Fraud Blocker
101 Kinh Nghiệm

Kinh Doanh Áo Thun Thời Trang – Top Kinh Nghiệm Cho Chủ Shop

Áo thun thời trang là một mặt hàng thời trang phổ biến, được nhiều người ưa chuộng. Kinh doanh áo thun có thể mang lại lợi nhuận cao nếu bạn nắm vững các kinh nghiệm và bí quyết.

Bài viết này sẽ chia sẻ những kinh nghiệm quý báu khi kinh doanh áo thun thời trang, từ khảo sát thị trường, lựa chọn hình thức và lập kế hoạch kinh doanh, chuẩn bị vốn, xây dựng thương hiệu, tìm nguồn hàng uy tín đến cách chăm sóc khách hàng hiệu quả. Những thông tin này sẽ giúp các chủ shop tự tin bước vào lĩnh vực kinh doanh áo thun và gặt hái thành công.


Khảo Sát Nhu Cầu Thị Trường và Lựa Chọn Khách Hàng Mục Tiêu

Khảo sát nhu cầu thị trường là công việc quan trọng đầu tiên các shop nên thực hiện trước khi bắt tay vào kinh doanh. Việc này sẽ giúp bạn nắm được khái quát tình hình kinh doanh áo thun hiện tại để từ đó quyết định nên kinh doanh loại áo thun nào? Kinh doanh theo phương thức nào? Đối tượng khách hàng mục tiêu nên hướng đến…

kinh doanh áo thun thời trang
Kinh doanh áo thun thời trang cần lưu ý những điều gì?

Kinh nghiệm khảo sát nhu cầu thị trường hiệu quả, đơn giản cho các shop là thông qua xem xét đối thủ cạnh tranh tại khu vực muốn kinh doanh áo thun:

  • Số lượng các shop kinh doanh áo thun (có nhiều shop hay ít shop ).
  • Hình thức kinh doanh áo thun chủ yếu của các shop đối thủ (mở cửa hàng hay online).
  • Tình hình kinh doanh của các shop (đông khách hay vắng khách).
  • Các shop đang kinh doanh mặt hàng áo thun nào chủ yếu (hàng thiết kế, VNXK, hàng ngoại nhập, hàng xưởng…).
  • Nhóm khách hàng mà các shop đối thủ đang phục vụ (áo thun trẻ em, áo thun dành cho người trẻ, áo thun trung niên, áo thun nam – áo thun nữ…).

Khi nắm được nhu cầu của thị trường, mức độ cạnh tranh và tiềm lực sẵn có thì cần lựa chọn đối tượng khách hàng mục tiêu phục vụ, mặt hàng áo thun sẽ kinh doanh.

Chọn Hình Thức Kinh Doanh – Lập Kế Hoạch Chi Tiết

Lựa chọn hình thức kinh doanh: cần căn cứ trên nguồn vốn sẵn có. Nếu nguồn vốn ít thì kinh doanh online là lựa chọn lý tưởng (không tốn chi phí thuê mặt bằng). Còn nguồn vốn lớn hơn shop có thể mở cửa hàng áo thun thời trang và kết hợp bán online.

Lập kế hoạch chi tiết: đây là công đoạn giúp hoạt động kinh doanh của shop vận hành suôn sẻ. Trong bảng kế hoạch, chủ shop cần chỉ rõ:

  • Công việc cần thực hiện (tìm mặt bằng, nhập hàng, thuê nhân viên, marketing…).
  • Tiêu chí/yêu cầu của công việc.
  • Thời gian thực hiện.
  • Chi phí cho các đầu công việc.
mẹo kinh doanh áo thun thời trang
Có kế hoạch kinh doanh chi tiết các mặt hàng

Chuẩn Bị Vốn Kinh Doanh Áo Thun

Vốn kinh doanh áo thun có thể được xác định dựa trên các khoản chi phí.

– Với hình thức online, chi phí bao gồm:

  • Chi phí nhập hàng áo thun.
  • Chi phí xây dựng kênh bán hàng website (nếu có). Còn nếu kinh doanh online qua mạng xã hội (facebook, tik tok, instagram, zalo…) hay TMĐT thì sẽ miễn phí.
  • Chi phí vận hành hoạt động và marketing: thuê người biên tập nội dung, hình ảnh sản phẩm, thuê mẫu ảnh, người livestream, chi phí quảng cáo, chi phí khuyến mãi/quà tặng…
  • Chi phí khác.

– Với hình thức mở cửa hàng trực tiếp, gồm các khoản chi phí:

  • Chi phí nguồn hàng áo thun.
  • Chi phí thuê cửa hàng kinh doanh.
  • Chi phí trùng tu, thiết kế, trang trí cửa hàng.
  • Chi phí duy trì hoạt động: lương nhân viên, lãi ngân hàng, điện nước..
  • Chi phí cho marketing, khuyến mãi.
  • Phí dự phòng.

Đặt Tên Và Lựa Chọn Logo Thương Hiệu

Dù bạn kinh doanh online hay offline, quy mô lớn hay quy mô nhỏ thì cũng nên chọn đặt cho shop một cái tên và logo. Tên thương hiệu dễ nhớ, ấn tượng và logo độc đáo, gắn liền với sản phẩm của shop sẽ tạo dấu ấn mạnh, giúp khách hàng ghi nhớ lâu hơn. Như vậy, khi khách có nhu cầu mua áo thun sẽ nhớ ngay đến shop và cũng dễ giới thiệu đến bạn bè, gia đình…

Lựa Chọn Nguồn Hàng Áo Thun Uy Tín, Giá Tốt

Nguồn hàng áo thun ảnh hưởng lớn đến doanh số và lợi nhuận của shop. Nếu nguồn hàng đẹp, hợp xu hướng, chất lượng và giá tốt sẽ giúp shop thu hút nhiều khách hàng, tăng lợi thế cạnh tranh với đối thủ.

Những nguồn hàng áo thun thời trang hiện nay được các shop lựa chọn:

  • Nguồn hàng áo thun xưởng.
  • Nguồn áo thun nhập (Quảng Châu – Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan…).
  • Nguồn áo thun trên TMĐT.
  • Nguồn áo thun ở chợ đầu mối.
  • Nguồn áo thun ở các shop chuyên sỉ.

Trong đó, nguồn hàng xưởng là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều chủ shop bởi:

  • Mẫu mã đa dạng, độc đáo, ít bị trùng với sản phẩm đại trà bên ngoài.
  • Có thể đặt may theo thiết kế riêng.
  • Chất lượng tốt.
  • Giá cả cạnh tranh vì xưởng may trực tiếp, không qua trung gian.

Nếu bạn có nhu cầu nhập nguồn hàng áo thun xưởng nhưng chưa biết nên lấy hàng ở đâu thì có thể tham khảo DONY – xưởng chuyên cung cấp mặt hàng thời trang cho shop lớn nhỏ trên cả nước.

Lý do nên nhập áo thun thời trang tại DONY:

  • Bộ sưu tập áo thun phong phú, nhiều mẫu áo hot trend. Xưởng cũng nhận thiết kế theo yêu cầu.
  • Áo thun lên form đẹp, đường may chỉn chu, chất vải bền màu, không xù, mát mẻ.
  • Đảm bảo nguồn hàng ổn định, giao hàng đúng thời gian cho các shop.
  • Giá nhập rẻ vì DONY làm trọn gói, không qua trung gian.
  • Có bảo hành, đổi trả sản phẩm nếu đơn hàng lỗi.
kinh nghiệm kinh doanh áo thun thời trang
Lựa chọn nguồn hàng áo thun thời trang chất lượng, giá tốt

Chăm Sóc Khách Hàng Tốt Khi Kinh Doanh

Trong khi bán hàng, phải luôn nở nụ cười, sẵn sàng tư vấn khách hàng các sản phẩm áo thun của shop. Đồng thời người tư vấn này cần linh hoạt nắm bắt nhu cầu của khách, am hiểu sản phẩm, có gu thời trang tốt để gợi ý các mẫu áo phù hợp với từng người.

Sau khi bán, chủ shop cũng cần thực hiện các chính sách chăm sóc khách hàng để tạo mối quan hệ tốt và giữ chân họ: voucher giảm giá sinh nhật, xây dựng các chương trình khuyến mãi tri ân, dịp lễ…


Trên đây là những lưu ý/kinh nghiệm khi kinh doanh áo thun thời trang chủ shop có thể tham khảo. Hy vọng qua bài chia sẻ này, những người đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh áo thun sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích và áp dụng thành công.

Các câu hỏi liên quan

Kinh doanh áo thun có rủi ro gì không?

Kinh doanh áo thun cũng tiềm ẩn một số rủi ro như:

  • Nguồn hàng kém chất lượng, không ổn định.
  • Bị tồn kho do dự báo nhu cầu sai, thay đổi xu hướng thời trang.
  • Cạnh tranh gay gắt, bị đối thủ bắt chước ý tưởng.
  • Vốn bị chiếm dụng khi bán hàng online.
  • Chính sách đổi trả hàng rườm rà, tốn kém.
  • Tuy nhiên, nếu bạn có kế hoạch kinh doanh kỹ lưỡng và linh hoạt thích nghi thì hoàn toàn có thể hạn chế các rủi ro này.

Nên in hình gì lên áo thun để dễ bán?

Một số ý tưởng in áo thun phổ biến và dễ bán:

  • Các câu slogan, quote hay về tình yêu, cuộc sống.
  • Hình các nhân vật hoạt hình, phim ảnh, ca sĩ nổi tiếng được giới trẻ yêu thích.
  • Họa tiết, hình khối đơn giản, hợp thời trang.
  • Logo, tên thương hiệu của shop.
  • Tranh vẽ nghệ thuật, graffiti cá tính.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên in áo theo các chủ đề ngày lễ, sự kiện như Valentine, Giáng sinh, Halloween, World Cup… để kích cầu mua sắm.
  • Làm thế nào để chọn được xưởng may áo thun uy tín?

Để chọn được xưởng may áo thun uy tín, bạn nên:

  • Tìm hiểu kỹ thông tin, kinh nghiệm của xưởng. Ưu tiên các đơn vị có thâm niên lâu năm trong nghề.
  • Đọc review, đánh giá của các shop đã từng hợp tác với xưởng.
  • Yêu cầu xưởng cung cấp các chứng chỉ chất lượng như ISO, OEKO-TEX, WRAP…
  • Đặt mẫu thử để kiểm tra chất lượng trước khi đặt số lượng lớn.
  • Tham khảo mức giá của nhiều xưởng để so sánh, tránh bị “hét giá”.
  • Thỏa thuận kỹ các điều khoản về thời gian giao hàng, chính sách đổi trả, bảo hành…

Nếu bạn đang tìm xưởng may áo thun giá sỉ uy tín, hãy liên hệ ngay với DONY. Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn sản phẩm chất lượng cao với giá cả hợp lý nhất.

Làm sao để nhận biết áo thun kém chất lượng?

Để phân biệt áo thun kém chất lượng, bạn cần chú ý các dấu hiệu sau:

  • Vải mỏng, xù lông, dễ nhăn, có mùi hóa chất.
  • Đường may lộn xộn, chỉ thừa, dễ đứt.
  • Hình in bị loang màu, bong tróc sau 1-2 lần giặt.
  • Tem, mác không đầy đủ thông tin xuất xứ, chất liệu, hướng dẫn bảo quản.
  • Giá bán quá rẻ so với mặt bằng chung.
5/5 - (1 bình chọn)
May Quần Áo Thời Trang, Đồng Phục Giá Xưởng
Cam Kết Hoàn Tiền 100% Nếu Không Đúng Cam Kết Hợp Đồng

Phạm Quang Anh

Phạm Quang Anh (Henry Pham) là một người đam mê khởi nghiệp ngành may mặc tại Việt Nam, từ năm 2013 là CEO tại CÔNG TY TNHH MAY MẶC DONY - MST: 0315676786. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề sản xuất, anh nắm vững các quy trình gia công may mặc, từ thiết kế trang phục, cắt may quần áo, in ấn, thêu logo, đến hoàn thiện. Anh còn có kiến thức sâu sắc về chất liệu vải, xu hướng thời trang, và thị hiếu trải nghiệm của khách hàng (đặc biệt là về áo thun, áo khoác, sơ mi, quần tây và mũ nón). Công ty DONY hiện tại tập trung nguồn lực vào sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm đồng phục & bảo hộ lao động chất lượng cao cho các doanh nghiệp, tổ chức, và trường học. Các sản phẩm của DONY được đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã đẹp, và giá cả hợp lý.

Vui Lòng Xem Thêm:

Để lại một bình luận

Lợi Thế Cạnh Tranh Của Xưởng May Đồ Thời Trang DONY
Back to top button