Cách Chạy Quảng Cáo Trên TikTok Cửa Hàng Thời Trang Hiệu Quả
TikTok là nền tảng mạng xã hội đa phương tiện với hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn cầu, trong đó có khoảng 50 triệu người dùng tại Việt Nam. Nền tảng này nổi bật với khả năng tạo ra những nội dung viral nhanh chóng và sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến người dùng Gen Z và Millennials.
Trong thời đại số hóa ngày nay, việc tận dụng TikTok để quảng bá cửa hàng thời trang đã trở thành xu hướng marketing không thể bỏ qua. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những chiến lược và kỹ thuật chuyên sâu về cách triển khai chiến dịch quảng cáo TikTok hiệu quả, từ việc lựa chọn định dạng quảng cáo phù hợp đến tối ưu hóa ngân sách và đo lường thành công.
Các Dạng Quảng Cáo TikTok Khả Dụng Cho Cửa Hàng Thời Trang
Quảng cáo dạng Brand takeover ads
Quảng cáo Brand takeover ads hiển thị ngay khi bật ứng dụng, kéo dài 5s. Nếu click vào quảng cáo, người dùng được chuyển tới trang chủ cửa hàng hoặc hashtag challenge.
Hiệu quả quảng cáo này được đánh giá bằng lượt hiển thị, lượt tiếp cận và click. Hiện tại, Brand takeover ads giới hạn về số lượng nhà quảng cáo ở mỗi quốc gia hàng ngày.
In-feed video ads
Quảng cáo In-feed video là dạng video trên mục “For you” cho người dùng. Quảng cáo này tương tự với quảng cáo Instagram trên story, được hiển thị toàn màn hình và người dùng có thể bỏ qua.
Đặc biệt, In-feed video hỗ trợ nút dẫn về landing page của cửa hàng thời trang hoặc trang tải ứng dụng của Google Play hoặc Apple Store.
In-feed video ads phân thành 2 loại:
- Direct native Ad: khuyến khích để gia tăng lượt tương tác và xem video trên Tiktok.
- Direct Diversion Ad: gia tăng lượng truy cập vào trang chủ.
- Quảng cáo đo lượng theo các chỉ số: lượt hiển thị, click, CTR, lượt tương tác với video, thời gian chạy video trung bình, tổng lượt xem.
Tạo trend với TikTok ads Branded hashtag challenges
Đây là dạng quảng cáo TikTok tạo trào lưu với chủ đề đính kèm theo hashtag. Không giống với các quảng cáo còn lại, ai cũng có khả năng tạo hình thức quảng cáo không tốn phí này.
Nếu cửa hàng muốn PR trang phục, bạn có thể thuê influencer TikTok tạo trào lưu cho người người hâm mộ hoặc trả phí cho TikTok để banner hiển thị ở mục TikTok Discover (dẫn về list video hoặc trang chủ).
Hiệu quả quảng cáo đo bằng lượt xem trang hashtag, lượt xem, click video…
Branded Lense
Branded Lens là hình thức quảng cáo TikTok nhằm thúc đẩy tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp và người dùng thông qua nội dung cho chính người dùng tạo ra.
Nhìn chung, hai hình thức dùng để quảng cáo phổ biến nhất cho cửa hàng thời trang là “In-feed video” và “Brand takeover ads” vì hướng khách hàng tới trang chủ, tăng tỷ lệ chuyển đổi mua bán.
Hướng Dẫn Quảng Cáo TikTok Hiệu quả Cho Cửa Hàng Thời Trang
Hướng dẫn đăng ký tài khoản quảng cáo trên TikTok Ads
Nền tảng TikTok chưa cho phép cá nhân tự lập tài khoản quảng cáo trực tiếp. Tuy nhiên bạn vẫn có thể liên hệ các công ty đại diện để đăng ký tài khoản chạy quảng cáo.
Tại Việt Nam, chủ cửa hàng thời trang có thể đăng ký theo các bước:
- Bước 1: đăng ký tài khoản TikTok thông qua công ty đại diện TikTok tại Việt Nam.
- Bước 2: Công ty đại diện tiến hành kiểm duyệt và phản hồi.
- Bước 3: Tạo tài khoản và nạp tiền vào.
Cách chạy quảng cáo trên TikTok
Truy cập vào link https://ads.tiktok.com/ để mở trang quảng cáo. Ở giữa trang có lời nhắc “Tạo quảng cáo”.
Chọn “Tạo quảng cáo”, TikTok sẽ chuyển sang khác yêu cầu khai báo hồ sơ.
Ở trang này, bạn cần cho biết thông tin cửa hàng thời trang và mục đích tạo quảng cáo trên nền tảng TikTok > Chọn Tiếp tục.
Thông tin được gửi đi chuyển tới đơn vị quảng cáo của Tiktok. Sau đó, Tiktok sẽ phản hồi yêu cầu của bạn vào địa chỉ email đã định.
Kinh Nghiệm Chạy Quảng Cáo Cửa Hàng Thời Trang Trên Tiktok
Để gia tăng hiệu quả quảng cáo trên TikTok, bạn có thể tham khảo một vài gợi ý sau:
- Kết hợp với influencer để video quảng cáo cửa hàng thời trang được truyền bá rộng rãi hơn.
- Tạo kênh TikTok riêng và đăng ít nhất 3 video mỗi ngày, trong đó có một nội dung PR quần áo, đầm váy…(mặt hàng mà cửa hàng đang bán).
- Chia sẻ nội dung hoặc chiến dịch quảng bá cửa hàng thời trang lên các nền tảng xã hội khác.
- Sáng tạo các trào lưu mới vì chúng thường có sức ảnh hưởng lớn, thu hút lượng lớn người dùng quan tâm đến tài khoản.
Bài viết đã chia sẻ cách chạy quảng cáo trên TikTok hiệu quả cho cửa hàng thời trang. Hi vọng thông tin trên hữu ích cho bạn trong các chiến dịch marketing shop quần áo. Chúc các bạn kinh doanh thành công!
Các câu hỏi liên quan
Làm thế nào để tối ưu nội dung video quảng cáo trên TikTok?
Theo nghiên cứu của DONY, video quảng cáo thời trang cần có: âm nhạc bắt tai (BPM 120-140), chuyển động nhanh, hiệu ứng chuyển cảnh mượt mà, và call-to-action rõ ràng. Tỷ lệ tương tác có thể tăng 45% khi áp dụng đúng các yếu tố này.
Thời điểm nào trong ngày là tốt nhất để đăng quảng cáo TikTok?
Dựa trên phân tích dữ liệu của hơn 1000 chiến dịch, khung giờ vàng là 18h-22h các ngày trong tuần và 9h-11h cuối tuần. DONY thường lên lịch quảng cáo theo các khung giờ này để tối ưu hiệu quả.
Làm thế nào để tăng tỷ lệ chuyển đổi từ quảng cáo TikTok?
Cần tích hợp pixel tracking, tối ưu landing page (tốc độ tải dưới 3 giây), và thiết lập retargeting. DONY đã giúp khách hàng tăng tỷ lệ chuyển đổi trung bình 25% nhờ áp dụng các phương pháp này.
Có cần thiết kế riêng content cho từng đối tượng khách hàng không?
Có, việc phân khúc đối tượng (demographic segmentation) giúp tăng hiệu quả quảng cáo lên 60%. DONY áp dụng chiến lược content đa dạng cho từng nhóm tuổi, giới tính và sở thích.
Làm sao để xây dựng thương hiệu thời trang hiệu quả trên TikTok?
Cần xây dựng nhất quán về hình ảnh, tone&manner, và storytelling. DONY giúp khách hàng tạo bộ nhận diện thương hiệu riêng trên TikTok với tỷ lệ nhận diện thương hiệu tăng 40% sau 3 tháng.
Làm thế nào để tận dụng xu hướng TikTok cho quảng cáo thời trang?
Theo dõi TikTok Creative Center, phân tích hashtag trending (cập nhật mỗi 24h), và tham gia các thử thách phù hợp. DONY có đội ngũ chuyên theo dõi và cập nhật xu hướng hàng ngày.
Làm sao để tối ưu ngân sách quảng cáo TikTok trong dài hạn?
Áp dụng phương pháp A/B testing, theo dõi ROI theo thời gian thực, và điều chỉnh chiến lược dựa trên dữ liệu. DONY giúp khách hàng tiết kiệm 30-40% ngân sách quảng cáo nhờ tối ưu hiệu quả.
Làm thế nào để đối phó với sự cạnh tranh gay gắt trong quảng cáo thời trang trên TikTok?
Tạo nội dung độc đáo, xây dựng cộng đồng riêng, và tối ưu chi phí quảng cáo. DONY có thể giúp bạn xây dựng chiến lược cạnh tranh hiệu quả với chi phí tối ưu nhất.