Fraud Blocker
101 Kinh Nghiệm

Cách Tiếp Cận Khách Hàng Tiềm Năng Khi Kinh Doanh Thời Trang

Khi bạn bắt đầu kinh doanh cửa hàng thời trang thì việc tiếp cận được nhóm khách hàng tiềm năng là điều tất yếu để cửa hàng thành công. Nghe có vẻ đơn giản nhưng đây là việc mà rất nhiều người kinh doanh thời trang vẫn chưa làm được, hoặc đã từng làm nhưng không thành công. Trong bài viết này, DONY sẽ hướng dẫn bạn các cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả khi kinh doanh thời trang.


Các Bước Tiếp Cận Khách Hàng Tiềm Năng Khi Kinh Doanh Thời Trang

Để cửa hàng, thương hiệu thời trang của mình đạt được thành công và được nhiều người biết đến thì bạn cần nắm rõ quy trình để thu hút khách hàng tiềm năng nhiều hơn. Dưới đây là quy trình tiếp cận khách hàng tiềm năngDONY đã áp dụng và dẫn đến thành công như ngày hôm nay:

Bước 1: Phân Tích Thị Trường Để Tìm Ra Nhóm Khách Hàng Tiềm Năng

Việc đầu tiên khi bạn quảng bá một thương hiệu là bạn cần hiểu rõ đối tượng mình hướng đến là ai. Ví dụ như bạn kinh doanh các local brand thì nhóm khách hàng tiềm năng chính là giới trẻ trong độ tuổi từ 16 tới dưới 30, còn đối với những sản phẩm đầm váy sang trọng thì bạn nên chú ý tới các quý cô,… Bạn cần xác định rõ đối tượng mua hàng của mình để đề ra các chiến dịch quảng bá phù hợp cho việc kinh doanh.

cách tiếp cận khách hàng online
Phân tích, đánh giá để tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Bước 2: Xây Dựng Kế Hoạch Và Mục Tiêu Cụ Thể, Rõ Ràng

“Đừng để thất bại đánh gục bạn!”. Trong mọi lĩnh vực, đặc biệt là kinh doanh thời trang, bạn cần xây dựng cho mình kế hoạch mục tiêu rõ ràng với từng phân khúc khách hàng, từng thời điểm cụ thể.

Ví dụ chẳng hạn bạn đang kinh doanh quần áo nữ, bạn có thể đặt ra KPI cho cửa hàng trong tháng đầu là bán được 100 sản phẩm chẳng hạn. Việc đạt hay không đạt mục tiêu đầu tiên được đặt ra sẽ giúp bạn xác định tình hình cửa hàng và có những hướng đi cụ thể hơn trong tương lai.

Bước 3: Tìm Hiểu, Phân Tích Và Giải Quyết Vấn Đề

Quay trở lại với trường hợp nếu bạn không đạt KPI, đây là lúc bạn cần phải đặt ra những câu hỏi về các vấn đề kinh doanh mà cửa hàng đang gặp phải:

  • Vị trí cửa hàng có phù hợp với phong cách thời trang kinh doanh hay không?
  • Chiến dịch quảng bá thương hiệu có mang lại hiệu quả hay không?
  • Mức giá có hợp lý hay không?
  • Quần áo, sản phẩm của bạn có thu hút người mua hàng hay không?
  • Nhân viên có tư vấn nhiệt tình với khách hàng hay không?

Sau khi giải đáp và khắc phục được các vấn đề ấy, bạn có thể hướng đến những mục tiêu kinh doanh mới trong thời gian tiếp theo.

Bước 4: Tạo Dựng Mối Quan Hệ

Bạn có thể tạo dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng qua các nền tảng mạng xã hội để quảng bá các chiến lược marketing online hoặc offline. Nhóm khách hàng tiềm năng của bạn cũng có thể là nhóm khách hàng tiềm năng của cửa hàng khác vì không chỉ có mình bạn kinh doanh phong cách thời trang này. Vì vậy việc xây dựng hình ảnh tốt trong mắt khách hàng là vô cùng quan trọng để mọi người có thể tin tưởng và lựa chọn các sản phẩm của bạn.

Cách Tiếp Cận Khách Hàng Tiềm Năng Hiệu Quả Khi Kinh Doanh Thời Trang

Bất kể bạn là một người kinh doanh thời trang “kỳ cựu” hay chỉ là một “tay mơ” mới bắt bắt đầu quá trình mở shop, thì bạn đều phải biết cách tiếp cận và thu hút khách hàng đến với cửa hàng. Việc này tất nhiên rất khó khăn và có thể sẽ tốn lượng lớn thời gian của bạn. Để làm cho quá trình này dễ dàng, DONY đã liệt kê cho bạn top 9 cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả khi kinh doanh thời trang.

Tiếp Cận Khách Hàng Tiềm Năng Qua Kênh Online

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang còn là nỗi lo của mọi người thì đã trở thành xu hướng được ưa chuộng. Bạn có thể tham khảo một số cách tiếp cận khách hàng thông qua các nền tảng online sau đây để hỗ trợ việc kinh doanh của mình.

phương pháp tiếp cận khách hàng
bạn cần đặt ra chiến lược tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả
  • Tạo Trang Web Và Viết Blog

Việc tự tạo một trang và viết blog đã và đang trở thành một trong những cách được các cửa hàng, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh thời trang vô cùng ưa chuộng. Việc sáng tạo các bài viết liên quan đến thời trang, phụ kiện, phối đồ sẽ thu hút không ít khách hàng ghé đến trang của bạn và tò mò tìm hiểu thêm về cửa hàng.

  • Khảo Sát Thị Trường & Khách Hàng

Khảo sát luôn là một trong những nhiệm vụ được đặt lên hàng đầu nếu bạn muốn việc kinh doanh của mình khởi sắc. Trong lĩnh vực thời trang, bạn cần phải biết nguồn khách hàng tiềm năng của mình cần gì và xu hướng thị trường đang thay đổi như thế nào để đưa ra những mẫu mã phù hợp, thu hút người mua.

  • Xây Dựng Fanpage Bán Hàng

Thực tế cho thấy thị trường thời trang Việt Nam đang phát triển vô cùng mạnh mẽ trên các nền tảng mạng xã hội, đặc biệt là Facebook. Ngoài trang web, bạn có thể tạo cho cửa hàng của mình một chiếc page hoặc blog tại Facebook để thu hút đông đảo lượng khách hàng trẻ đông đảo đang sử dụng nền tảng này.

  • Chạy Quảng Cáo Trên Các Nền Tảng Mạng Xã Hội, Thương Mại Điện Tử

Như đã đề cập ở trên, lượng người dùng truy cập internet của Việt Nam là vô cùng lớn. Bạn có thể tận dụng ưu thế này bằng việc quảng bá cửa hàng thời trang của mình lên các nền tảng mạng xã hội như: Facebook, Instagram, Zalo,.. hoặc đơn giản là bạn có thể lựa một bài viết mang tính xu hướng, thời trang trên page của mình để quảng cáo trực tiếp ở Facebook.

Ngay nay, khi xu hướng mua hàng trực tuyến ngày càng tăng, việc kinh doanh thời trang của bạn sẽ dễ dàng hơn khi bán hàng trên các sàn thương mại điện tử như: Shopee, Lazada, Tiki,..Việc tiếp cận các nền tảng mạng xã hội và thương mại điện tử sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn.

quy trình tiếp cận khách hàng tiềm năng
Xây dựng chiến lược quảng cáo ấn tượng

Tiếp Cận Khách Hàng Tiềm Năng Qua Kênh Truyền Thống

  • Quảng Cáo Ngoài Trời

Quảng cáo ngoài trời là một phương pháp quảng bá thương hiệu, cửa hàng có từ lâu đời nhưng thực tế chứng minh hiệu quả nó mang lại rất ấn tượng. Bạn có thể đặt những biển quảng cáo của cửa hàng, hay thương hiệu thời trang của mình tại những giao lộ lớn, những khu vực đông dân cư, các khu chợ,… Đây là nơi mọi người sẽ qua lại rất nhiều, họ sẽ có thời gian để ngắm nhìn xung quanh và thấy được các biển quảng cáo của bạn. Ngoài ra, thang máy, xe buýt, tàu điện, ga tàu điện cũng là các vị trí tối ưu để đặt biển quảng cáo.

  • Tổ Chức Các Sự Kiện, Workshop.

Việc tổ chức các sự kiện hay workshop đã được các doanh nghiệp lớn áp dụng rất thành công. Trong lĩnh vực thời trang, bạn có thể tổ chức những buổi diễn nhỏ để trưng bày các sản phẩm ở cửa hàng hoặc tham gia và các buổi triển lãm để quảng bá thương hiệu.

Tiếp Cận Khách Hàng Tiềm Năng Qua Quan Hệ Hợp Tác

  • Tìm Kiếm Đối Tác Kinh Doanh

Trong trường hợp bạn đang có một quy mô kinh doanh khá lớn, thì việc hợp tác là một trong những điều mà bạn cần nhớ để kinh doanh thành công. Khi làm trong lĩnh vực thời trang, bạn có thể dành thời gian tìm hiểu các đối tác đang kinh doanh các sản phẩm vừa hay có thể phối với các sản phẩm bạn đang bán và tiến hành việc “quảng bá chéo”. Điều này sẽ mang lại lợi nhuận cho cả đôi bên.

  • Hợp Tác Với KOLs, Reviewer

Những người có ảnh hưởng (hay KOL- Key Opinion Leader) và reviewer sẽ mang đến một lượng khách hàng tiềm năng nhất định. Ban đầu lượng khách tìm đến cửa hàng thời trang của bạn sẽ là những người theo dõi “thâm niên” của KOL hay reviewer hợp tác với bạn, nhưng lâu dần phạm vi khách hàng của bạn sẽ được mở rộng rất nhiều nếu các sản phẩm của bạn đạt chuẩn.

quy trình tiếp cận khách hàng khi kinh doanh
Tìm kiếm khách hàng bằng các mối quan hệ

Tiếp Cận Khách Hàng Hàng Qua Hoạt Động Xã Hội

Ngoài một số cách được kể trên thì bạn cũng có thể lựa chọn các hoạt động xã hội để quảng bá cho cửa hàng của mình. Là cửa hàng thời trang, bạn có thể vận động các chiến dịch để thu gom quần áo cho trẻ em và người nghèo,… Một doanh nghiệp, cửa hàng có được những đóng góp cho các hoạt động xã hội sẽ mang lại nhiều phản hồi tích cực của người tiêu dùng. Khách hàng sẽ tìm đến bạn không chỉ để mua quần áo mà còn để tham gia các hoạt động từ thiện được cửa hàng khởi xướng.


Trên đây là một số hướng dẫn để bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng khi kinh doanh thời trang đã được DONY liệt kê cho bạn. Hy vọng bạn sẽ có thể áp dụng được những biện pháp này để kinh doanh thành công.

Rate this post
May Quần Áo Thời Trang, Đồng Phục Giá Xưởng
Cam Kết Hoàn Tiền 100% Nếu Không Đúng Cam Kết Hợp Đồng

Phạm Quang Anh

Phạm Quang Anh (Henry Pham) là một người đam mê khởi nghiệp ngành may mặc tại Việt Nam, từ năm 2013 là CEO tại CÔNG TY TNHH MAY MẶC DONY - MST: 0315676786. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề sản xuất, anh nắm vững các quy trình gia công may mặc, từ thiết kế trang phục, cắt may quần áo, in ấn, thêu logo, đến hoàn thiện. Anh còn có kiến thức sâu sắc về chất liệu vải, xu hướng thời trang, và thị hiếu trải nghiệm của khách hàng (đặc biệt là về áo thun, áo khoác, sơ mi, quần tây và mũ nón). Công ty DONY hiện tại tập trung nguồn lực vào sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm đồng phục & bảo hộ lao động chất lượng cao cho các doanh nghiệp, tổ chức, và trường học. Các sản phẩm của DONY được đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã đẹp, và giá cả hợp lý.

Vui Lòng Xem Thêm:

Để lại một bình luận

Lợi Thế Cạnh Tranh Của Xưởng May Đồ Thời Trang DONY
Back to top button