Fraud Blocker
101 Kinh Nghiệm

Kinh Doanh Đồ Thể Thao – Top Lưu Ý/Kinh Nghiệm Cho Chủ Shop

Kinh doanh đồ thể thao là hoạt động thương mại tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm trang phục, phụ kiện và thiết bị phục vụ cho các hoạt động thể thao, rèn luyện sức khỏe. Đây là một ngành kinh doanh đầy tiềm năng trong bối cảnh nhu cầu chăm sóc sức khỏe và tập luyện thể thao ngày càng tăng cao.

Thị trường đồ thể thao hiện nay đang phát triển mạnh mẽ với nhiều cơ hội, nhưng cũng đặt ra những thách thức không nhỏ cho các chủ shop. Bài viết này sẽ cung cấp những kinh nghiệm và chiến lược thiết yếu giúp bạn xây dựng một cửa hàng đồ thể thao thành công.

kinh nghiệm kinh doanh quần áo thể thao
Các mặt hàng thể thao được kinh doanh nhiều hiện nay

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Đồ Thể Thao

Hiểu Rõ Phân Khúc Khách Hàng Mà Bạn Lựa Chọn

Bạn bán đồ thể thao gì, cho ai? Hàng của bạn là hàng bình dân hay cao cấp? Nếu đã xác định được nhóm khách hàng mục tiêu, bạn cần phải hiểu rõ nhu cầu và hành vi mua hàng của họ.

Để hiểu được nhóm đối tượng tiềm năng này, bạn có thể tham gia những group, like những fanpage, theo dõi những câu lạc bộ mà họ quan tâm. Khi hiểu về khách hàng, biết họ thích gì, quan tâm gì, theo xu hướng như thế nào thì khả năng đáp ứng được nhu cầu của họ là rất cao.

Marketing Rõ Ràng, Đều Đặn

Nhóm khách hàng mục tiêu của đồ thể thao không rộng, nên để tiếp cận được khách hàng thì bạn bắt buộc phải xây dựng kênh bán hàng online, ít nhất là trên những nền tảng thông dụng như facebook, instagram (cho dù bạn chú trọng bán offline). Và với kênh này, bạn hãy đều đặn cập nhật những hoạt động, những sản phẩm nổi bật, những đơn hàng xuất đi,… để khách hàng dễ dàng theo dõi.

Trong trường hợp bạn đẩy mạnh bán hàng online, hãy tìm hiểu thêm về việc chạy quảng cáo để tiếp cận nhiều hơn với khách hàng tiềm năng nhé.

mẹo kinh doanh đồ thể thao lợi nhuận cao
Luôn có chiến lược marketing đúng đắn

Chọn Địa Điểm Kinh Doanh Phù Hợp

Với mặt hàng kinh doanh là đồ thể thao, bạn nên đầu tư cho mình một cửa hàng chính thức. Không cần mặt tiền rộng, không cần vị trí đắc địa, chỉ cần bạn cung cấp sản phẩm chất lượng – dịch vụ tốt – giá phải chăng thì khách hàng sẽ vẫn tìm tới.

Ở hình thức bán offline, trong những lần mua hàng đầu, khách hàng sẽ đến trực tiếp để chọn đồ và thử. Một cửa hàng có đầu tư kỹ sẽ tạo ấn tượng và cảm tình hơn với khách hàng. Khi đã có sự tin tưởng thì họ sẽ dễ dàng “chốt đơn” online nếu ưng ý với các mẫu bạn post trên mạng.

Còn với hình thức bán online, một địa chỉ cửa hàng cụ thể (có hình ảnh quầy, kệ sản phẩm) sẽ tăng độ tin cậy của khách hàng trong những lần mua đầu tiên. Và một khi đã làm hài lòng khách hàng, nếu có nhu cầu, họ cũng sẽ ưu tiên tìm đến bạn lần sau.

Vì thế, một địa điểm kinh doanh phù hợp và có đầu tư bài bản là một điều cần thiết.

Thường Xuyên Cập Nhật Thị Trường

Về kiểu dáng, đồ thể thao không quá đa dạng; nhưng về chất liệu, màu sắc, mẫu mã thì chúng cũng có vô vàn sự lựa chọn. Nên để cung cấp đúng những gì khách hàng cần, bạn phải thường xuyên cập nhật thị trường để nắm bắt được mẫu áo nào đang hot, màu sắc nào đang được quan tâm, chất liệu vải nào mới được ứng dụng….

Bên cạnh đó, đồ thể thao cũng có tính mùa vụ khá rõ ràng. Bạn cần chọn nguồn hàng và chiến lược marketing cụ thể để hút khách hiệu quả khi vào cao điểm. Ví dụ: Với đồ thể thao bóng đá, những thời điểm có các hoạt động như Euro, Worldcup, Olympic, những giải đấu có đội tuyển quốc gia Việt Nam tham gia… hay đơn giản là vào mùa hè thì nhu cầu mua áo đấu sẽ rất cao.

Chọn Nguồn Sỉ Chất Lượng Hoặc Chủ Động Về Nguồn Hàng

Đa số với nhóm mặt hàng thể thao giá rẻ, các shop thời trang sẽ chọn nhập hàng tại các nguồn sỉ. Còn với dòng hàng cao cấp hơn thì đặt may tại xưởng là một sự lựa chọn tối ưu.

Với những xưởng may uy tín, bạn có thể tự thiết kế về mẫu mã, chọn chất vải hoặc yêu cầu thiết kế theo ý tưởng riêng. Ngoài ra, chất lượng sản phẩm cũng được cam kết rõ ràng hơn so với việc nhập hàng sỉ.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều xưởng may gia công, mỗi đơn vị sẽ có một số thế mạnh riêng, nên để chọn đúng địa chỉ uy tín, chuyên may đồ thể thao thì bạn cần có sự tìm hiểu và trao đổi thật kỹ càng.

kinh doanh quần áo thể thao
Chọn nguồn hàng chất lượng, giá tốt

Cân Nhắc Những Sản Phẩm, Dịch Vụ Đi Kèm

Thông thường, khách hàng khi mua đồ thể thao thường có thêm một số nhu cầu khác như:

  • In logo, số áo.
  • Mua các sản phẩm đi kèm như: tất, găng tay, giày thể thao,…
  • Các dụng cụ thể thao: bóng, vợt, kính râm,… (tùy theo từng bộ môn).

Bạn có thể mở rộng kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ đi kèm phù hợp. Tuy vậy, cần lưu ý về chất lượng sản phẩm, đảm bảo phù hợp với phân khúc khách hàng mục tiêu.

Hoặc, hãy liên kết với những shop bán dụng cụ thể thao, đây là mối quan hệ hợp tác “đôi bên cùng có lợi” mà bạn không nên bỏ qua.


Trên đây là những chia sẻ của DONY về những kinh nghiệm kinh doanh đồ thể thao. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có những định hướng rõ ràng hơn khi khi doanh.

DONY chuyên nhận may hàng thể thao số lượng lớn uy tín, giá rẻ, giao hàng nhanh

Nếu bạn đang phân vân chưa chọn được nguồn hàng thể thao chất lượng, hãy liên hệ với DONY nhé. Chúng tôi là một trong những đơn vị may gia công uy tín tại Việt Nam. Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành, chuyên may đồ thời trang cho nhiều shop lớn nhỏ và xuất khẩu, DONY tự tin cam kết:

  • Thiết kế hoặc hỗ trợ hoàn thiện thiết kế chuyên nghiệp cho khách hàng.
  • Báo giá chi tiết, trọn gói.
  • Bảo mật tuyệt đối thông tin khách hàng và các mẫu thiết kế.
  • Minh bạch về nguyên liệu dư thừa trong sản xuất.
  • Cam kết về các tiêu chí: chất lượng vải, đường may, form dáng. Đảm bảo cung cấp sản phẩm tốt nhất.
  • Tất cả các đơn hàng lớn nhỏ đều có hợp đồng, hóa đơn và các giấy tờ chứng minh liên quan.
  • Khách hàng chỉ thanh toán khi đơn hàng được hoàn thành và đúng như cam kết trong hợp đồng.

Để biết thêm chi tiết, bạn có thể liên hệ với DONY qua hotline 0906 718 123 (Mr Hồ Long) – 0938 842 123 (Ms Mỹ Linh). Chúc bạn thành công!

Các câu hỏi liên quan

Làm sao để dự báo nhu cầu thị trường và lên kế hoạch nhập hàng?

Theo dõi sát sao diễn biến thị trường, xu hướng tiêu dùng. Phân tích doanh số bán hàng các mùa trước để dự báo nhu cầu cho mùa tới. Lên kế hoạch nhập hàng chi tiết theo tháng, quý. Thường xuyên trao đổi với nhà cung cấp để cập nhật tình hình nguồn hàng, giá cả.

Chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả trong kinh doanh đồ thể thao?

Xây dựng chương trình khách hàng thân thiết với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Tích hợp công nghệ (app, website) để tương tác, chăm sóc khách hàng. Tổ chức các sự kiện, hội thảo về các môn thể thao để thu hút và gắn kết cộng đồng. Luôn lắng nghe và giải quyết kịp thời các phản hồi của khách hàng.

Cách xây dựng thương hiệu cửa hàng đồ thể thao chuyên nghiệp?

Đầu tư thiết kế logo, slogan ấn tượng và nhất quán. Tạo ra bộ nhận diện thương hiệu (màu sắc, font chữ, icon…) để sử dụng trên các ấn phẩm, quảng cáo. Xây dựng website bán hàng chuyên nghiệp, cập nhật thường xuyên các thông tin hữu ích. Tham gia các hoạt động, sự kiện thể thao để quảng bá thương hiệu.

Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng trong mùa thấp điểm?

Mở rộng nhóm sản phẩm, đa dạng hóa mặt hàng (ví dụ bán thêm phụ kiện, dụng cụ tập luyện). Tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như giảm giá, tặng quà, mua 1 tặng 1. Đẩy mạnh quảng cáo, tiếp thị trên các kênh online và offline. Tổ chức các sự kiện, cuộc thi để kích thích nhu cầu mua sắm.

Làm sao để tối ưu chi phí vận hành cửa hàng đồ thể thao?

Sử dụng nguồn điện, nước tiết kiệm, lắp đặt các thiết bị chiếu sáng LED. Cắt giảm các chi phí không cần thiết như in ấn, văn phòng phẩm. Ưu tiên thuê mặt bằng giá hợp lý, tránh vị trí đắt đỏ. Tìm kiếm nhà cung cấp có chính sách chiết khấu tốt, giao hàng nhanh chóng để tiết kiệm chi phí.

Nên hợp tác với đơn vị may gia công nào để sản xuất sản phẩm chất lượng, giá cạnh tranh?

DONY là một trong những xưởng may gia công đồ thể thao hàng đầu tại Việt Nam. Với hơn 10 năm kinh nghiệm, chúng tôi tự hào cung cấp những sản phẩm chất lượng cao, thiết kế đẹp mắt và giá thành cạnh tranh. DONY cam kết sử dụng nguyên liệu an toàn, quy trình sản xuất khép kín và giao hàng đúng tiến độ. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0906 718 123 (Mr Hồ Long) – 0938 842 123 (Ms Mỹ Linh) để được tư vấn và báo giá chi tiết.

Rate this post
May Quần Áo Thời Trang, Đồng Phục Giá Xưởng
Cam Kết Hoàn Tiền 100% Nếu Không Đúng Cam Kết Hợp Đồng

Phạm Quang Anh

Phạm Quang Anh (Henry Pham) là một người đam mê khởi nghiệp ngành may mặc tại Việt Nam, từ năm 2013 là CEO tại CÔNG TY TNHH MAY MẶC DONY - MST: 0315676786. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề sản xuất, anh nắm vững các quy trình gia công may mặc, từ thiết kế trang phục, cắt may quần áo, in ấn, thêu logo, đến hoàn thiện. Anh còn có kiến thức sâu sắc về chất liệu vải, xu hướng thời trang, và thị hiếu trải nghiệm của khách hàng (đặc biệt là về áo thun, áo khoác, sơ mi, quần tây và mũ nón). Công ty DONY hiện tại tập trung nguồn lực vào sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm đồng phục & bảo hộ lao động chất lượng cao cho các doanh nghiệp, tổ chức, và trường học. Các sản phẩm của DONY được đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã đẹp, và giá cả hợp lý.

Vui Lòng Xem Thêm:

Để lại một bình luận

Lợi Thế Cạnh Tranh Của Xưởng May Đồ Thời Trang DONY
Back to top button