Top Thị Trường - Xu Hướng

Thẻ Tích Điểm Khách Hàng Được Nhiều Shop Quần Áo Áp Dụng

Chương trình thẻ tích điểm (hay thẻ thành viên) đang được nhiều shop thời trang lớn nhỏ sử dụng để giữ chân khách hàng thân thiết, thu hút khách mới. Vậy thẻ tích điểm đã phát huy lợi thế như thế nào đối với các shop thời trang? Cùng DONY tìm hiểu cụ thể trong bài viết.


Thẻ Tích Điểm Khách Hàng Là Gì?
Thẻ Tích Điểm Khách Hàng Được Nhiều Shop Quần Áo

Chương Trình Thẻ Thành Viên – Thẻ Tích Điểm Là Gì?

Thẻ tích điểm được hiểu là hình thức quy đổi giá trị mỗi đơn hàng của khách thành đơn vị điểm của từng shop. Đạt được mức điểm tích lũy nhất định, khách hàng sẽ được hưởng các chính sách ưu đãi như giảm giá sản phẩm, dùng điểm mua hàng, lấy quà… (tùy chế độ của từng shop).

Ví dụ: cứ mỗi 100.000 vnđ giá trị hóa đơn sẽ tích được 1 điểm. Khi khách đạt 50 điểm (tương đương mua 5.000.000 vnđ tiền hàng) thì sẽ được chiết khấu 20% cho các lần mua sau.

Cách Sử Dụng Thẻ Tích Điểm Ở Shop Quần Áp
Chương Trình Thẻ Thành Viên – Thẻ Tích Điểm Là Gì?

Lợi Ích Của Chương Trình Tích Điểm Với Shop Quần Áo

Thuận lợi quản lý thông tin khách hàng

Để làm thẻ thành viên, shop sẽ xin các thông tin cơ bản của khách hàng như họ tên, tuổi, điện thoại, địa chỉ… Đây là nguồn dữ liệu hữu ích để shop có cái nhìn tổng quan về đối tượng khách hàng, dễ quản lý thông tin khách cũng như thực hiện các chiến dịch quảng cáo.

Khuyến khích khách hàng gắn bó lâu dài

Chương trình tích điểm của từng shop có thể khác nhau, nhưng bản chất vẫn là: khách đến mua hàng nhiều lần, tích lũy giá trị đơn hàng lớn thì mới có ưu đãi tốt. Điều này tạo tâm lý khách hàng muốn gắn bó lâu dài với shop, giúp shop có được lượng khách trung thành nhất định.

Tăng giá trị của đơn hàng

Điểm tích lũy thường được lấy giá trị chẵn và làm tròn xuống. Ví dụ 100.000 vnđ sẽ tích được 1 điểm, nếu khách mua hóa đơn 280.000 vnđ sẽ tích được 2 điểm. Tâm lý khách hàng không muốn bỏ lỡ điểm tích lũy sẽ mua thêm hàng hoặc mua hàng giá trị cao hơn (tổng đơn 300.000 vnđ hoặc cao hơn một chút) để được tròn điểm tích lũy. Khi đó tâm lý mua hàng vừa thoải mái, shop vừa có cơ hội tăng giá trị đơn hàng khách mua.

Thu hút khách mới

Không chỉ giúp shop có được lượng khách thân thiết, nếu chương trình tích điểm hấp dẫn (tỷ lệ tính điểm cao, khuyến mãi tích điểm hấp dẫn) thì shop có thể kéo thêm cả tệp khách mới.

Thẻ Tích Điểm Khách Hàng
Thẻ tích điểm giúp thu hút khách hàng đến với Shop kinh doanh

Đề xuất tham khảo: Cách Chăm Sóc Khách Sau Mua Hàng Hiệu Quả Cho Shop Quần Áo

Các Chương Trình Áp Dụng Cho Thẻ Tích Điểm

Giảm giá mua hàng

Khi tích đủ số điểm nhất định trong thẻ thành viên, khách hàng được dùng số điểm đó để trừ trực tiếp vào hóa đơn mua hàng. Ví dụ cứ tích được 100 điểm thì khách được giảm 100.000đ vào hóa đơn mua hàng lần sau.

Lưu ý: shop cần quy định rõ ràng số tiền được giảm không vượt quá bao nhiêu phần trăm giá trị đơn hàng.

Đổi điểm mua hàng

Shop quần áo lên danh sách các sản phẩm có thể mua bằng điểm tích lũy. Cách này vừa khiến khách thích thú, tạo động lực mua hàng tích điểm cho khách, vừa giúp shop bán được thêm sản phẩm.

Đổi điểm nhận quà

Thẻ tích điểm ở shop quần áo có thể áp dụng để khách đổi điểm nhận quà. Cụ thể khi đạt được mốc điểm tích lũy nhất định, shop sẽ tặng khách một món quà. Khi khách nhận quà thì số điểm trong thẻ sẽ trở về 0.
Chẳng hạn đạt 100 điểm sẽ được tặng áo thun, đạt 200 điểm sẽ được tặng áo khoác.

Nâng cấp khách hàng

Đây là hình thức áp dụng cho shop quần áo có nhiều cấp khách hàng, mỗi cấp sẽ có những ưu đãi riêng và cấp càng cao thì ưu đãi càng hấp dẫn.

Ví dụ:

  • Khách tích được 100 điểm là thành viên bạc, ưu đãi là giảm 5% tất cả đơn hàng.
  • Khách tích được 1000 điểm là thành viên vàng, ưu đãi là giảm 10% giá trị các đơn hàng.

Đề xuất tham khảo: Kế Hoạch Marketing Cho Shop Quần Áo Thời Trang Online Và Offline

Có thể thấy rằng, chương trình thẻ tích điểm là yếu tố tác động đến cảm xúc mua sắm của khách hàng, thúc đẩy lượng khách hàng trung thành và hấp dẫn các khách mới. Hy vọng các thông tin được cung cấp trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình cân nhắc, chọn chính sách tích điểm phù hợp với shop.

Để làm hài lòng khách hàng về lâu dài, ngoài các chính sách khuyến mãi, chế độ chăm sóc khách hàng, phong cách phục vụ… thì chất lượng, giá cả là yếu tố quan trọng.

Để có được nguồn hàng quần áo chất lượng (form đẹp, mẫu mã hợp thời, vải tốt, giá phù hợp), shop có thể liên hệ với Xưởng May DONY. Chúng tôi là xưởng gia công hàng thời trang uy tín ở HCM với các ưu điểm nổi bật:

  • Quy mô xưởng lớn nhất TP HCM với dây chuyền sản xuất hiện đại.
  • Đội ngũ thiết kế trẻ, giỏi và công nhân may tay nghề cao.
  • Thiết kế mẫu miễn phí nếu khách hàng yêu cầu, may mẫu và gửi mẫu miễn phí tận nơi.
  • Bảo mật thông tin mẫu của khách.
  • Cam kết sản phẩm chất lượng về đường may, form dáng, màu sắc.
  • Báo giá trọn gói, cạnh tranh.

Liên hệ DONY để được tư vấn, báo giá cụ thể.

5/5 - (1 bình chọn)
May Quần Áo Thời Trang, Đồng Phục Giá Xưởng
Cam Kết Hoàn Tiền 100% Nếu Không Đúng Cam Kết Hợp Đồng

Phạm Quang Anh

Phạm Quang Anh (Henry Pham) là một người đam mê khởi nghiệp ngành may mặc tại Việt Nam, từ năm 2013 là CEO tại CÔNG TY TNHH MAY MẶC DONY. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề sản xuất, anh nắm vững các quy trình gia công may mặc, từ thiết kế trang phục, cắt may quần áo, in ấn, thêu logo, đến hoàn thiện. Anh còn có kiến thức sâu sắc về chất liệu vải, xu hướng thời trang, và thị hiếu trải nghiệm của khách hàng (đặc biệt là về áo thun, áo khoác, sơ mi, quần tây và mũ nón). Công ty DONY hiện tại tập trung nguồn lực vào sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm đồng phục & bảo hộ lao động chất lượng cao cho các doanh nghiệp, tổ chức, và trường học. Các sản phẩm của DONY được đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã đẹp, và giá cả hợp lý.

Vui Lòng Xem Thêm:

Trả lời

Lợi Thế Cạnh Tranh Của Xưởng May Đồ Thời Trang DONY
Back to top button