101 Kinh Nghiệm

Kinh Doanh Áo Thun Thời Trang – Top Kinh Nghiệm Cho Chủ Shop

Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh áo thun thời trang. Bạn muốn hoạt động kinh doanh được thuận lợi, doanh số cao nhưng lại chưa biết nên bắt đầu từ đâu.

Cùng tham khảo các kinh nghiệm khi kinh doanh áo thun thời trangDONY chia sẻ dưới đây để giải đáp thắc mắc trên nhé.


1 Khảo Sát Nhu Cầu Thị Trường và Lựa Chọn Khách Hàng Mục Tiêu

Khảo sát nhu cầu thị trường là công việc quan trọng đầu tiên các shop nên thực hiện trước khi bắt tay vào kinh doanh. Việc này sẽ giúp bạn nắm được khái quát tình hình kinh doanh áo thun hiện tại để từ đó quyết định nên kinh doanh loại áo thun nào? Kinh doanh theo phương thức nào? Đối tượng khách hàng mục tiêu nên hướng đến…

Kinh Doanh Áo Thun Thời Trang
Kinh doanh áo thun thời trang cần lưu ý những điều gì?

Kinh nghiệm khảo sát nhu cầu thị trường hiệu quả, đơn giản cho các shop là thông qua xem xét đối thủ cạnh tranh tại khu vực muốn kinh doanh áo thun:

  • Số lượng các shop kinh doanh áo thun (có nhiều shop hay ít shop ).
  • Hình thức kinh doanh áo thun chủ yếu của các shop đối thủ (mở cửa hàng hay online).
  • Tình hình kinh doanh của các shop (đông khách hay vắng khách).
  • Các shop đang kinh doanh mặt hàng áo thun nào chủ yếu (hàng thiết kế, VNXK, hàng ngoại nhập, hàng xưởng…).
  • Nhóm khách hàng mà các shop đối thủ đang phục vụ (áo thun trẻ em, áo thun dành cho người trẻ, áo thun trung niên, áo thun nam – áo thun nữ…).

Khi nắm được nhu cầu của thị trường, mức độ cạnh tranh và tiềm lực sẵn có thì cần lựa chọn đối tượng khách hàng mục tiêu phục vụ, mặt hàng áo thun sẽ kinh doanh.

Bài viết liên quan: TOP 10 Áo Thun Nữ Bán Chạy Nhất TMĐT Việt Nam

2 Chọn Hình Thức Kinh Doanh – Lập Kế Hoạch Chi Tiết

Lựa chọn hình thức kinh doanh: cần căn cứ trên nguồn vốn sẵn có. Nếu nguồn vốn ít thì kinh doanh online là lựa chọn lý tưởng (không tốn chi phí thuê mặt bằng). Còn nguồn vốn lớn hơn shop có thể mở cửa hàng áo thun thời trang và kết hợp bán online.

Lập kế hoạch chi tiết: đây là công đoạn giúp hoạt động kinh doanh của shop vận hành suôn sẻ. Trong bảng kế hoạch, chủ shop cần chỉ rõ:

  • Công việc cần thực hiện (tìm mặt bằng, nhập hàng, thuê nhân viên, marketing…).
  • Tiêu chí/yêu cầu của công việc.
  • Thời gian thực hiện.
  • Chi phí cho các đầu công việc.
Mẹo Kinh Doanh Áo Thun Thời Trang
Có kế hoạch kinh doanh chi tiết các mặt hàng

3 Chuẩn Bị Vốn Kinh Doanh Áo Thun

Vốn kinh doanh áo thun có thể được xác định dựa trên các khoản chi phí.

– Với hình thức online, chi phí bao gồm:

  • Chi phí nhập hàng áo thun.
  • Chi phí xây dựng kênh bán hàng website (nếu có). Còn nếu kinh doanh online qua mạng xã hội (facebook, tik tok, instagram, zalo…) hay TMĐT thì sẽ miễn phí.
  • Chi phí vận hành hoạt động và marketing: thuê người biên tập nội dung, hình ảnh sản phẩm, thuê mẫu ảnh, người livestream, chi phí quảng cáo, chi phí khuyến mãi/quà tặng…
  • Chi phí khác.

– Với hình thức mở cửa hàng trực tiếp, gồm các khoản chi phí:

  • Chi phí nguồn hàng áo thun.
  • Chi phí thuê cửa hàng kinh doanh.
  • Chi phí trùng tu, thiết kế, trang trí cửa hàng.
  • Chi phí duy trì hoạt động: lương nhân viên, lãi ngân hàng, điện nước..
  • Chi phí cho marketing, khuyến mãi.
  • Phí dự phòng.

Bài viết nên xem: Lưu Ý Khi Lấy Sỉ Quần Áo Về Bán

4 Đặt Tên Và Lựa Chọn Logo Thương Hiệu

Dù bạn kinh doanh online hay offline, quy mô lớn hay quy mô nhỏ thì cũng nên chọn đặt cho shop một cái tên và logo. Tên thương hiệu dễ nhớ, ấn tượng và logo độc đáo, gắn liền với sản phẩm của shop sẽ tạo dấu ấn mạnh, giúp khách hàng ghi nhớ lâu hơn. Như vậy, khi khách có nhu cầu mua áo thun sẽ nhớ ngay đến shop và cũng dễ giới thiệu đến bạn bè, gia đình…

5 Lựa Chọn Nguồn Hàng Áo Thun Uy Tín, Giá Tốt

Nguồn hàng áo thun ảnh hưởng lớn đến doanh số và lợi nhuận của shop. Nếu nguồn hàng đẹp, hợp xu hướng, chất lượng và giá tốt sẽ giúp shop thu hút nhiều khách hàng, tăng lợi thế cạnh tranh với đối thủ.

Những nguồn hàng áo thun thời trang hiện nay được các shop lựa chọn:

  • Nguồn hàng áo thun xưởng.
  • Nguồn áo thun nhập (Quảng Châu – Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan…).
  • Nguồn áo thun trên TMĐT.
  • Nguồn áo thun ở chợ đầu mối.
  • Nguồn áo thun ở các shop chuyên sỉ.

Trong đó, nguồn hàng xưởng là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều chủ shop bởi:

  • Mẫu mã đa dạng, độc đáo, ít bị trùng với sản phẩm đại trà bên ngoài.
  • Có thể đặt may theo thiết kế riêng.
  • Chất lượng tốt.
  • Giá cả cạnh tranh vì xưởng may trực tiếp, không qua trung gian.

Nếu bạn có nhu cầu nhập nguồn hàng áo thun xưởng nhưng chưa biết nên lấy hàng ở đâu thì có thể tham khảo DONY – xưởng chuyên cung cấp mặt hàng thời trang cho shop lớn nhỏ trên cả nước.

Lý do nên nhập áo thun thời trang tại DONY:

  • Bộ sưu tập áo thun phong phú, nhiều mẫu áo hot trend. Xưởng cũng nhận thiết kế theo yêu cầu.
  • Áo thun lên form đẹp, đường may chỉn chu, chất vải bền màu, không xù, mát mẻ.
  • Đảm bảo nguồn hàng ổn định, giao hàng đúng thời gian cho các shop.
  • Giá nhập rẻ vì DONY làm trọn gói, không qua trung gian.
  • Có bảo hành, đổi trả sản phẩm nếu đơn hàng lỗi.

Bài viết xem nhiều: Cách Tìm Nguồn Hàng Quần Áo Giá Sỉ Từ Bắc Vào Nam

Kinh Nghiệm Kinh Doanh Áo Thun Thời Trang
Lựa chọn nguồn hàng áo thun thời trang chất lượng, giá tốt

6 Chăm Sóc Khách Hàng Tốt Khi Kinh Doanh

Trong khi bán hàng, phải luôn nở nụ cười, sẵn sàng tư vấn khách hàng các sản phẩm áo thun của shop. Đồng thời người tư vấn này cần linh hoạt nắm bắt nhu cầu của khách, am hiểu sản phẩm, có gu thời trang tốt để gợi ý các mẫu áo phù hợp với từng người.

Sau khi bán, chủ shop cũng cần thực hiện các chính sách chăm sóc khách hàng để tạo mối quan hệ tốt và giữ chân họ: voucher giảm giá sinh nhật, xây dựng các chương trình khuyến mãi tri ân, dịp lễ…


Trên đây là những lưu ý/kinh nghiệm khi kinh doanh áo thun thời trang chủ shop có thể tham khảo. Hy vọng qua bài chia sẻ này, những người đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh áo thun sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích và áp dụng thành công.

5/5 - (1 bình chọn)
May Quần Áo Thời Trang, Đồng Phục Giá Xưởng
Cam Kết Hoàn Tiền 100% Nếu Không Đúng Cam Kết Hợp Đồng

Phạm Quang Anh

Phạm Quang Anh (Henry Pham) là một người đam mê khởi nghiệp ngành may mặc tại Việt Nam, từ năm 2013 là CEO tại CÔNG TY TNHH MAY MẶC DONY. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong nghề sản xuất, anh nắm vững các quy trình gia công may mặc, từ thiết kế trang phục, cắt may quần áo, in ấn, thêu logo, đến hoàn thiện. Anh còn có kiến thức sâu sắc về chất liệu vải, xu hướng thời trang, và thị hiếu trải nghiệm của khách hàng (đặc biệt là về áo thun, áo khoác, sơ mi, quần tây và mũ nón). Công ty DONY hiện tại tập trung nguồn lực vào sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm đồng phục & bảo hộ lao động chất lượng cao cho các doanh nghiệp, tổ chức, và trường học. Các sản phẩm của DONY được đánh giá cao về chất lượng, mẫu mã đẹp, và giá cả hợp lý.

Vui Lòng Xem Thêm:

Trả lời

Lợi Thế Cạnh Tranh Của Xưởng May Đồ Thời Trang DONY
Back to top button