101 Kinh Nghiệm

Cách Chăm Sóc Khách Sau Mua Hàng Hiệu Quả Cho Shop Quần Áo

Chăm sóc khách sau mua hàng tại shop quần áo giúp đảm bảo sự hài lòng và “kéo chân” khách hàng trở lại mua sản phẩm. Từ đó tăng doanh thu, danh tiếng đồng thời giúp cải thiện chất lượng dịch vụ sản phẩm.

Thế nhưng đâu mới là cách chăm sóc khách hàng sau mua hàng hiệu quả cho shop quần áo? Cùng DONY khám phá qua bài viết dưới đây!

Cách Chăm Sóc Khách Hàng Sau Mua Hàng
Cách chăm sóc khách hàng sau mua hàng chuẩn #1

Vì Sao Bạn Phải Chăm Sóc Khách Sau Khi Mua Quần Áo?

  • Thúc đẩy doanh thu: Ta thường nghe câu “giữ khách cũ còn quan trọng hơn có khách mới”. Việc quan tâm và làm làm hài lòng khách sau khi mua quần áo có thể giúp cửa hàng có được một số lượng lớn khách hàng trung thành. Nhóm khách hàng này tạo ra giá trị thường xuyên và ổn định mà không cần tốn chi phí marketing.
  • Quảng bá thương hiệu: Khi cửa hàng làm hài lòng khách sau khi mua hàng, họ có khả năng giới thiệu đến bạn bè, gia đình… về thương hiệu. Hình thức marketing tuy miễn phí nhưng vô cùng hiệu quả, có thể giúp doanh nghiệp quảng bá rộng rãi hình ảnh.
  • Tạo mối quan hệ tốt khách hàng tốt hơn: Có được mối quan hệ tốt với khách giúp doanh nghiệp duy trì và phát triển dễ dàng hơn.
  • Cải thiện chất lượng sản phẩm/dịch vụ: Quan tâm, chăm sóc khách sau mua giúp nhận về được phản hồi tích cực và tiêu cực liên quan đến chất lượng dịch vụ và sản phẩm. Từ đó có thể duy trì những ưu điểm và khắc phục những nhược điểm để kinh doanh ngày càng hiệu quả.

Cách Chăm Sóc Khách Hàng Sau Khi Mua Quần Áo Tại Shop

1 Khảo sát mức độ hài lòng của khách

Đối với fanpage và website, cửa hàng thời trang nên dành một khoảng không gian để khách hàng gửi nhận xét và đánh giá của họ. Đồng thời, tạo một số điện thoại chăm sóc khách hàng riêng – nơi mà khách có thể gọi để thắc mắc, phản ánh bất kỳ điều gì liên quan đến cửa hàng. Một cách khách để có thể khảo sát mức độ hài lòng đó là gửi email tự động sau mỗi lần mua hàng.

Mẹo Chăm Sóc Khách Hàng Sau Khi Mua Hàng
Lưu ý khi chăm sóc khách hàng sau mua quần áo

2 Thực hiện đúng cam kết

Không nên PR “quá lố” về chất lượng sản phẩm để bán được hàng. Vì sau khi mua hàng, nếu quần áo không đúng như cam kết, lời quảng cáo dễ gây mất lòng tin với khách hàng.

Hãy đảm bảo rằng, các quảng cáo và cam kết chính xác từ những vấn đề nhỏ nhất: chất lượng, chính sách bảo hành, đổi trả hàng… Đây chính là khởi đầu cho môi liên kết bền đẹp giữa khách hàng và shop thời trang.

3 Bày tỏ lòng biết ơn đối với khách hàng

“ Cảm ơn bạn đã ghé thăm cửa hàng của chúng tôi…”

“ Xin cảm ơn bạn đã ủng hộ sản phẩm của cửa hàng…”

Mặc dù đơn giản nhưng việc bày tỏ lòng biết ơn với khách bằng những câu nói/ tin nhắn mang lại hiệu quả “bất ngờ” cho shop sau khi khách mua hàng. Để gia tăng sự quan tâm khách hàng cũ hơn nữa, bạn có thể gửi tin nhắn/ email chúc mừng/ hỏi thăm vào sinh nhật, các dịp đặc biệt như lễ tết. Khách hàng sẽ cảm thấy được quan tâm và tôn trọng từ đó sinh ra giác hài lòng và muốn quay lại cửa hàng.

4 Giữ kết nối và không bỏ quên khách

Giữ kết nối với khách là “chìa khóa” để tạo nên một lượng khách hàng trung thành cho shop. Vì thế đừng lãng quên khách hàng cũ, hãy tìm cách liên hệ với họ sau khi mua sản phẩm:

  • Hỏi thăm về chất lượng, dịch vụ và cảm nhận của họ khi đến cửa hàng.
  • Cung cấp các thông tin khuyến mãi, ưu đãi của cửa hàng.
  • Giới thiệu về mẫu mã áo quần mới, hot tại cửa hàng qua từng thời điểm.
  • Thực hiện điều này bằng phương thức gọi điện, nhắn tin, email cho khách.

5 Có chính sách ưu đãi riêng dành cho khách hàng trung thành

Hãy để khách hàng cảm nhận rằng lòng trung thành của họ có giá trị thông qua ưu đãi dành riêng cho khách lâu năm. Một số hình thức nên áp dùng dành cho khách hàng trung thành của shop:

  • Tích điểm khách hàng, tùy theo cấp bậc để nhận được ưu đãi khác nhau.
  • Tặng quà vào dịp lễ, sinh nhật.
  • Có chương trình khuyến mãi riêng cho các khách hàng trung thành.
Kỹ Năng Chăm Sóc Khách Hàng Sau Khi Mua Quần Áo
Kỹ năng chăm sóc khách hàng sau khi mua quần áo

6 Giải quyết các vấn đề của khách sau mua hàng

Cho dù bạn có quan tâm, tặng quà cho khách sau mua hàng mà không thể giải quyết được những vấn đề tồn tại gây khó chịu của khách với cửa hàng thì cũng vô ích. Thế nên hãy tìm hiểu và đưa ra hướng xử lý phù hợp, thỏa đáng với khách hàng nếu gặp sự cố/ lỗi bằng cách:

  • Gửi lời xin lỗi chân thành đến khách hàng.
  • Đáp ứng/đền bồi phù hợp với tổn thất, khó chịu của khách cũng như lỗi cửa hàng.
  • Tặng một món quà nhỏ để lời xin lỗi thêm chân thành hơn.

Bán hàng đã khó, remarketing lại càng khó khăn gấp bội khi yêu cầu sự khôn khéo, uyển chuyển và thấu hiểu. Thế nhưng nếu thực hiện thành không việc chăm sóc khách hàng sau khi mua quần áo tại shop, doanh nghiệp có thể đạt được lợi nhuận vô cùng lớn.


Bài viết trên tổng hợp các cách chăm sóc khách sau mua hàng hiệu quả cho shop quần áo. Hi vọng bạn có thể áp dụng vào cửa hàng và kinh doanh thành công. Nếu có nhu cầu tìm nguồn hàng thời trang giá sỉ – chất lượng, liên hệ với chúng tôi – xưởng may thời trang DONY theo hotline 0906 718 123 (Mr Hồ Long) – 0938 842 123 (Ms Mỹ Linh).

5/5 - (1 bình chọn)
May Quần Áo Thời Trang, Đồng Phục Giá Xưởng
Cam Kết Hoàn Tiền 100% Nếu Không Đúng Cam Kết Hợp Đồng

Phạm Quang Anh

Phạm Quang Anh (Henry Pham) là một người đam mê khởi nghiệp ngành may mặc tại Việt Nam, từ năm 2013 là CEO tại CÔNG TY TNHH MAY MẶC DONY. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề sản xuất, anh nắm vững các quy trình gia công may mặc, từ thiết kế trang phục, cắt may quần áo, in ấn, thêu logo, đến hoàn thiện. Anh còn có kiến thức sâu sắc về chất liệu vải, xu hướng thời trang, và thị hiếu trải nghiệm của khách hàng (đặc biệt là về áo thun, áo khoác, sơ mi, quần tây và mũ nón). Công ty DONY hiện tại tập trung nguồn lực vào sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm đồng phục & bảo hộ lao động chất lượng cao cho các doanh nghiệp, tổ chức, và trường học. Các sản phẩm của DONY được đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã đẹp, và giá cả hợp lý.

Vui Lòng Xem Thêm:

Trả lời

Lợi Thế Cạnh Tranh Của Xưởng May Đồ Thời Trang DONY
Back to top button