Kinh Doanh Đầm Váy Thời Trang – Top Lưu Ý/Kinh Nghiệm Cho Chủ Shop
Đầm váy thời trang là mặt hàng “béo bở” được nhiều người hướng đến kinh doanh hiện nay. Tuy nhiên, giữa tình trạng các shop mở ra “đông như trẩy hội” thì làm sao để bán được nhiều sản phẩm, đạt hiệu quả kinh doanh cao là điều mà mọi chủ shop đều quan tâm.
Bài viết Kinh Doanh Đầm Váy Thời Trang – Top Lưu Ý/Kinh Nghiệm Cho Chủ Shop dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.
1 Xác Định Đối Tượng Khách Hàng Mục Tiêu
Đây là yếu tố rất quan trọng khi kinh doanh bất kỳ sản phẩm nào, không chỉ với đầm váy thời trang. Xác định đúng đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ giúp bạn dễ dàng nghiên cứu kỹ hơn về tâm lý, xu hướng sở thích thời trang của họ để đáp ứng một cách tốt nhất.

Bạn có thể xác định khách hàng mục tiêu bằng cách trả lời câu hỏi:
- Khách hàng bạn hướng đến là ai? (Độ tuổi, nghề nghiệp)
- Khả năng chi tiêu của nhóm khách hàng muốn hướng đến?
- Xu hướng thời trang váy đầm bạn muốn kinh doanh (trẻ trung, năng động – bánh bèo – công sở – Hàn Quốc…)?
Một số gợi ý phân khúc khách hàng tiềm năng bạn có thể chọn khi kinh doanh đầm váy thời trang:
- Váy đầm dành cho học sinh, sinh viên.
- Váy đầm cho dân văn phòng.
- Váy đầm bà bầu.
- Váy đầm cho mẹ và bé.
- Váy đầm trung niên.
2 Khảo Sát Thị Trường Và Lập Kế Hoạch Kinh Doanh Chi Tiết
Kinh doanh váy đầm thời trang – đam mê và có gu thẩm mỹ là chưa đủ. Chủ shop còn cần khảo sát thị trường và học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước.
Khảo sát thị trường sẽ giúp bạn nắm được:
- Tình hình kinh doanh đầm váy hiện nay ra sao?
- Các phương thức kinh doanh chủ yếu là gì? (Online hay offline)
- Các shop khác đang kinh doanh mẫu mã, kiểu dáng nào? Loài nào đang hot hiện nay?

Từ đó có thể vạch ra những bước đi chi tiết trong bảng kế hoạch để hoạt động kinh doanh thuận lợi hơn. Ngoài ra, việc học hỏi kinh nghiệm từ người đi trước cũng là bài học quý giá để bạn tham khảo những cái ưu và tránh được những sai lầm mà các shop trước đã mắc phải.
3 Phân Bổ Nguồn Vốn
Nguồn vốn là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến quy mô, phương thức cũng như hoạt động kinh doanh của shop. Dựa trên nguồn vốn có sẵn, hãy xác định phương thức kinh doanh và lập bảng phân bổ nguồn vốn phù hợp. Điều này sẽ giúp bạn vận hành shop trơn tru hơn, tránh tình trạng tập trung vốn quá nhiều vào một yếu tố nào đó (ví dụ nhập hàng) mà bỏ qua những yếu tố khác.

Nếu vốn ít bạn có thể bắt đầu kinh doanh quần áo online. Lúc này, bạn sẽ phân chia nguồn vốn của mình vào các mục như:
- Chi phí nhập đầm váy thời trang.
- Chi phí xây dựng kênh bán hàng (website) – thường sau khi hoạt động shop đã ổn định. Ban đầu bạn có thể tận dụng các kênh miễn phí như: mạng xã hội (Facebook. Zalo, Instagram, Tik Tok…) hoặc TMĐT (Shoppe, Lazada… ) để bán hàng.
- Chi phí chạy quảng cáo, thuê người livestream, biên tập nội dung cho fanpage…
Còn với số vốn lớn hơn thì chủ shop có thể mở cửa hàng kinh doanh trực tiếp. Khi đó bảng phân bổ nguồn vốn sẽ có sự hiện diện của các yếu tố như:
- Chi mặt thuê mặt bằng kinh doanh quần áo.
- Chi phí thiết kế, decor cửa hàng quần áo.
- Chi phí nhập hàng.
- Chi phí vận hành hoạt động: thuê nhân viên, điện nước, quảng cáo, phần mềm quản lý shop thời trang…
Xem chi tiết: Mở Shop Quần Áo Cần Bao Nhiêu Vốn Ban Đầu?
4 Lựa Chọn Nguồn Hàng Đầm Váy Thời Trang
Nguồn hàng quần áo thời trang đảm bảo chất lượng, uy tín, giá tốt sẽ gia tăng cơ hội cạnh tranh và quyết định đến sự thành công của shop. Hiện có rất nhiều nguồn đầm váy thời trang bạn có thể tham khảo:
Nguồn hàng xưởng
Ưu điểm:
- Chủ shop có thể tự chọn mẫu thiết kế để đặt may.
- Chất lượng sản phẩm tốt, dễ dàng kiểm soát hơn.
- Giá nhập rẻ, tiết kiệm chi phí vì không qua trung gian.
Nếu có nhu cầu nhập nguồn hàng đầm váy thời trang xưởng thì shop có thể liên hệ DONY – một trong những xưởng may lớn nhất tại HCM chuyên cung mặt hàng thời trang cho các shop trên cả nước.
DONY sở hữu thiết bị máy móc hiện đại cùng đội ngũ công nhân tay nghề cao, có nhiều kinh nghiệm gia công hàng xuất khẩu. Đảm bảo sản phẩm làm ra đúng thời gian, form dáng chuẩn, đường may đẹp. Bên cạnh đó, bộ sưu tập đầm váy thời trang tại xưởng cũng đa dạng kiểu dáng mẫu mã, hợp thị hiếu người dùng.
DONY làm trọn gói từ tìm kiếm nguyên liệu may – gia công, in thêu sản phẩm – giao hàng tận nơi, không qua trung gian nên shop sẽ nhận được mức giá xuất xưởng tốt. Công ty cũng đưa ra nhiều chính sách hậu mãi, chiết khấu, đổi trả ưu đãi cho người kinh doanh.
Nguồn hàng tại các chợ đầu mối
Nguồn hàng chợ đầu mối cũng đa dạng về màu sắc, kiểu dáng. Tại đây shop có thể chọn nhập các mẫu đầm váy với mức giá khác nhau. Dưới đây là một vài gợi ý nguồn hàng chợ đầu mối:
- Hà Nội: chợ Đồng Xuân, Ninh Hiệp, Phố Hàng Ngang, Hàng Đào…
- Đà Nẵng: chợ Hòa Khánh, chợ Mới Đà Nẵng, chợ Hàn…
- HCM: chợ An Đông, Tân Bình, Phạm Văn Hai…

Nguồn hàng đầm váy tại các shop chuyên sỉ, đại lý
Tuy không đa dạng như chợ đầu mối nhưng nguồn hàng tại các shop chuyên sỉ, đại lý vẫn có nhiều mẫu mã, kiểu dáng để lựa chọn. Bạn có thể xem sản phẩm thông qua website, fanpage… của các shop chuyên sỉ hoặc đến tận nơi lựa chọn rồi đặt hàng.
Nguồn hàng trên các trang TMĐT
Tiết kiệm thời gian đi lại nhưng vẫn tiếp cận được nguồn đầm váy vô cùng phong phú – các trang TMĐT là địa chỉ nhập hàng đáng tham khảo cho chủ shop. Bạn có thể order trên các trang TMĐT Việt như Shoppe, Lazada… hoặc TMĐT Trung: Taobao, Alibaba, Tmall…

5 Chăm Sóc Khách Hàng Khi Kinh Doanh Đầm Váy Thời Trang
Trong quá trình bán hàng: giữ thái độ vui vẻ, tư vấn nhiệt tình các sản phẩm cho khách. Người tư vấn cần am hiểu về mặt hàng đang kinh doanh và có gu thời trang để gợi ý trang phục, cách mix match đồ phù hợp với từng khách hàng.

Mẹo tăng giá trị đơn hàng chủ shop có thể áp dụng:
- Gợi ý các mẫu đang hot trend.
- Giảm X% khi mua sản phẩm thứ 2, thứ 3 hoặc đơn hàng trên Y nghìn đồng.
- Miễn phí vận chuyển cho hóa đơn trên Z nghìn đồng (đơn online).
- Chăm sóc khách hàng sau bán hàng: đưa ra các chương trình khuyến mãi vào dịp lễ, khuyến mãi tri ân… để thu hút khách hàng quay trở lại và xây dựng mối quan hệ tốt với họ.
Trên đây là những lưu ý/kinh nghiệm cho chủ shop khi kinh doanh đầm váy thời trang. Hy vọng bạn có thể vận dụng kiến thức bài viết nào vào thực tiễn để tăng doanh thu cửa hàng.
