Top 10 Phụ Kiện Trang Trí Cho Shop Quần Áo Đẹp, Độc Đáo
Phụ kiện trang trí cho shop quần áo là những vật dụng, đồ trang trí được sử dụng để tạo nên không gian bắt mắt, thu hút và chuyên nghiệp cho cửa hàng thời trang. Những phụ kiện này không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn góp phần tạo nên bản sắc riêng, tăng cường trải nghiệm mua sắm cho khách hàng và tối ưu hóa việc trưng bày sản phẩm.
Theo báo cáo “Xu hướng Thiết kế Cửa hàng Thời trang 2023” của Viện Nghiên cứu Bán lẻ Châu Á: “78% khách hàng cho biết họ sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn 15% tại các cửa hàng có không gian được trang trí đẹp mắt và chuyên nghiệp. Đặc biệt, việc sử dụng ma-nơ-canh và hệ thống chiếu sáng phù hợp có thể tăng doanh số bán hàng lên tới 40% đối với các mặt hàng được trưng bày nổi bật.”
Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 10 phụ kiện trang trí không thể thiếu cho một shop quần áo hiện đại. Từ bảng hiệu ấn tượng đến hệ thống chiếu sáng tinh tế, mỗi phụ kiện đều đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên một không gian mua sắm hấp dẫn. Bạn sẽ tìm hiểu cách lựa chọn và sử dụng hiệu quả các phụ kiện này để nâng tầm diện mạo cửa hàng, thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng.
Phụ Kiện Trang Trí Cho Shop Quần Áo Đẹp, Ấn Tượng
Bảng Hiệu Shop
Đây là một yếu tố quan trọng trong khâu tạo ấn tượng và thu hút khách vào cửa hàng. Một số lưu ý khi chọn bảng hiệu cho cửa hàng:
- Ưu tiên chọn bảng hiệu kích thước lớn để dễ rơi vào tầm nhìn khách đi đường.
- Sử dụng vật liệu bắt sáng, hỗ trợ đèn LED để bảng hiệu thu hút và nổi bật hơn.
- Thiết kế bảng hiệu đẹp, bố cục rõ ràng và hài hòa với tổng thể cửa hàng.
- Đặt thêm những bảng hiệu nhỏ bên trong cửa hàng để tăng độ nhận diện thương hiệu.
Giá, Móc Và Kệ Trưng Bày Sản Phẩm
Đây là những vật dụng cần thiết giúp cửa hàng gọn gàng và ngăn nắp hơn. Một số điểm cần nắm khi chọn giá, móc và kệ trưng bày:
- Ưu tiên chọn các sản phẩm đa năng để tiết kiệm không gian.
- Có thể sử dụng một vài họa tiết, ký hiệu riêng như logo ở giá, móc và kệ trưng bày để tăng nhận diện thương hiệu.
Ma Nơ Canh
Ma nơ canh giúp khách hàng có thể nhìn thấy áo quần một cách trực quan và chân thực hơn. Thông thường,các cửa hàng thường ưu tiên đặt ma nơ canh ở mặt tiền hoặc vị trí dễ thấy để thu hút khách hàng.
Các trang phục mặc trên người ma nơ canh thường ưu tiên sản phẩm bán chạy, sản phẩm mới. Lưu ý không trưng bày quá nhiều ma nơ canh vì chúng chiếm diện tích lớn, ảnh hưởng tới lối đi và bàn biện sản phẩm khác.
Túi Đựng Sản Phẩm
“Nhỏ nhưng có võ” là câu nói phù hợp dành cho túi đựng sản phẩm. Phụ kiện này không chỉ có tác dụng chứa các vật dụng, hàng hóa cho khách mà còn tạo nên sự chuyên nghiệp của cửa hàng. Một số mẹo lựa chọn túi đựng sản phẩm đẹp:
- Nên có ít nhất hai kích cỡ loại túi đựng một vừa, một lớn để phù hợp với số lượng hàng hóa mua sắm của khách.
- Sử dụng túi giấy, thân thiện môi trường sẽ là điểm cộng tuyệt vời trong mắt khách hàng.
- Trên túi cần in logo, tên thương hiệu, địa chỉ và số điện thoại liên lạc để khách hàng thấy được sự tận tâm của shop.
- Túi phải đảm bảo độ chắc chắn, dễ xách và tiện lợi.
Gương Soi
Khi lựa chọn quần áo, khách hàng nào cũng muốn được thử ngắm nghía mình trong gương xem như thế nào. Vì thế, đây là phụ kiện trang trí shop quần áo không thể thiếu. Một số vị trí đặt gương nên có:
- Phòng thử đồ: Mỗi phòng thử đồ cần đặt riêng một chiếc gương toàn thân để thuận tiện cho khách hàng xem xét sản phẩm.
- Quầy phụ kiện: Một số shop quần áo thường bán kèm các phụ kiện túi xách, mũ… Những vật dụng này không nhất thiết phải vào phòng thử đồ, chỉ cần một chiếc gương soi bên ngoài là khách có thể thỏa thích ngắm mình trong gương.
- Trang phục mặc ngoài (áo khoác, áo ấm…): Tương tự với phụ kiện thì các trang phục này có thể thử ở bên ngoài. Để khách đỡ di chuyển thì shop cũng có thể ưu tiên đặt gương tại vị trí này.
Đèn Chiếu Sáng
Hệ thống đèn chiếu sáng đóng vai trò thiết yếu trong mỗi cửa hàng. Khi lắp đặt đèn, cần chú ý:
- Đảm bảo đủ ánh sáng cho khách quan sát toàn bộ sản phẩm rõ và chi tiết.
- Lắp đèn led nhỏ trang trí để khách hàng nhìn rõ từng trang phục trên kệ và tôn lên được vẻ đẹp của chúng.
- Tránh các loại đèn làm biến đổi màu sắc trang phục so với thực tế.
Ghế Ngồi
Trang bị ghế ngồi cho shop tạo không gian cho khách nghỉ ngơi nếu mỏi chân. Tùy theo nhu cầu, bạn có thể chọn các loại ghế phù hợp. Một số mẹo nhỏ khi chọn ghế đó là:
- Đối với cửa hàng có diện tích bé thì nên chọn ghế dài, nhỏ. Những cửa hàng rộng hơn có thể chọn cả ghế đơn, ghế đôi và ghế dài.
- Chọn ghế có tone màu và họa tiết phù hợp với tổng thể phong cách thiết kế của shop quần áo.
- Khi đặt ghế nên ưu tiên sắp xếp đối diện với những sản phẩm bán chạy, hot để khách có thể quan sát trong quá trình nghỉ ngơi .
Kệ Hàng Hóa Trong Kho
Mặc dù không chính thức lộ diện nhưng kệ hàng hóa giúp sắp xếp và phân loại các sản phẩm gọn gàng, ngăn nắp hơn. Nhờ đó, nhân viên dễ dàng lấy được mặt hàng quần áo khi cần thiết.
Phụ Kiện Treo Tường
Bạn có thể sử dụng đồng hồ hoặc tranh treo tường để trang trí cho cửa hàng. Một số shop còn lấy những trang phục đẹp, độc đáo nhất để treo tường trang trí. Tuy nhiên, không nên treo quá nhiều phụ kiện trên tường và phải đảm bảo tính thống nhất với thiết kế tổng thể cửa hàng.
Giỏ Đựng Quần Áo Và Móc Trong Phòng Thử Đồ
Phòng thử đồ là không gian để khách hàng ngắm nghía và quyết định lựa chọn trang phục. Để khách hàng cảm thấy thoải mái và tiện lợi, tốt nhất bên trong phòng cần có: giỏ đựng quần áo, móc treo đồ. Những vật dụng này dùng để đựng các đồ vật cá nhân, quần áo khi thay đổi trang phục.
Ngoài chú ý tìm phụ kiện trang trí cửa hàng quần áo đẹp, để kinh doanh thành công thì bạn còn cần phải quan tâm đến việc lựa chọn nguồn hàng. DONY là cái tên dẫn đầu trong danh sách đề cử nguồn cung mặt hàng thời trang tại Việt Nam.
Là một trong những xưởng may lớn nhất HCM, chúng tôi tự tin mang đến cho shop thời trang các mẫu mã quần áo dẫn đầu xu hướng – chất lượng tốt – giá cả cạnh tranh. Nếu có nhu cầu tìm hiểu hoặc đặt may, vui lòng liên hệ hotline 0906718123 (Mr Hồ Long) – 0938842123 (Ms Mỹ Linh) để được tư vấn cụ thể hơn.
Bài viết trên tổng hợp 10 phụ kiện trang trí cho shop quần áo đẹp, độc đáo. Hi vọng bạn có thể ứng dụng vào thực tế thiết kế cửa hàng. Chúc các bạn kinh doanh thành công.
Các câu hỏi liên quan
Tại sao việc lựa chọn phụ kiện trang trí cho shop quần áo lại quan trọng?
Việc lựa chọn phụ kiện trang trí đóng vai trò then chốt trong việc tạo nên không gian mua sắm hấp dẫn và chuyên nghiệp. Theo nghiên cứu của Hiệp hội Bán lẻ Quốc tế, cửa hàng có thiết kế nội thất và phụ kiện trang trí phù hợp có thể tăng doanh số bán hàng lên tới 40% so với các cửa hàng không chú trọng đến yếu tố này.
Nên sử dụng bao nhiêu phần trăm diện tích cửa hàng để trưng bày sản phẩm?
Theo các chuyên gia thiết kế cửa hàng bán lẻ, tỷ lệ lý tưởng để trưng bày sản phẩm là khoảng 60-70% tổng diện tích cửa hàng. 20-30% nên dành cho khu vực đi lại và 10% cho khu vực thanh toán và dịch vụ khách hàng. Việc phân bổ không gian hợp lý có thể tăng hiệu quả bán hàng lên 25%.
Làm thế nào để tối ưu hóa việc sử dụng ánh sáng trong shop quần áo?
Để tối ưu hóa việc sử dụng ánh sáng, nên áp dụng nguyên tắc 3 lớp chiếu sáng: ánh sáng nền (ambient lighting), ánh sáng tập trung (accent lighting) và ánh sáng nhiệm vụ (task lighting). Kết hợp này giúp tạo ra không gian mua sắm thoải mái và nổi bật sản phẩm. Nghiên cứu cho thấy, ánh sáng phù hợp có thể tăng thời gian khách hàng ở lại cửa hàng lên 15-20%.
Có nên sử dụng hương thơm trong shop quần áo không?
Việc sử dụng hương thơm trong cửa hàng, còn được gọi là marketing khứu giác, có thể tăng cường trải nghiệm mua sắm của khách hàng. Theo một nghiên cứu của Đại học Washington, khách hàng có xu hướng ở lại cửa hàng lâu hơn 15% và chi tiêu nhiều hơn 20% trong môi trường có mùi hương dễ chịu. Tuy nhiên, cần chọn mùi hương phù hợp với phong cách cửa hàng và không quá nồng.
Nên chọn màu sắc nào cho nội thất shop quần áo?
Lựa chọn màu sắc nên dựa trên tâm lý học màu sắc và phù hợp với thương hiệu của cửa hàng. Ví dụ, màu trắng tạo cảm giác sạch sẽ và rộng rãi, màu đen mang lại vẻ sang trọng, trong khi màu đỏ kích thích sự hứng khởi. Theo nghiên cứu, 85% quyết định mua hàng dựa trên yếu tố màu sắc, vì vậy việc lựa chọn bảng màu phù hợp là vô cùng quan trọng.
Làm thế nào để tạo ra không gian thử đồ thoải mái cho khách hàng?
Để tạo ra không gian thử đồ thoải mái, cần chú ý đến các yếu tố sau:
- Diện tích phòng thử đồ tối thiểu 1.5m x 1.5m
- Ánh sáng đầy đủ (tối thiểu 500 lux)
- Gương toàn thân (chiều cao tối thiểu 1.8m)
- Móc treo quần áo (ít nhất 3-4 móc/phòng)
- Ghế ngồi nhỏ gọn
Theo khảo sát, 70% khách hàng cho biết họ sẽ quay lại mua sắm tại các cửa hàng có phòng thử đồ thoải mái và tiện nghi.
Nên bố trí quầy thanh toán ở vị trí nào trong cửa hàng?
Quầy thanh toán nên được đặt ở vị trí thuận tiện nhưng không cản trở lưu thông trong cửa hàng. Thông thường, vị trí lý tưởng là phía bên trái hoặc bên phải của lối ra, cách cửa khoảng 3-5m. Điều này giúp tạo ra “khu vực chờ” tự nhiên và tăng cơ hội mua hàng xung động lên 15-20%.