Kinh Nghiệm Bán Hàng Thời Trang Trên Lazada Cực Hữu Ích
Là một trong những sàn thương mại điện tử có sức hút tại Việt Nam, bán hàng trên Lazada là lựa chọn của nhiều người kinh doanh thời trang. Vậy có bí quyết nào để kinh doanh hiệu quả trên Lazada – “hốt bạc” mỗi ngày hay không? Đừng bỏ lỡ các kinh nghiệm sống còn được DONY chia sẻ trong bài viết này.
Bí Quyết Bán Hàng Trên Lazada Hiệu Quả
Đầu Tư Chụp Ảnh Sản Phẩm
Các sản phẩm thời trang bày bán trên Lazada không hữu hình, khách không thể cầm nắm hay sờ trực tiếp. Vì vậy cần đầu tư phần hình ảnh, video đẹp, thể hiện sản phẩm từ chi tiết đến tổng quan. Nhờ đó giúp khách dễ hình dung về sản phẩm, lôi kéo chú ý của khách.
>>> Đề xuất tham khảo: Hướng Dẫn Lập Kế Hoạch Marketing Cho Shop Quần Áo
Mô Tả Sản Phẩm Chi Tiết Và Hấp Dẫn
Bán hàng thời trang trên Lazada, mô tả sản phẩm là mục rất quan trọng nhưng lại khá ít chủ shop để ý. Thông thường các shop có thói quen cóp nhặt thông tin của nhau rồi đăng vào phần mô tả sản phẩm – vì vậy có tình trạng một loạt shop thời trang có phần mô tả sản phẩm giống nhau.
Chăm chút, đầu tư cho phần mô tả từng sản phẩm là cách để shop thời trang tạo sự khác biệt, thể hiện sự chuyên nghiệp. Đồng thời, phần mô tả sản phẩm hấp dẫn, chi tiết cũng góp phần tác động đến quyết định mua hàng của khách.
Bán Hàng Thời Trang Hợp Thị Hiếu, Chất Lượng
Để gian hàng thời trang trên Lazada của bạn nổi bật so với các gian hàng khác thì sản phẩm độc đáo, hợp thị hiếu, chất lượng là điều cần thiết. Muốn đáp ứng được điều này, bạn cần tìm chọn nguồn nhập hàng phù hợp, đảm bảo yêu cầu về chất lượng, mẫu mã và có giá hợp lý. Các nguồn hàng thời trang bạn có thể tham khảo là: chợ đầu mối, hàng order nước ngoài, hàng xưởng may thời trang.
Một số yêu cầu chung về nguồn lấy hàng thời trang:
- Mẫu mã hợp thị hiếu, đa dạng lựa chọn.
- Form sản phẩm đẹp, không bị lỗi đường may hay lỗi in ấn.
- Chất liệu bền, thoải mái, an toàn.
- Giá cạnh tranh.
- Giao hàng nhanh chóng.
Nếu chưa tìm được nguồn hàng thời trang tin cậy để bán trên Lazada, bạn có thể đặt gia công thời trang tại Xưởng May DONY. Là một trong những xưởng may lớn nhất ở HCM, DONY có hệ thống xưởng – kinh nghiệm – chuyên môn – uy tín để các shop yên tâm gửi gắm.
DONY nhận gia công đa dạng mặt hàng thời trang: quần áo, đầm váy, mũ nón… với mẫu mã đẹp, đường may chuẩn, vải tốt – đáp ứng nhu cầu nguồn hàng của các shop.
Các ưu điểm khác:
- Báo giá công khai, bình ổn, trọn gói – cam kết không phát sinh.
- May mẫu theo yêu cầu khách hàng. Nếu chưa có mẫu, DONY sẽ thiết kế mẫu miễn phí cho khách.
- Giao hàng toàn quốc, đảm bảo đúng hẹn.
- Hoàn tiền nếu hàng giao bị lỗi, sai mẫu,…
Liên hệ với qua hotline 0938.842.123 – 0906.718.123 để được tư vấn và báo giá nhanh chóng.
>>> Đề xuất tham khảo: Mẹo Kinh Doanh Thời Trang Trên Sàn Thương Mại Điện Tử
Đóng Gói Hàng Cẩn Thận, Chuyên Nghiệp
Đóng gói hàng cẩn thận sẽ giúp kiện hàng không bị hư hỏng, rách trong quá trình vận chuyển. Bên cạnh đó, cách đóng gói hàng cũng là yếu tố để khách cảm nhận sự chuyên nghiệp và cẩn thận của shop.
Nếu quy mô shop lớn, bạn có thể gửi hàng tại kho Lazada để phía đơn vị này đóng gói và giao hàng cho bạn.
Tương Tác Tích Cực Với Khách Hàng
Không riêng khách mua hàng thời trang, khi mua mặt hàng bất kỳ trên Lazada thì người mua có xu hướng đọc phần đánh giá shop của khách mua trước. Nắm bắt điều này, bạn cần có chiến lược tương tác với khách hàng tích cực để vừa tạo thiện cảm cho khách sắp mua hàng, vừa làm hài lòng khách vừa mua hàng xong. Cụ thể:
Phản hồi tin nhắn (trên hệ thống), điện thoại từ khách hàng nhanh chóng, nhiệt tình.
Với các đánh giá của khách về sản phẩm:
- Nếu đánh giá tốt thì bày tỏ lòng cảm ơn, mong muốn phục vụ lâu dài…
- Nếu đánh giá chưa hài lòng về vấn đề nào đó (sản phẩm lỗi, nhầm hàng, vận chuyển chậm…): ngỏ ý được phản hồi, đổi trả… phù hợp.
Điểm Đánh Giá Quyết Định Đến Hiển Thị Sản Phẩm
Như đã nói ở trên, sau mỗi đơn hàng mua thành công thì khách có thể để lại đánh giá và nhận xét về sản phẩm nhận được. Ngoài là nguồn tham khảo tác động đến quyết định mua hàng của khách thì điểm đánh giá còn giúp shop thời trang của bạn nhận được nhiều lợi ích:
- Tăng khả năng hiển thị sản phẩm ở trang chủ Lazada.
- Tăng khả năng hiển thị sản phẩm ở thanh tìm kiếm.
- Có cơ hội được tham gia các khuyến mãi hấp dẫn từ sàn.
Vừa rồi là các kinh nghiệm bán hàng thời trang trên Lazada dễ dàng, thuận lợi đạt hiệu quả cao. Lưu ngay để áp dụng vào chiến lược kinh doanh của shop nhé.