101 Kinh Nghiệm

Hướng Dẫn Kỹ Năng Bán Quần Áo Khách Không Thể Từ Chối

Kỹ năng bán hàng là yếu tố rất quan trọng trong kinh doanh áo quần. Để bán được hàng, mang lại doanh thu cao thì người bán phải linh hoạt, am hiểu tâm lý khách hàng. Vậy làm sao để khiến khách hàng hài lòng và tự nguyện mua quần áo của shop?

Tham khảo bài viết Hướng Dẫn Kỹ Năng Bán Quần Áo Khách Không Thể Từ Chối dưới đây để tìm kiếm câu trả lời nhé.

Hướng Dẫn Kỹ Năng Bán Quần Áo Cho Nhân Viên Shop Thời Trang
Hướng dẫn kỹ năng bán quần áo cho nhân viên shop thời trang

Kỹ Năng Cần Biết Của Nhân Viên Bán Quần Áo

1. Kiến Thức Về Mảng Thời Trang

Bạn muốn thuyết phục khách mua quần áo thì trước hết, hãy trang bị cho bản thân những kiến thức về thời trang: xu hướng, hot trend hiện nay, style, chất liệu vải… Khi hiểu biết về các điều này, bạn hoàn toàn có thể tự tin tư vấn và giải đáp các thắc mắc của khách như:

  • Áo quần này chất liệu gì?
  • Mặc có mát, có co giãn không?
  • Có bị xù lông không?
Kỹ Năng Bán Quần Áo
Nhân viên cần có kiến thức về sản phẩm và thời trang

Bên cạnh đó, hãy là người có gu thẩm mỹ ấn tượng. Nên tìm hiểu về xu hướng, cách mix – match áo quần để giúp khách có được những outfit đẹp, ưng ý nhất.

2. Tư Vấn Gu Thời Trang Phù Hợp Với Khách Hàng

Mỗi khách hàng sẽ có phong cách thời trang khác nhau, có người sẽ có gu thẩm mỹ tốt, có người không. Vậy nên một trong những kỹ năng bán quần áo quan trọng chính là biết quan sát cách ăn mặc, dáng người của khách hàng.

Thông thường, khách sẽ có xu hướng chọn những thiết kế với phong cách tương tự như món đồ đang mặc trên người. Hoặc với những khách chưa am hiểu nhiều về thời trang, hãy nhắc đến kiểu dáng, màu sắc được ưa chuộng… rồi gợi ý những item phù hợp, như vậy sẽ dễ khiến khách siêu lòng và “chốt sale” thành công.

Một điều không nên khi bán quần áo đó là khen quá đà (khách mặc gì cũng khen đẹp), thổi phồng. Điều này sẽ làm khách mất tự nhiên, không tin tưởng và thậm chí có thể khiến họ có suy nghĩ “trái ngược”. Hãy nhận xét một cách linh hoạt tự nhiên, có chuyên môn và chiều sâu.

Kinh Nghiệm Bán Hàng Cho Nhân Viên Shop Thời Trang
Tư Vấn Gu Thời Trang Phù Hợp Với Khách Hàng

3. Biết Cách Chăm Chút Về Ngoại Hình

Cách ăn mặc đẹp, ưa nhìn, nói chuyện lưu loát và luôn tươi cười sẽ dễ khiến hàng tăng thiện cảm. Vì vậy, người bán nên chú ý trong cách ăn mặc và có thể trang điểm một chút. Nếu bán quần áo mà trông quê mùa, lôi thôi thì chắc chắn khách sẽ không tin tưởng về con mắt thẩm mỹ rồi.

Đề xuất tham khảo: Kinh Nghiệm Mở Shop Quần Áo Tránh Tiền Mất Tật Mang

4. Quan Sát Tâm Lý, Lắng Nghe Và Chủ Động Kết Thân Với Khách Hàng

Khi thấy khách đang băn khoăn về mẫu áo quần, đang do dự không muốn thử hoặc mua đồ thì nên tìm hiểu tâm lý, sự băn khoăn của khách. Bạn có thể khéo léo đưa ra những câu hỏi để xem lý do không muốn là gì? Khách đang cần mẫu sản phẩm như thế nào?

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chủ động giao lưu trò chuyện và nhớ tên khách, việc này sẽ giúp khách hàng vui vẻ, tăng thiện cảm hơn với chính người bán cũng như shop quần áo.

Đặc biệt, điều “tối kỵ” trong bán quần áo chính là phân biệt khách hàng. Hãy nhớ rằng dù khách ăn mặc như thế nào, có ngoại hình ra sao vẫn phải giữ thái độ chuyên nghiệp và sẵn sàng phục vụ hết mình.

Kỹ Năng Bán Hàng Quần Áo
Quan Sát Tâm Lý, Lắng Nghe Và Chủ Động Kết Thân Với Khách Hàng

5. Luôn Khuyến Khích Khách Hàng Thử Đồ

Việc khuyến khích khách hàng thử đồ sẽ tăng cơ hội bán được sản phẩm. Nhiều người sẽ cảm thấy phiền khi thử đồ, bởi vậy đôi lúc họ không “mặn mà” với sản phẩm. Tuy nhiên, nếu thuyết phục được khách ướm lên người, khách thấy đẹp, phù hợp thì họ sẽ sẵn lòng mua ngay.

6. Luôn Luôn Nở Nụ Cười Với Khách

Luôn nở nụ cười sẽ tạo thiện cảm với khách đến cửa hàng, khiến họ vui vẻ, dễ lắng nghe bạn tư vấn. Còn với các shop online, bạn có thể thực hiện bằng cách trả lời tin nhắn nhanh, tư vấn nhiệt tình.

Bí Quyết Xử Lý Khi Khách Không Muốn Thử Đồ Hoặc Chê Sản Phẩm Xấu

Khi kinh doanh áo quần, chắc chắn người bán sẽ gặp nhiều tình huống tương tự như trên. Lúc này, hãy vận dụng những kỹ năng bán quần áo một cách linh hoạt để khiến khách không thể chối từ.

1. Khi Khách Hàng Chê Sản Phẩm Xấu

Với trường hợp này, bạn không nên tỏ ra khó chịu mà hãy nở nụ cười thân thiện, lắng nghe khách đưa ra nhận xét. Sau đó tìm hiểu lý do khách không hài lòng với sản phẩm qua các câu hỏi như:

“Chị không thích mẫu áo này ở điểm nào ạ?”

“Chị muốn tìm kiểu áo như thế nào để em tìm giúp chị ạ?”

Khi đã nhận được ý kiến từ khách hàng, hãy giới thiệu mẫu áo quần khác phù hợp và mời khách đi thử. Nếu được, bạn hãy chọn tầm vài mẫu để khách có nhiều lựa chọn hơn. Sau đó phân tích và nhận xét để khách thấy bộ nào là đẹp, hợp nhất với họ.

Kỹ Năng Bán Quần Áo Hiệu Quả
Kỹ năng bán quần áo chốt đơn thành công

2. Khi Khách Hàng Không Muốn Thử Đồ

Khách không muốn thử đồ có thể do nhiều nguyên nhân: khách quan (thời tiết quá nóng hoặc lạnh…), chủ quan (khách ngại phiền…).

Nếu do nguyên nhân khách quan từ thời tiết, cơ sở vật chất thì hãy đảm bảo phòng thử đồ luôn thoáng mát, sạch sẽ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông.

Nếu do nguyên nhân chủ quan, bạn hãy niềm nở, khéo léo nêu lên những điểm nổi bật của sản phẩm và cho thấy chúng thích hợp với khách hàng, nếu bỏ qua thì rất đáng tiếc. Chẳng hạn khi khách hàng do dự về chiếc váy, bạn có thể tư vấn như sau:

“Chị thật có gu thời trang đấy ạ. Đây là mẫu mới về bên em đang bán rất chạy. Dáng chị mặc lên chắc chắn sẽ đẹp. Chị qua phòng thử đồ thử xem lên người sẽ như thế nào nhé.”

“Tuy cùng một mẫu váy nhưng mỗi người mặc lên trông sẽ khác nhau đấy ạ. Chị nên thử để xem nó có hợp với mình không? Nếu chỗ không ưng ý thì bên em sẽ sửa lại ạ.”

“Chị thử xem váy có vừa người không ạ? Nếu mặc lên không vừa thì chị không mua cũng không thấy tiếc.”

Tuy nhiên, không nên mời khách hàng thử đồ quá ba lần, khách sẽ cảm thấy khó chịu khi bị làm phiền.

Trên đây là những chia sẻ về kỹ năng bán quần áo khách khiến không thể chối từ. Hy vọng bài viết này sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích với bạn. Chúc các chủ shop bán hàng thành công.

May Quần Áo Thời Trang, Đồng Phục Giá Xưởng
Cam Kết Hoàn Tiền 100% Nếu Không Đúng Cam Kết Hợp Đồng

Phạm Quang Anh

Phạm Quang Anh giám đốc Công ty TNHH may mặc Dony (Tân Bình, TP.HCM) chia sẻ: Trước đó tôi nghĩ mình là dân kinh doanh thì cứ buôn thứ gì có lợi mà không phạm pháp là được. Thế nhưng không, việc kiếm lợi từ khó khăn của người khác, từ sự thiệt thòi của cộng đồng là không nên.

Vui Lòng Xem Thêm:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Lợi Thế Cạnh Tranh Của Xưởng May Đồ Thời Trang DONY
Back to top button