Kinh Doanh Quần Tây Thời Trang: TOP Lưu Ý Cho Chủ Shop
Quần tây là một loại quần được may bằng vải dệt cao cấp, thường có phom dáng ôm sát và thiết kế lịch lãm. Đây là item thời trang không thể thiếu trong tủ đồ của nhiều người, đặc biệt là nam giới khi đi làm, đi học hay đi chơi.
Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm và lưu ý quan trọng khi kinh doanh quần tây thời trang. Chúng ta sẽ đi sâu vào phân tích các yếu tố then chốt như xác định mô hình kinh doanh, tính toán và phân bổ chi phí hợp lý, xây dựng kế hoạch marketing – bán hàng hiệu quả, và tìm nguồn hàng quần tây chất lượng với giá cả cạnh tranh. Với những thông tin này, bạn sẽ có nền tảng vững chắc để bắt đầu và phát triển việc kinh doanh quần tây một cách thành công.
Ưu Tiên Xác Định Mô Hình Kinh Doanh
Để kinh doanh quần tây thành công, việc xác định mô hình kinh doanh đóng vai trò rất quan trọng. Đây là yếu tố nền tảng ảnh hưởng đến các hoạt động khác như: chọn nguồn hàng, phương án marketing…
Muốn nhận định đúng mô hình kinh doanh, cần biết được các thông tin sau:
1. Khách hàng mục tiêu hướng đến là ai?
- Giới tính: nam hay nữ.
- Độ tuổi: trẻ em, vị thành niên, thành niên, trung niên hay cao tuổi.
- Công việc: học sinh, sinh viên, văn phòng…
2. Loại quần tây kinh doanh?
- Quần may sẵn tại xưởng, quần VNXK, quần thiết kế riêng, quần nhập từ nước ngoài (Trung, Hàn, Nhật…)
3. Phương thức kinh doanh?
- Mở cửa hàng kinh doanh hay kinh doanh online (facebook, sàn TMĐT…).
Tính Toán Và Phân Bổ Chi Phí Hợp Lý
Để không bị thiếu hụt tài chính trong quá trình kinh doanh cần có kế hoạch chi tiêu cụ thể. Không nên chi tiền “theo cảm xúc”, tập trung quá nhiều nguồn lực tài chính mà bỏ quên các yếu tổ còn lại.
Với mô hình kinh doanh online: bạn không cần phải tính toán chi phí thuê cửa hàng mà chỉ cần tập trung vào:
- Chi phí nhập hàng quần tây.
- Chi phí quảng cáo – PR sản phẩm: thuê mẫu ảnh, thuê người livestream, chạy quảng cáo…
Còn với kinh doanh offline, mô hình này đòi hỏi đầu tư tài chính nhiều hơn. Các khoản phải chi phổ biến bao gồm:
- Chi phí thuê mặt bằng kinh doanh.
- Chi phí nhập quần tây.
- Chi phí thiết kế, trang trí cửa hàng/ shop thời trang.
- Chi phí thuê nhân viên bán hàng.
- Chi phí duy trì hoạt động cửa hàng cần thiết: điện, nước…
Xây Dựng Kế Hoạch Marketing – Bán Hàng
Để đưa khách hàng tới gần hơn với sản phẩm quần tây tại cửa hàng, cần có kế hoạch marketing – bán hàng phù hợp. Tùy thuộc vào tiềm lực tài chính và quy mô kinh doanh để có phương án thích hợp nhất.
Đối với các shop/cửa hàng nhỏ, đơn vị kinh doanh online có thể tận dụng kênh tiếp thị online để PR cho sản phẩm bằng cách:
- Post hình ảnh sản phẩm, tương tác trên facebook, tiktok, instagram…
- Sử dụng vòng quan hệ bạn bè, người thân nhờ share thông tin về các mẫu mã quần tây tại cửa hàng.
- Đăng bán thêm trên các trang TMĐT Việt Nam như Shopee, Lazada, Tiki…
- Nếu có chi phí hơn thì có thể chạy quảng cáo trên facebook.
Còn những cửa hàng lớn, đầu tư mạnh cho truyền thông sản phẩm thì có thể kết hợp hai phương thức: tiếp thị online và offline.
- Tiếp thị offline: phát tờ rơi, treo biển quảng cáo ngoài trời về cửa hàng, chạy các chương trình khuyến mãi, giảm giá…
- Tiếp thị online: tương tự như với các shop nhỏ và có thể mở rộng hơn bằng cách đầu tư xây dựng website cho cửa hàng.
Tìm Nguồn Hàng Quần Tây Chất lượng – Giá Cả Rẻ
Nguồn hàng ảnh hưởng rất lớn đến lượng tiêu thụ cũng như lợi nhuận trên mỗi đơn hàng của shop. Vì vậy, cần chú trọng trong khâu tìm kiếm nguồn hàng quần tây khi kinh doanh.
Một số địa chỉ cung cấp nguồn hàng quần tay giá rẻ – chất lượng hiện nay:
- Nguồn hàng chợ đầu mối.
- Nguồn hàng từ các xưởng may thời trang.
- Nguồn hàng từ nước ngoài (Hàn, Trung, Nhật…).
- …
Nguồn hàng quần tây được lựa chọn cần đảm bảo ít nhất những yếu tố sau:
- Quần mang lên form đẹp, không lỗi, không chỉ thừa.
- Chất liệu vải tốt, có tính co giãn, bền.
- Mẫu mã quần tây đẹp, cập nhật theo xu hướng thị trường.
- Chất lượng ổn định và giao hàng đúng thời gian.
- Có mức giá sỉ rẻ.
Nếu bạn vẫn chưa tìm được nguồn hàng thích hợp thì có thể tham khảo DONY – Một trong những xưởng may lớn nhất thành phố HCM. Chúng tôi chuyên cung cấp quần tây thời trang các loại cho cả nam lẫn nữ.
Ưu điểm khi chọn DONY may quần tây thời trang nhập bán:
- Mẫu mã đẹp, đa dạng, cập nhật theo xu hướng thời trang trong nước và thế giới. Và có nhận thiết kế – may mẫu miễn phí cho các shop trong khoảng 3 – 5 ngày.
- Chất lượng sản phẩm đảm bảo, chỉn chu trong từng đường kim đến mũi chỉ.
- Giá cả cạnh tranh, giảm hơn 20% chi phí do không qua bất kỳ khâu trung gian nào.
- Được tư vấn cụ thể, nhiệt tình trong quá trình lựa chọn sản phẩm đề phù hợp với tình hình kinh doanh shop.
- Có khả năng nhận đơn hàng lớn, thời gian hoàn thành ngắn.
- Hoàn trả 100% số tiền tương ứng với các sản phẩm lỗi – sai hẹn – kém chất lượng.
Liên hệ theo hotline 0906 718 123 (Mr Hồ Long) – 0938 842 123 (Ms Mỹ Linh) để được tư vấn cụ thể hơn.
Bài viết đã tổng hợp các kinh nghiệm/lưu ý khi kinh doanh quần tây nam thời trang. Chúc các bạn kinh doanh thành công. (Tham khảo bảng giá xương may quần tây đẹp, rẻ, uy tín nhất hiện nay tại HCM và Toàn Quốc).
Các câu hỏi liên quan
Xu hướng quần tây nam đang được ưa chuộng nhất hiện nay là gì?
Theo khảo sát của DONY, 3 kiểu quần tây đang “làm mưa làm gió” trên thị trường gồm: quần tây ống côn, quần tây ống suông và quần tây ống loe. Trong đó, dòng quần ống côn chiếm tới 45% sự lựa chọn của các quý ông nhờ ưu điểm tôn dáng, phù hợp với nhiều vóc người và dễ phối đồ.
Chất liệu vải nào được sử dụng phổ biến nhất để may quần tây?
Khoảng 90% quần tây trên thị trường được may từ vải Polyester và 10% còn lại là từ vải Kaki, vải Nỉ. Ưu điểm của Polyester là nhẹ, mềm mại, ít nhăn và có độ bền cao. Đây cũng là dòng vải chủ lực mà xưởng may DONY sử dụng để sản xuất quần tây.
Cách chọn size quần tây chuẩn cho từng dáng người như thế nào?
Để chọn được size quần vừa vặn, bạn cần đo 3 số đo quan trọng là vòng bụng, vòng mông và chiều dài chân. Sau đó đối chiếu với bảng size của nhà sản xuất để chọn ra kích thước phù hợp nhất. Nếu nằm giữa 2 size thì nên chọn size lớn hơn để tránh bị chật, khó chịu khi mặc.
Nên dùng phần mềm gì để quản lý bán hàng quần tây?
Một số phần mềm quản lý bán hàng thông dụng mà bạn có thể cân nhắc sử dụng như: Sapo, KiotViet, Haravan, Suno.vn… Các phần mềm này đều có những tính năng ưu việt giúp bạn quản lý sản phẩm, đơn hàng, doanh số một cách khoa học và chuyên nghiệp hơn. Chi phí sử dụng dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng/tháng tùy gói dịch vụ.
Kinh doanh quần tây có cần thuê người mẫu chụp ảnh không?
Hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp sẽ giúp sản phẩm của bạn hấp dẫn hơn trong mắt khách hàng. Do đó nếu điều kiện cho phép, bạn nên thuê người mẫu hoặc ekip chụp hình để tạo ra những shoot hình “có tâm” cho sản phẩm. Chi phí thuê người mẫu dao động từ 500K – 2 triệu/buổi tùy theo tay nghề và độ nổi tiếng của họ.
Xưởng may DONY có nhận thiết kế riêng cho các shop không?
Tất nhiên rồi, đội ngũ thiết kế của DONY luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng trong việc sáng tạo nên những mẫu quần tây độc đáo, mang dấu ấn riêng cho thương hiệu. Thời gian thiết kế và duyệt mẫu chỉ mất khoảng 2-4 ngày. Chi phí thiết kế dao động từ 200-500K tùy độ phức tạp của sản phẩm.