101 Kinh Nghiệm

Cách Chạy Quảng Cáo Trên TikTok Cửa Hàng Thời Trang Hiệu Quả

TikTok là nền tảng mạng xã hội sở hữu lượng người dùng đáng kể, thu hút sự sáng tạo và có sức lan tỏa rộng. Do đó, quảng cáo TikTok ngày càng được nhiều cửa hàng thời trang lựa chọn để tiếp cận và kết nối với khách hàng (đặc biệt là giới trẻ).

Nhưng làm thế nào để chạy quảng cáo trên TikTok hiệu quả? Cùng DONY khám phá qua bài viết sau!


Các Dạng Quảng Cáo TikTok Khả Dụng Cho Cửa Hàng Thời Trang

Quảng cáo dạng Brand takeover ads

Quảng cáo Brand takeover ads hiển thị ngay khi bật ứng dụng, kéo dài 5s. Nếu click vào quảng cáo, người dùng được chuyển tới trang chủ cửa hàng hoặc hashtag challenge.

Hiệu quả quảng cáo này được đánh giá bằng lượt hiển thị, lượt tiếp cận và click. Hiện tại, Brand takeover ads giới hạn về số lượng nhà quảng cáo ở mỗi quốc gia hàng ngày.

Các Hình Thức Chạy Quảng Cáo Trên Tik Tok
Các hình thức chạy quảng cáo trên tik tok

In-feed video ads

Quảng cáo In-feed video là dạng video trên mục “For you” cho người dùng. Quảng cáo này tương tự với quảng cáo Instagram trên story, được hiển thị toàn màn hình và người dùng có thể bỏ qua.

Đặc biệt, In-feed video hỗ trợ nút dẫn về landing page của cửa hàng thời trang hoặc trang tải ứng dụng của Google Play hoặc Apple Store.

>>> Đề xuất tham khảo: Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trên Lazada cho người mới bắt đầu

In-feed video ads phân thành 2 loại:

  • Direct native Ad: khuyến khích để gia tăng lượt tương tác và xem video trên Tiktok.
  • Direct Diversion Ad: gia tăng lượng truy cập vào trang chủ.
  • Quảng cáo đo lượng theo các chỉ số: lượt hiển thị, click, CTR, lượt tương tác với video, thời gian chạy video trung bình, tổng lượt xem.

Tạo trend với TikTok ads Branded hashtag challenges

Đây là dạng quảng cáo TikTok tạo trào lưu với chủ đề đính kèm theo hashtag. Không giống với các quảng cáo còn lại, ai cũng có khả năng tạo hình thức quảng cáo không tốn phí này.

Nếu cửa hàng muốn PR trang phục, bạn có thể thuê influencer TikTok tạo trào lưu cho người người hâm mộ hoặc trả phí cho TikTok để banner hiển thị ở mục TikTok Discover (dẫn về list video hoặc trang chủ).

Hiệu quả quảng cáo đo bằng lượt xem trang hashtag, lượt xem, click video…

Branded Lense

Branded Lens là hình thức quảng cáo TikTok nhằm thúc đẩy tương tác hai chiều giữa doanh nghiệp và người dùng thông qua nội dung cho chính người dùng tạo ra.

Nhìn chung, hai hình thức dùng để quảng cáo phổ biến nhất cho cửa hàng thời trang là “In-feed video” và “Brand takeover ads” vì hướng khách hàng tới trang chủ, tăng tỷ lệ chuyển đổi mua bán.

>>> Đề xuất tham khảo: Hướng dẫn đăng ký bán hàng trên tiki đầy đủ và chi tiết nhất

Hướng Dẫn Quảng Cáo TikTok Hiệu quả Cho Cửa Hàng Thời Trang

Hướng dẫn đăng ký tài khoản quảng cáo trên TikTok Ads

Nền tảng TikTok chưa cho phép cá nhân tự lập tài khoản quảng cáo trực tiếp. Tuy nhiên bạn vẫn có thể liên hệ các công ty đại diện để đăng ký tài khoản chạy quảng cáo.

Hướng Dẫn Đăng Ký Tài Khoản Quảng Cáo Trên Tiktok Ads
Hướng dẫn đăng ký tài khoản quảng cáo trên TikTok Ads

Tại Việt Nam, chủ cửa hàng thời trang có thể đăng ký theo các bước:

  • Bước 1: đăng ký tài khoản TikTok thông qua công ty đại diện TikTok tại Việt Nam.
  • Bước 2: Công ty đại diện tiến hành kiểm duyệt và phản hồi.
  • Bước 3: Tạo tài khoản và nạp tiền vào.

Cách chạy quảng cáo trên TikTok

Truy cập vào link https://ads.tiktok.com/ để mở trang quảng cáo. Ở giữa trang có lời nhắc “Tạo quảng cáo”.

Chọn “Tạo quảng cáo”, TikTok sẽ chuyển sang khác yêu cầu khai báo hồ sơ.

Hướng Dẫn Chạy Quảng Cáo Trên Tik Tok
Giao diện quảng cáo TikTok

Ở trang này, bạn cần cho biết thông tin cửa hàng thời trang và mục đích tạo quảng cáo trên nền tảng TikTok > Chọn Tiếp tục.

Màn Hình Chạy Quảng Cáo Tiktok
Màn hình chạy quảng cáo TikTok

Thông tin được gửi đi chuyển tới đơn vị quảng cáo của Tiktok. Sau đó, Tiktok sẽ phản hồi yêu cầu của bạn vào địa chỉ email đã định.

>>> Đề xuất tham khảo: Cách viết bài bán hàng trên facebook thu nghìn đơn mỗi ngày

Kinh Nghiệm Chạy Quảng Cáo Cửa Hàng Thời Trang Trên Tiktok

Để gia tăng hiệu quả quảng cáo trên TikTok, bạn có thể tham khảo một vài gợi ý sau:

  • Kết hợp với influencer để video quảng cáo cửa hàng thời trang được truyền bá rộng rãi hơn.
  • Tạo kênh TikTok riêng và đăng ít nhất 3 video mỗi ngày, trong đó có một nội dung PR quần áo, đầm váy…(mặt hàng mà cửa hàng đang bán).
  • Chia sẻ nội dung hoặc chiến dịch quảng bá cửa hàng thời trang lên các nền tảng xã hội khác.
  • Sáng tạo các trào lưu mới vì chúng thường có sức ảnh hưởng lớn, thu hút lượng lớn người dùng quan tâm đến tài khoản.

Bài viết đã chia sẻ cách chạy quảng cáo trên TikTok hiệu quả cho cửa hàng thời trang. Hi vọng thông tin trên hữu ích cho bạn trong các chiến dịch marketing shop quần áo. Chúc các bạn kinh doanh thành công!

Rate this post
May Quần Áo Thời Trang, Đồng Phục Giá Xưởng
Cam Kết Hoàn Tiền 100% Nếu Không Đúng Cam Kết Hợp Đồng

Phạm Quang Anh

Phạm Quang Anh (Henry Pham) là một người đam mê khởi nghiệp ngành may mặc tại Việt Nam, từ năm 2013 là CEO tại CÔNG TY TNHH MAY MẶC DONY. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề sản xuất, anh nắm vững các quy trình gia công may mặc, từ thiết kế trang phục, cắt may quần áo, in ấn, thêu logo, đến hoàn thiện. Anh còn có kiến thức sâu sắc về chất liệu vải, xu hướng thời trang, và thị hiếu trải nghiệm của khách hàng (đặc biệt là về áo thun, áo khoác, sơ mi, quần tây và mũ nón). Công ty DONY hiện tại tập trung nguồn lực vào sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm đồng phục & bảo hộ lao động chất lượng cao cho các doanh nghiệp, tổ chức, và trường học. Các sản phẩm của DONY được đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã đẹp, và giá cả hợp lý.

Vui Lòng Xem Thêm:

Trả lời

Lợi Thế Cạnh Tranh Của Xưởng May Đồ Thời Trang DONY
Back to top button