For you” cho người dùng. Quảng cáo này tương tự với quảng cáo Instagram trên story, được hiển thị toàn màn hình và người dùng có thể bỏ qua.
Đặc biệt, In-feed video hỗ trợ nút dẫn về landing page của cửa hàng thời trang hoặc trang tải ứng dụng của Google Play hoặc Apple Store.
>>> Đề xuất tham khảo: Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Lazada cho người mới bắt đầu
In-feed video ads phân thành 2 loại:
- Direct native Ad: khuyến khích để gia tăng lượt tương tác và xem video trên Tiktok.
- Direct Diversion Ad: gia tăng lượng truy cập vào trang chủ.
- Quảng cáo đo lượng theo các chỉ số: lượt hiển thị, click, CTR, lượt tương tác với video, thời gian chạy video trung bình, tổng lượt xem.
Tạo trend với TikTok ads Branded hashtag challenges
Đây là dạng quảng cáo TikTok tạo trào lưu với chủ đề đính kèm theo hashtag. Không giống với các quảng cáo còn lại, ai cũng có khả năng tạo hình thức quảng cáo không tốn phí này.
Nếu cửa hàng muốn PR trang phục, bạn có thể thuê influencer TikTok tạo trào lưu cho người người hâm mộ hoặc trả phí cho TikTok để banner hiển thị ở mục TikTok Discover (dẫn về list video hoặc trang chủ).
Hiệu quả quảng cáo đo bằng lượt xem trang hashtag, lượt xem, click video…
Branded Lense
Branded Lens là hình thức quảng cáo TikTok nhằm thúc đẩy tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp và người dùng thông qua nội dung cho chính người dùng tạo ra.
Nhìn chung, hai hình thức dùng để quảng cáo phổ biến nhất cho cửa hàng thời trang là “In-feed video” và “Brand takeover ads” vì hướng khách hàng tới trang chủ, tăng tỷ lệ chuyển đổi mua bán.
>>> Đề xuất tham khảo: Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên tiki đầy đủ và chi tiết nhất
Hướng Dẫn Quảng Cáo TikTok Hiệu quả Cho Cửa Hàng Thời Trang
Hướng dẫn đăng ký tài khoản quảng cáo trên TikTok Ads
Nền tảng TikTok chưa cho phép cá nhân tự lập tài khoản quảng cáo trực tiếp. Tuy nhiên bạn vẫn có thể liên hệ các công ty đại diện để đăng ký tài khoản chạy quảng cáo.
Tại Việt Nam, chủ cửa hàng thời trang có thể đăng ký theo các bước:
- Bước 1: đăng ký tài khoản TikTok thông qua công ty đại diện TikTok tại Việt Nam.
- Bước 2: Công ty đại diện tiến hành kiểm duyệt và phản hồi.
- Bước 3: Tạo tài khoản và nạp tiền vào.
Cách chạy quảng cáo trên TikTok
Truy cập vào link https://ads.tiktok.com/ để mở trang quảng cáo. Ở giữa trang có lời nhắc “Tạo quảng cáo”.
Chọn “Tạo quảng cáo”, TikTok sẽ chuyển sang khác yêu cầu khai báo hồ sơ.
Ở trang này, bạn cần cho biết thông tin cửa hàng thời trang và mục đích tạo quảng cáo trên nền tảng TikTok > Chọn Tiếp tục.
Thông tin được gửi đi chuyển tới đơn vị quảng cáo của Tiktok. Sau đó, Tiktok sẽ phản hồi yêu cầu của bạn vào địa chỉ email đã định.
>>> Đề xuất tham khảo: Cách viết bài bán hàng trên facebook thu nghìn đơn mỗi ngày
Kinh Nghiệm Chạy Quảng Cáo Cửa Hàng Thời Trang Trên Tiktok
Để gia tăng hiệu quả quảng cáo trên TikTok, bạn có thể tham khảo một vài gợi ý sau:
- Kết hợp với influencer để video quảng cáo cửa hàng thời trang được truyền bá rộng rãi hơn.
- Tạo kênh TikTok riêng và đăng ít nhất 3 video mỗi ngày, trong đó có một nội dung PR quần áo, đầm váy…(mặt hàng mà cửa hàng đang bán).
- Chia sẻ nội dung hoặc chiến dịch quảng bá cửa hàng thời trang lên các nền tảng xã hội khác.
- Sáng tạo các trào lưu mới vì chúng thường có sức ảnh hưởng lớn, thu hút lượng lớn người dùng quan tâm đến tài khoản.
Bài viết đã chia sẻ cách chạy quảng cáo trên TikTok hiệu quả cho cửa hàng thời trang. Hi vọng thông tin trên hữu ích cho bạn trong các chiến dịch marketing shop quần áo. Chúc các bạn kinh doanh thành công!