Các Mô Hình Kinh Doanh Sản Phẩm Thời Trang Phổ Biến
Nhu cầu mặc đẹp ngày càng được người tiêu dùng quan tâm – mô hình kinh doanh sản phẩm thời trang trên thị trường vì vậy cũng muôn hình vạn trạng. Là người bán hàng thời trang, nếu bạn cần tìm ý tưởng đúng đắn và phù hợp để khởi nghiệp, đừng bỏ qua Các Mô Hình Kinh Doanh Sản Phẩm Thời Trang Phổ Biến được DONY cung cấp trong bài viết này.
Mô Hình Kinh Doanh Thời Trang Phổ Biến Nhất
Thời Trang Thiết Kế
Đây là mô hình kinh doanh quảng bá những mặt hàng thời trang được thiết kế bởi chính thương hiệu. Nhiều thương hiệu còn có quy trình sản xuất và phân phối khép kín.
Kinh doanh thời trang thiết kế được xem là xu hướng tại Việt Nam hiện nay – khi người mua dần nhàm chán các sản phẩm thời trang đại trà, họ mong muốn sở hữu các món thời trang độc đáo, phù hợp cá tính riêng. Một số thương hiệu thời trang thiết kế Việt điển hình: SAND, Gia Studios, Blanke…
Thương Mại Điện Tử
Nhiều thương hiệu cùng kinh doanh sản phẩm và dịch vụ thời trang trên nền tảng công nghệ – điện tử được gọi là mô hình kinh doanh thương mại điện tử.
Các sàn thương mại điện tử thông dụng: Amazon, Net-A-Porter, Shopee, Ferosh…
Bán Lẻ Và Phân Phối Độc Quyền
Bán lẻ và phân phối độc quyền là mô hình kinh doanh thời trang, trong đó những nhà bán lẻ thời trang sẽ mua hàng số lượng lớn từ các thương hiệu, các nhà thiết kế và sau đó bán lại cho khách lẻ tại cửa hàng.
Một số nhà bán lẻ thời trang nổi tiếng ở Việt Nam: Maison, DAFC, ACFC…
Kinh Doanh Thời Trang Đã Qua Sử Dụng
Mô hình kinh doanh thời trang đã qua sử dụng có ở các mặt hàng bình dân lẫn cao cấp. Bởi nhu cầu mua sắm lớn dẫn đến chuyển dịch trong hành vi mua sắm (số lần mặc rất ít, không có nhu cầu mang nữa thì thanh lý lại), đồng thời con người cũng quan tâm hơn đến vấn đề môi trường và tránh lãng phí.
Các mô hình kinh doanh thời trang đã qua sử dụng nổi bật: GiveAway Vietnam, Re.loved, TheRealReal…
Thời Trang Cao Cấp (Haute Couture)
Sản phẩm thời trang cao cấp được các thương hiệu và nhà thiết kế sản xuất hoàn toàn bằng tay. Tại Pháp, “Haute Couture” là cụm từ được pháp luật bảo vệ – tất cả thương hiệu/nhà thiết kế chỉ được dùng “Haute Couture” trong hoạt động marketing khi được chính phủ Pháp công nhận.
Một số thương hiệu, nhà thiết kế haute couture hàng đầu: Chanel, Dior, Givenchy…. Ở Việt Nam chưa có thương hiệu và nhà thiết kế nào được công nhận “Haute Couture”.
>>> Đề xuất tham khảo: Kinh Nghiệm Quảng Cáo Trên Instagram Cho Cửa Hàng Thời Trang
Thời Trang May Đo Bespoke/Made-To-Measure
Mô hình này kinh doanh các mặt hàng thời trang không có sẵn, chỉ được may đo theo yêu cầu của từng khách. Trong đó Made-to-measure là may đo dựa vào bộ rập có sẵn, sau đó điều chỉnh để phù hợp với cơ thể người đặt. May đo Bespoke thì phức tạp và tốn nhiều chi phí hơn: đo, ướm thử, lên rập, may… từ đầu cho đến kết thúc.
Một số thương hiệu thời trang may đo nổi tiếng Việt Nam: Chương Tailor, The Mike Style…
Nhập Khẩu Và Bán Sỉ
Kinh doanh thời trang nhập khẩu và bán sỉ, nghĩa là các đơn vị chuyên nhập hàng thời trang số lượng lớn rồi bán lại cho các cửa hàng nhỏ lẻ. Nguồn hàng có thể là hàng nước ngoài hoặc trong nước.
Thời Trang Nhanh
Thời trang nhanh là mô hình kinh doanh thời trang giải quyết được vấn đề: xu hướng và giá thành. Phần lớn thương hiệu thời trang “copy” các thiết kế trên sàn runway với chi phí rẻ hơn. Vì vậy thời trang nhanh nhận được hưởng ứng của đông đảo người dùng.
Các thương hiệu thời trang nhanh phổ biến: Zara, H&M, Asos…
Cho Thuê Các Mặt Hàng Thời Trang
Thị trường cho thuê các mặt hàng thời trang hiện nay cũng rất sôi nổi. Xu hướng này xuất phát từ nhu cầu: mặc một số loại quần áo một lần vào những dịp đặc biệt – không có nhu cầu sở hữu chúng. Với mô hình này, khách có thể sử dụng sản phẩm thời trang với giá dễ chịu và có thể mua luôn nếu thấy thích.
Các dịch vụ cho thuê đồ thời trang được nhiều người biết đến: Nuuly, Drobebox, Rent The Runway…
>>> Đề xuất tham khảo: Hướng Dẫn Đăng Ký Bán Hàng Thời Trang Trên Tiki Đơn Giản, Chi Tiết
Gia Công
Thế nào là kinh doanh thời trang gia công? Đó là các doanh nghiệp tập trung sản xuất sản phẩm (nhân công, máy móc, kỹ thuật) nhưng không phát triển thành thương hiệu, không tốn các chi phí như quản lý cửa hàng, marketing… Vì vậy mô hình kinh doanh thời trang này đáp ứng số lượng hàng lớn cho nhu cầu mua hàng của người kinh doanh thời trang sỉ lẻ.
Là một trong những xưởng gia công thời trang hàng đầu Việt Nam, DONY hiện là đối tác của nhiều cửa hàng lẫn người kinh doanh thời trang online trên cả nước.
Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành may mặc, DONY cam kết:
- Cung cấp đa dạng sản phẩm thời trang (quần áo, đầm váy, mũ nón, khẩu trang…), đảm bảo phù hợp thị hiếu.
- Thiết kế mẫu miễn phí, bảo mật mẫu 100%.
- Cam kết các tiêu chí: chất lượng vải, đường may, chất lượng in ấn.
- Đơn hàng với hợp đồng rõ ràng. Cam kết giao hàng đúng thời hạn, đảm bảo yêu cầu chất lượng lẫn số lượng.
- Báo giá minh bạch, trọn gói – tiết kiệm đến 20% chi phí.
Lưu ý: DONY nhận gia công hàng thời trang từ 100 sản phẩm. Liên hệ 0938.842.123 – 0906.718.123 để biết thêm thông tin chi tiết.
Hy vọng các mô hình kinh doanh thời trang được DONY đề cập trên đây sẽ giúp bạn có được ý tưởng kinh doanh phù hợp. Chúc hoạt động kinh doanh của bạn thuận buồm xuôi gió.